Âm Nhạc

Liệu bạn có thể cầm lòng trước những sáng tác của chính Hồ Quỳnh Hương?

Minh Trí
Chia sẻ

Không phải ai cũng biết những ca khúc đã từng làm nên tên tuổi Hồ Quỳnh Hương dưới đây lại do chính cô chắp bút.

Gần 2 thập kỷ hoạt động nghệ thuật, Hồ Quỳnh Hương vẫn được khán giả nhớ đến với nhiều bản hit ấn tượng. Trong số đó, không ít bài hát là sáng tác do cô vun đắp từng câu chữ và dành trọn cảm xúc. Cùng điểm qua những ca khúc bạn sẽ không ngờ “chính chủ” là Hồ Quỳnh Hương.

Căn phòng mưa rơi (album Năng lượng - 2009)

Trước khi ra mắt bản hit Anh vào năm 2010, Căn phòng mưa rơi là bài hát được khán giả đặc biệt yêu thích. Bản thân album Năng lượng cũng gây được tiếng vang lớn ở cả thị trường âm nhạc trong nước và quốc tế. Bài hát tựa như lời tự sự thầm kín của nữ tác giả về một chuyện tình đã lỡ, chỉ còn lại nỗi nhớ bên căn phòng đêm mưa.

Phần trình diễn Căn phòng mưa rơi giàu cảm xúc trong liveshow Sắc màu Hồ Quỳnh Hương và hẳn nhiều khán giả không biết rằng đây là sáng tác của chính cô.

Và em chờ anh (album Năng lượng - 2009)

Cùng với Căn Phòng mưa rơi, Và em chờ anh là một sáng tác được Hồ Quỳnh Hương giới thiệu trong album Năng lượng. Khác với các ca khúc còn lại, hai bài hát này được nữ ca sĩ thể hiện nhẹ nhàng và da diết hơn cả. Những câu hát quen thuộc dưới đây dường như đã mãi khắc sâu trong tâm trí người yêu nhạc: “Và em sẽ đếm thời gian cho anh quay trở về, em sẽ đếm đến hết đời mình… Và em chờ anh, em chờ anh, xin anh quay về nơi đây”.

Và em chờ anh

Hãy quay về khi còn yêu nhau

Hồ Quỳnh Hương tiếp tục có một sáng tác gây thương nhớ được ra mắt trong album vol.4 Non-stop (Không dừng lại)Hãy quay về khi còn yêu nhau là bản ballad mang suy tư của cô gái trong một đêm cô quạnh. Với lời ca thổn thức, cùng giai điệu bắt tai bài hát tiếp tục nối dài chuỗi ca khúc được yêu thích của nữ ca sĩ.

Hãy quay về khi còn yêu nhau mang đậm chủ đề album Non-stop (Không dừng lại)

Nỗi nhớ anh mùa đông

Sau nhiều năm vắng bóng, cuối cùng Hồ Quỳnh Hương cũng trở lại Vpop với sản phẩm âm nhạc mang tên Tĩnh lặng (2013). Trong 12 ca khúc được đầu tư và dành thời gian sản xuất kéo dài tận 3 năm này, Nỗi nhớ anh mùa đông là bản pop ballad rất đáng chú ý. Không chỉ ở lời ca ngọt ngào, nữ ca sĩ còn mang đến chất mềm mại trong từng câu hát. Qua đó, có một Hồ Quỳnh Hương tinh tế, sâu lắng và chiếm trọn trái tim khán giả.

Nỗi nhớ anh mùa đông là lần trở lại đầy thuyết phục của Hồ Quỳnh Hương. MV còn có sự góp mặt của Nabi Nhã Phương. 

Đừng âu lo

Đây là sáng tác mới nhất được cô chắp bút, Đừng âu lo mang phong cách trẻ trung, năng động. Khi trình diễn bài hát này, Hồ Quỳnh Hương bốc lửa với vũ đạo nóng bỏng cùng phần rap lôi cuốn được thể hiện bởi rapper trẻ Long Min. Nữ ca sĩ luôn biết cách làm mới hình ảnh và âm nhạc của mình.

Hồ Quỳnh Hương tươi trẻ bên rapper Long Min hát ca khúc Đừng âu lo

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất