Âm Nhạc

Britney Spears - Còn bao nhiều lần có thể gắng gượng để níu kéo hào quang?

Duy Trâm Anh
Chia sẻ

Bỏ qua album 'Britney Jean' chán ngán, chính xác là người hâm mộ đã mất 5 năm chỉ để chờ đợi một sản phẩm mới đầy thất vọng. Britney Spears đã thật sự hết thời rồi sao?

Danh hiệu “công chúa nhạc pop” tính đến thời điểm này vẫn gắn với cái tên Britney Spears chưa bao giờ thay đổi suốt hơn một thập kỉ qua. Đã từng có những “quả bom tấn” gây tiếng vang in đậm dấu ấn “Britney”, kế đó là vài khoảng lặng trong sự nghiệp vì lùm xùm đời tư, rồi giờ đây trở lại sau nhiều năm để giải tỏa cơn “thèm” mà người hâm mộ US-UK dành cho cô. Thế nhưng, dường như sự hiện diện của ngôi sao Baby One More Time trong nửa đầu năm 2016 chỉ được tiếng, chứ chẳng có cái miếng nào cả.

Britney Spears đã từng sáng lấp lánh như vậy.

Britney Spears đã từng sáng lấp lánh như vậy.

Không thể nào tệ hơn sự ra mắt của single 'Make Me'

Khởi động vào tháng 3/2016 với hình ảnh nhá hàng đầy nóng bỏng không lạ gì của nàng Spears từ đoạn clip được-cho-là trích từ MV sắp ra mắt, thế nhưng mãi đến giữa tháng 7, bản audio chính thức của Make Me (single đầu tiên từ album kế tiếp) mới lên sóng. Rất tiếc, thời điểm ấy lại phải chạm trán ngay một Katy Perry cũng đang được hằng hà sa số mong chờ từ người hâm mộ. Vì thế, sự chăm chút của khán giả dành cho single này lại phải bị chia sớt lẫn nhau dù 2 ca khúc là 2 màu sắc hoàn toàn trái ngược.

Make Me

Rise - Katy Perry

Tuy ngay từ ngày đầu tiên đã giật phăng vị trí No.1 trên BXH Itunes US từ tay Can't Stop This Feeling của Justin Timberlake, thế nhưng sau đó, Brit khiến người hâm mộ ngán ngẩm khi động thái quảng bá sản phẩm này chỉ nhỏ giọt và gần như… lặn mất tăm cho đến ngày ra MV. Oan gia ngõ hẹp, một lận nữa cuộc đụng độ với Katy Perry lại được nhớm mồi khi 2 MV ra cách nhau chỉ có một ngày. Và đáng buồn thay, đôi nghệ sĩ đều không chạm được đến đỉnh cao mà nhà Britney Army và Katycats mong đợi.

Con số lượt xem khiêm tốn quá mức dành cho Make Me.

Con số lượt xem khiêm tốn quá mức dành cho Make Me.

Sẽ khó trách vì Rise là một ca khúc dành cho Olympics và nội dung MV chỉ cần đủ để truyền tải được tinh thần dành cho thế vận hội này, nên không có gì là bất ngờ khi nhận về một con số khá khiêm tốn là 15 triệu lượt xem sau gần 1 tuần, cũng như mất tăm hơi tại Billboard Hot 100.

Về phía Make Me, là hẳn lead single từ album trở lại sau gần 3 năm vắng bóng, cái mà đáng lẽ nên phải là một cú hit mạnh mẽ cho mùa hè 2016 mới xứng danh với Britney Spears, thì lại càng chật vật hơn khi chưa đầy 10 triệu view. Thậm chí, MV còn bị chê nhạt nhẽo không tưởng dù có cả tá các anh chàng body 6 múi điển trai, vì fan cho rằng nó quá “thiếu muối” so với đoạn video clip rò rỉ trước đó bên cạnh dàn trai hùng hậu và nóng bỏng hơn nhiều.

brit12

Những bình luận tiêu cực dành cho MV này. Thậm chí, họ còn đòi trả lại MV gốc.

Đôi khi, cũng chẳng còn ai nhớ cách đây một năm, Britney từng là một “cô gái xinh đẹp” (- “Pretty Girls“)

Tạm gác lại những nỗi buồn không đáng có dành cho Make Me, quay ngược thời gian trở về thời điểm cách đây một năm, Pretty Girls cũng lại là một màn comeback thiếu ấn tượng dù trước đó đã rất được khấp khởi mong chờ vì màn kết hợp cùng rapper Iggy Azalea. Tưởng chừng như sự xuống dốc không phanh của album Britney Jean là một đòn cảnh tỉnh cho cô nàng thì Pretty Girls khiến người hâm mộ nhận ra điều đó vẫn còn xa xôi lắm.

Single ra mắt mang lại quá nhiều sự gợi nhớ và liên tưởng về giai điệu lẫn cách xử lý câu chữ từ Fancy (hit trước đó của nữ rapper này), cả Hollaback Girl của Gwen Stefani. Chính vì thế, ca khúc được cho là xào trộn kém tinh tế, thiếu điểm nhất và chất riêng để người ta có thể lưu lại trong bộ nhớ. Đó là chưa kể đến, đây có thể xem là kịch bản như Make Me vì không được quảng bá rầm rộ, chính nữ chủ nhân hit Bounce cũng lên tiếng đổ thừa cho đồng nghiệp của mình về sự thất bại này.

Pretty Girls

Britney Jean ra đời (2013), người hâm mộ chỉ mong sao có một album khác càng sớm càng tốt

Có vẻ như người hâm mộ đã phải chờ đợi ngôi sao Criminal đến những 5 năm kể từ Femme Fatal (2011) chứ không phải là 3 năm. Vì 3 năm là con số tính từ khi album Britney Jean ra đời đem lại một nỗi thất vọng tràn trề. Hai đĩa đơn PerfumeWork Bitch nhanh chóng chìm vào quên lãng. Album debut tại vị trí No.4, tuy là một nấc thang đáng mong ước của nhiều nghệ sĩ khác nhưng cả thế giới luôn hi vọng ở nàng Spears nhiều hơn như thế. Và người ta thay vì mãn nguyện gác chân thưởng thức, lại phải kéo dài cổ để mong đợi một chút gì đó sáng sủa hơn từ “điều kì diệu” tiếp theo.

Album Britney Jean

Britney có thực là một ngôi sao đang gắng gượng níu kéo vầng hào quang của quá khứ?

Giữa một thị trường US-UK ngày càng sản sinh ra nhiều tài năng và ngành công nghiệp âm nhạc phát triển thịnh vượng như hiện tại, người ta lại càng phải đòi hỏi nhiều hơn ở một nghệ sĩ lớn như Britney Spears. Dù gì đi chăng nữa, cái tên của “công chúa nhạc pop” vẫn là một liều thuốc kích thích đầy quyến rũ đối với bất kì người hâm mộ âm nhạc nào. Thế nhưng, nó có thể kéo dài “cơn nghiện” được lâu hay không thì còn phải trông chờ vào chính chủ. Mọi con mắt bây giờ đã đổ dồn vào single gần nhất Clumsy và album Glory sẽ lên dĩa vào 26/8 sắp tới. Hy vọng, người hâm mộ nữ ca sĩ sẽ không phải chờ đợi thêm 2 hay 3 năm nữa để tìm lại ánh hào quang ngày nào.

Baby One More Time - Đỉnh cao một thời của Britney Spears

Chia sẻ

Bài viết

Duy Trâm Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất