Âm Nhạc

Tùng Dương xuất hiện ma mị trong MV đầu tay của trò cưng Hoàng Phong

Cường Ngô
Chia sẻ

'Ngồi tựa mạn thuyền' là sản phẩm đánh dấu sự chào sân Vpop của Lê Hoàng Phong sau khi dừng chân tại X-Factor. Đặc biệt, MV còn có sự góp mặt của người thầy Tùng Dương.

Ngồi tựa mạn thuyền là ca khúc thuộc thể loại dân ca quan họ Bắc Ninh được học trò của HLV Tùng Dương phối lại theo phong cách RnB và Trap. Vốn dĩ bản thân 3 thể loại nhạc này đã kén người nghe, nhưng Hoàng Phong vẫn quyết định thực hiện bởi anh muốn có sự giao thoa và phát triển giữa âm nhạc dân tộc và nhạc điện tử.

MV Ngồi tựa mạn thuyền - Hoàng Phong và Tùng Dương

Hoàng Phong: “Tôi sử dụng màu sắc, chất liệu âm nhạc dân tộc, cụ thể ở đây là dân ca quan họ để tăng thêm sự thú vị, hấp dẫn của dòng nhạc RnB - dòng nhạc bản ngã của tôi. Tôi nghĩ việc kết hợp giữa cổ và kim sẽ không bị giới hạn thể loại, mặt khác còn tôn vinh âm nhạc truyền thống, đưa âm nhạc truyền thống đến gần hơn với giới trẻ”.

Ngoituamanthuyen

Những hình ảnh trong MV…

Ngoituamanthuyen

Ngoituamanthuyen

Ngồi tựa mạn thuyền là một ca khúc lấy ý tưởng của dân ca quan họ Bắc Ninh, được Lê Hoàng Phong phát triển trên phong cách nhạc R&B và Trap.

Hoàng Phong tâm sự vì là người ngoại đạo nên khi thực hiện MV này, anh gặp khó khăn từ khâu viết bài, cách thể hiện cho đến quay MV. Tuy nhiên, anh nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của nhiều người, trong đó có ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Nam ca sĩ chia sẻ trong sản phẩm âm nhạc này, anh thể hiện khá tốt phần Rn’B, nhưng phần dân gian lại mất nhiều thời gian nghiên cứu, tìm tòi, sao cho vừa thể hiện được hồn cốt của dân ca quan họ vừa đảm bảo tính văn minh, hiện đại, hợp xu hướng. Rất may, Hoàng Phong được sự hướng dẫn, chỉ dạy nhiệt tình từ thầy Tùng Dương - HLV của anh trong cuộc thi X-Factor 2016.

ảnh 6 ảnh 3

Tùng Dương

Tùng Dương giúp đỡ Hoàng Phong khá nhiều trong phần dân gian.

Tùng Dương giúp đỡ Hoàng Phong khá nhiều trong phần dân gian.

Khi hai thầy trò kết hợp với nhau, phần thể hiện của tôi khá rỗng, chưa có màu sắc riêng, ngay lúc này, tôi nhận được sự hỗ trợ của chị Lưu Thiên Hương. Chị “cứu sống” bài hát này bằng những câu hát bè ngọt ngào, vừa hiện đại vừa dân gian. Bên cạnh đó, phần hòa âm phối khí rất hay của anh Phong Alex và sự hỗ trợ tài chính từ gia đình, bạn bè đã giúp tôi có một sản phẩm hoàn thiện”.

Tôi cảm thấy vui và hạnh phúc vì sản phẩm âm nhạc của mình đã được mọi người đón nhận. Đây không phải là một sản phẩm dễ nghe với giới trẻ mà là một sản phẩm mang tính mới và tính nghệ thuật cao. “Thông qua sản phẩm này, tôi mong muốn sẽ định hình được phong cách âm nhạc - một phong cách Rn’B rất Việt Nam, bên cạnh đó phát triển được dòng nhạc dân gian”.

Chia sẻ cảm xúc khi trình làng sản phẩm âm nhạc độc đáo này, Hoàng Phong nói: “Tôi cảm thấy vui và hạnh phúc vì sản phẩm âm nhạc của mình đã được mọi người đón nhận. Đây không phải là một sản phẩm dễ nghe với giới trẻ mà là một sản phẩm mang tính mới và tính nghệ thuật cao. Thông qua sản phẩm này, tôi mong muốn sẽ định hình được phong cách âm nhạc - một phong cách RnB rất Việt Nam, bên cạnh đó phát triển được dòng nhạc dân gian”.

Bật mí về những dự định trong tương lai, Hoàng Phong cho biết, trong tháng tới, anh sẽ thực hiện một MV nữa - Đó là một ca khúc nhạc trẻ, do chính anh sáng tác. Còn cuối năm, hoặc đầu năm sau, giọng ca Hà thành sẽ trình làng album đầu tay để tri ân khán giả đã ủng hộ anh trong suốt thời gian tham gia thi Nhân tố bí ẩn.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất