Âm Nhạc

Ái Phương, Bích Phương, Mr.Siro - Ai là 'thánh sầu' Vpop?

Chia sẻ

Nếu bạn đang buồn, hãy để những 'thánh sầu Vpop' này sẻ chia nỗi buồn cùng bạn bằng những bản ballad đầy lắng đọng sau đây.

Cùng theo đuổi dòng nhạc pop ballad với những bản hit đi sâu vào lòng người nhưng cả Ái Phương, Bích Phương và Mr.Siro đều thể hiện được chất riêng trong mỗi sáng tác của mình. Vậy, ai sẽ là người thành công nhất trên con đường chinh phục trái tim của khán giả bằng những bản nhạc nặng trĩu lòng ?

Phan Lê Ái Phương

Giọng ca Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh ngày một khẳng định được vị thế của mình trong làng nhạc Việt bởi những bản pop ballad giàu tính tự sự và có chất riêng biệt. Sở hữu giọng nữ trung cùng cách hát truyền cảm lại có phần quyến rũ, những bản nhạc buồn của Ái Phương luôn được đông đảo khán giả đón nhận bởi họ thấy được sự tương đồng về mặt cảm xúc với thông điệp mà Ái Phương muốn truyền tải.

Ai Phuong

Xin lỗi anh

Single Xin lỗi anh là điểm nhấn đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Ái Phương. Ca khúc này nhanh chóng nhận được sự đồng cảm và yêu thích từ khán giả bởi câu chuyện buồn trong bài hát cũng chính là những kỷ niệm thuở đầu làm nghề của cô. Dùng tình cảm của mình để truyền tải đến khán giả, Ái Phương đã ghi điểm trong lòng người yêu nhạc ngay từ ca khúc đầu tiên của mình.

https://www.youtube.com/watch?v=RVZVaDLBwME

Như chưa từng yêu

Đây là bài hát chủ đề của album Như chưa từng yêu được Ái Phương cho ra mắt khán giả vào năm 2012. Bài hát với phần mở đầu mang những giai điệu giao hưởng rất sang trọng, trong không gian đó, nỗi lòng của người con gái vang lên từng nốt nhạc buồn chất chứa biết bao tâm sự về một mối tình đã tan vỡ. Một lần nữa, Ái Phương lại biết cách dùng sự nhạy cảm vốn có của phái đẹp để đánh thức bao con tim đồng cảm với mình.

Câu chuyện của gió (Kẻ gây hấn OST)

Một sáng tác trữ tình khác của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận dành cho Ái Phương. Bài hát nằm trong album Cô đơn được cô giới thiệu vào năm 2015. Câu chuyện của gió là lời tự sự đầy sâu lắng khiến cho người nghe cảm thấy tâm hồn mình nhẹ nhàng vì phảng phất hình ảnh của cơn gió cứ nhè nhẹ lướt qua bão giông cuộc đời.

https://www.youtube.com/watch?v=-PGTuqluAXs

Cô đơn

Có thể nói Cô đơn là sáng tác thành công nhất của Ái Phương dành cho chính giọng hát của mình tính đến thời điểm hiện tại. Sau bản hit Trót yêu, Cô đơn đã thật sự lấy đi cảm xúc của rất nhiều bạn trẻ bởi giai điệu nhẹ nhàng cứ từ từ thấm vào tận tâm can của người nghe. Với bài hát này, Ái Phương có thể tự hào rằng mình là một trong những đối thủ nặng ký trên con đường khẳng định thương hiệu 'thánh sầu' cùng rất nhiều bạn trẻ yêu nhạc Việt Nam.

Bích Phương

Ngay sau khi bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol 2010 không mấy ấn tượng, Bích Phương nhanh chóng lột xác và đã nổi lên là một cái tên với những bản hit vô cùng đình đám. Được ví von là 'nữ hoàng nhạc sầu' mới của Vpop, từng có một thời những bài hát của cô gái này là món ăn tinh thần lâu dài cho những bạn trẻ đang yêu hoặc đang tổn thương trong tình yêu. 

Bich Phuong

Có khi nào rời xa

Ngay trong album vol.1 Chỉ là em giấu đi của mình, Bích Phương đã tạo nên một 'siêu hit' đình đám với Có khi nào rời xa. Đến với âm nhạc của Bích Phương, ngay cả khi bạn đang vui cũng phải nặng lòng với những xúc cảm bâng quơ không lời giải đáp. Bài hát này là một minh chứng rõ ràng nhất cho nhận định đó bởi tình cảm chất chứa bên trong của Bích Phương là quá lớn và nhờ vậy mà Có khi nào rời xa đã chạm đến trái tim của rất nhiều bạn trẻ đang yêu và đang thổn thức cùng tình yêu của mình.

Em muốn

Sự kết hợp của Bích Phương cùng nhạc sĩ trẻ tài năng Tiên Cookie không chỉ dừng lại ở 'siêu hit' Có khi nào rời xa mà còn cho ra một Em muốn giàu cảm xúc. Câu hát “Cuộc tình dù đúng dù sai, tổn thương nhất vẫn chỉ là người con gái” một thời đã là châm ngôn sống cũng như quan điểm tình yêu của rất nhiều bạn trẻ. Nội dung bài hát thể hiện tâm tình của người con gái muốn dành trọn yêu thương cho người mình yêu nhưng đâu đó chỉ còn lại hình bóng người yêu cùng hơi thở của cô gái khác lấp đầy.

Vẫn

Là một trong những bài hát đưa tên tuổi của Bích Phương chạm gần với danh hiệu 'nữ hoàng nhạc sầu' của Vpop, Vẫn là một sáng tác rất hay của Tiên Cookie dành cho Bích Phương. Ca khúc chứa đựng toàn bộ những hồi tưởng của người con gái trong một cuộc tình đã lỡ, mà hình bóng người yêu giờ đây chỉ có thể thấp thoáng thấy qua ô cửa mờ sương. Tâm hồn người con gái vẫn thường nhạy cảm và dễ rung động như thế. Qua bài hát này, Bích Phương chắc có lẽ cũng đã gieo sầu rất nhiều vào lòng của những bạn trẻ đang mất mát một nửa tình yêu đời mình.

Giúp em trả lời những câu hỏi

Là một sáng tác nằm trong album Điều chưa từng nói của Bích Phương được cô cho ra mắt vào năm 2014. Cùng với Nụ hồng mong manh, Giúp em trả lời những câu hỏi là bản hit mang Bích Phương đến gần hơn với con đường thống trị mảng nhạc buồn của Vpop. Vốn là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Vương Anh Tú và được anh thể hiện rất thành công trước đó nhưng khi hát lại ca khúc này, không ai có thể phủ nhận độ 'sầu' của nó được Bích Phương dẫn dắt người nghe vào tận sâu con tim của mình.

Mr.Siro

Nổi danh từ lâu trên cộng mạng với những bản nhạc gần gũi, sâu lắng và có phần bắt tai người nghe, Mr.Siro thật sự là một hit-maker từ khi cho ra đời hàng loạt ca khúc mang âm hưởng buồn da diết, tâm trạng sâu thẳm của người đàn ông trong tình yêu. Không thể phủ nhận một điều rằng Mr.Siro là một ứng viên nặng ký cho danh hiệu 'thánh sầu' của làng nhạc Việt.

Mr.Siro 3

Lắng nghe nước mắt

Single Lắng nghe nước mắt được Mr.Siro tung ra thị trường vào năm 2012 nhưng cho đến nay bài hát vẫn chưa bao giờ ngừng hot. Đây là ca khúc mang tên tuổi của chàng trai Vương Quốc Tuấn lên hàng đầu vì hit Lắng nghe nước mắt bùng nổ suốt một thời gian rất dài về sau. Tuy câu từ có phần giản dị nhưng chứa đựng trong nó là vốn cảm xúc vô cùng dạt dào về một tình yêu ngang trái. Hiệu ứng của bài hát thì mạnh mẽ đến nổi ca sĩ Noo Phước Thịnh đã mua lại bản quyền ca khúc này với một tên mới là Chợt thấy em khóc và chính nó cũng bùng nổ không kém phiên bản gốc của Mr.Siro.

Tìm được nhau khó thế nào

'Điều gì đau lòng hơn mất em…?'. Đây là câu hát mà Mr.Siro như chạm đến tận sâu thẳm của những vết thương, những mất mát khi đôi ngả chia lìa. Nội dung của ca khúc là những dòng hồi tưởng của chàng trai về những phút giây hạnh phúc bên người mình yêu. Khoảnh khắc ấy giờ đây chỉ còn là những cảm nhận sâu thẳm và nó day dứt đến nỗi có thể nhận biết được người yêu của mình cũng đang hạnh phúc bên vòng tay tình mới. Với Tìm được nhau khó thế nào, Mr.Siro trong lòng khán giả chắc chắn cũng đã đạt đến danh hiệu 'ông hoàng nhạc sầu' mới của Vpop.

Bức tranh từ nước mắt

Sau Lắng nghe nước mắt, Bức tranh từ nước mắt là một câu chuyện tình yêu khác nữa mà Mr.Siro muốn truyền tải đến khán giả của mình. Từng câu hát như thấm đẫm tận tâm can tưởng chừng như anh đã đặt bản thân mình vào vị trí của người nghe mà sáng tác vậy. Siêu hit Bức tranh từ nước mắt cũng một thời làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng và cho đến nay đã được hơn 55 triệu lượt nghe từ trang mạng trực tuyến. Thành quả to lớn này là tiếng nói vững chắc cho hành trình đi đến danh hiệu 'thánh sầu' của Mr.Siro.

https://www.youtube.com/watch?v=TdOAJgfaypM

Dưới những cơn mưa

Bản hit mới nhất của Mr.Siro mang tên Dưới những cơn mưa được anh giới thiệu trong album Tình yêu chắp vá vào đầu năm 2016. Dù chỉ ra mắt trong một thời gian ngắn nhưng bài hát đã nhanh chóng đạt đến hơn 68 triệu lượt nghe từ trang mạng trực tuyến. Dưới những cơn mưa, tình yêu lại thêm những xúc cảm mà trong khoảnh khắc đó người ta cứ phải nhớ mãi: “Nếu đang yêu nhau chỉ cần nhìn mưa sẽ nhớ nhau hơn. Thế nhưng sao chia tay lại sợ giọt mưa thấm đẫm cô đơn. Cứ phải nghĩ hoài giờ ai kia đang ở đâu và đang vui như thế nào…”.

Chia sẻ
Tin mới nhất