Phim Ảnh

3 ngày tại Busan, Isaac đã cho thấy tiềm năng của một diễn viên quốc tế trong tương lai

Duy Vũ
Chia sẻ

Trong khi Ngô Thanh Vân còn đang miệt mài với một dự án tầm cỡ của Hollywood trên đất Mỹ, thì cựu trưởng nhóm 365 - Isaac, đồng thời là học trò của Ngô Thanh Vân đã thắng giải "A Rising Star" (tạm dịch: Ngôi sao đang lên) của LHP Busan lần thứ 20.

Phương Đông không phải là cái nôi của điện ảnh nhưng tại đây vẫn cho ra đời những “ngôi sao” có tầm ảnh hưởng rộng khắp. Tuy nhiên đừng nhầm lẫn, định nghĩa ngôi sao trong bài viết chính là cách gọi của 4 thị trường phát triển hàng đầu châu Á hiện nay gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hơn cả khái niệm giải trí đơn thuần, bởi điện ảnh còn là cỗ xe chuyên chở văn hoá và quảng bá hình ảnh quốc gia, rồi sau đó mới khai sinh ra những ngôi sao điện ảnh mà chúng ta thường gọi tên như: Củng Lợi, Chương Tử Di, Dương Tử Quỳnh, Takeshi Kitano, Lee Byung Hun hay Aamir Khan,…

chuong-tu-di2-giaoduc-net-vn-2

Chương Tử Di

Điều đáng buồn là, trong danh sách 100 diễn viên châu Á theo thống kê của IMDb, Việt Nam lại vắng mặt hoàn toàn ngay cả những vị trí thấp nhất. Điều này không quá khó hiểu, vì khoảng cách giữa ngôi sao điện ảnh mà bài viết định nghĩa từ đầu, so với những ngôi sao điện ảnh xét về yếu tố con người vốn luôn có mối quan hệ mật thiết.

Tóm lại, một ngôi sao nếu muốn tên tuổi mình vượt ra khỏi thị trường nội địa, thì bản thân họ phải đang hoạt động trong một ngành công nghiệp giải trí có quy mô. Đó là lý do khiến Ngô Thanh Vân phải tự đi tìm cơ hội thông qua các dự án bên ngoài sau Ngoạ hổ tàng long 2 và một dự án Hollywood sắp tới. Nhưng trước mắt, thay vì hồi hộp chờ đợi liệu đả nữ họ Ngô có phải một đại minh tinh tiếp theo như Củng Lợi hay không, thì vẫn còn một gương mặt tiềm năng khác. Người này rất trùng hợp, chính là học trò của Ngô Thanh Vân, vừa mới nhận giải thưởng A Rising Star của LHP Busan lần thứ 20: Isaac.

Gương mặt tài tử, đậm chất điện ảnh

img20151204225743654

Isaac thuộc top những ngôi sao nam sở hữu ngoại hình sáng nhất showbiz Việt. Qua hai bộ phim điện ảnh là Gia sư nữ quáiTấm Cám: Chuyện chưa kể, thật không dễ để tìm ra một nam diễn viên vừa có thể đóng phim hiện đại, vừa hoá thân thành chàng hoàng tử bước ra từ cổ tích như Isaac.

Gương mặt của Isaac tạo cho người xem một thiện cảm vô cùng đặc biệt mà… không biết giải thích như thế nào. Đây có lẽ cũng là tiêu chí của một gương mặt điện ảnh: không nhất thiết phải đẹp hoàn mỹ, nhưng phải có cái gì đó để người ta nhớ và lưu giữ trong đầu. Nét mặt của Isaac gây ấn tượng nhờ góc nghiêng hoàn hảo, góc chính diện thì sáng sủa nhờ sóng mũi cao và cằm V-line sắc sảo.

poster_isaac

Nhưng quan trọng nhất, yếu tố mà chúng ta đang xét trong bài để Isaac có khả năng trở thành một ngôi sao quốc tế chính là gương mặt của anh chàng cũng khá… quốc tế, là tổng hoà của nhiều đường nét khác nhau như Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Trung Quốc. Đôi lúc, việc có một gương mặt đặc biệt nhưng vẫn đủ mức độ “phổ biến” sẽ là lợi thế rất lớn để đóng được nhiều thể loại phim ở nhiều quốc gia.

Đã tập làm quen với phong cách làm việc chuyên nghiệp

3 ngày tại Busan, Isaac đã cho thấy tiềm năng của một diễn viên quốc tế trong tương lai

Đa phần những ngôi sao lớn, ý thức được vị thế của mình thì sẽ có cách cư xử chuyên nghiệp và phù hợp với tên tuổi của họ. Nhưng đôi lúc, vẫn có những ngôi sao hoạt động khá bản năng, theo cảm tính và chịu sự điều phối của cá nhân hơn là một đội ngũ chuyên nghiệp đằng sau.

Ngay từ khi thành lập ra mô hình nhóm nhạc 365, Ngô Thanh Vân đã quán triệt tư tưởng đó, bởi sự chuyên nghiệp phải là tiêu chí hàng đầu như những gì nền giải trí Hàn đã áp dụng. Là nhóm trưởng, Isaac đã trải qua thời kỳ được đào tạo bài bản từ cách ăn nói, biểu cảm không chỉ trong phạm vi ca hát mà còn ở nhiều lĩnh vực khác như phim ảnh.

3 ngày tại Busan, Isaac đã cho thấy tiềm năng của một diễn viên quốc tế trong tương lai

Hình ảnh Isaac nói riêng và các thành viên 365 thường xuyên cúi đầu chào công chúng một cách trịnh trọng là minh chứng rõ nét nhất cho sự dạy dỗ kỹ lưỡng của Ngô Thanh Vân. Và hình ảnh đó cũng đã lặp lại trong lần tham dự LHP Busan của Isaac mới đây, khi anh chàng đã cúi đầu chào truyền thông xứ Hàn suốt chiều dài của thảm đỏ. Vậy nên, sẽ dễ dàng nếu Isaac nhận được lời mời tham gia vào một dự án phim quốc tế bất kỳ và đáp ứng được tiêu chí mà các đối tác đã đề ra.

Khả năng ngoại ngữ lưu loát

Ngô Thanh Vân làm việc cùng đối tác nước ngoài.

Ngô Thanh Vân làm việc cùng đối tác nước ngoài.

Ngoại ngữ luôn là rào cản khiến cho bất cứ ngôi sao Châu Á nào, không chỉ Việt Nam mà cả Trung Quốc như Phạm Băng Băng, Châu Kiệt Luân khi tiến ra Hollywood đều phải chật vật. Trong lần đóng phim The Green Hornet, Châu Kiệt Luân đã mất quãng thời gian rất lâu để học thuộc kịch bản và lúng túng trong các buổi họp báo quảng bá phim. Hay như Phạm Băng Băng, danh tiếng và fan luôn có sẵn, đã vậy còn công phá không biết bao nhiêu thảm đỏ quốc tế, nhưng đến nay cô vẫn chưa có lấy một tác phẩm nói tiếng Anh chất lượng nào.

Trong màn phát biểu nhận giải A Rising Star vừa qua, Isaac đã bày tỏ lòng biết ơn của mình đến ban tổ chức LHP và công ty VAA bằng ngôn ngữ tiếng Anh mà theo đánh giá của nhiều người, nó đã vượt xa khả năng giao tiếp để mang đến cho người nghe sự thuyết phục và truyền cảm. Nói không xa, chính Ngô Thanh Vân cũng thường xuyên được mời đi ra mắt các buổi công chiếu ở nước ngoài, phỏng vấn Angelina Jolie hay hiện tại đang tham gia phim Hollywood cũng nhờ trình độ tiếng Anh lưu loát.

Thời khắc Isaac được công bố tên với giải thưởng Rising Star và có bài phát biểu bằng tiếng Anh rất chuyên nghiệp (bắt đầu từ phút 3'00)

isaac-2-1475898012

Như bài viết đã đề cập, nền giải trí Việt Nam không phát triển sẽ kéo theo vị thế của những ngôi sao đang hoạt động trong đó. Nhưng chuyện gì cũng có thể xảy ra khi bản thân những ngôi sao ấy tự bơi ra ngoài biển lớn để đi tìm cơ hội cho mình. Ngô Thanh Vân, và giờ là Isaac chính là hai trong số những ví dụ tiêu biểu sẽ thắp lên tia hy vọng trong một ngày không xa, giới truyền thông quốc tế sẽ xướng lên những cái tên Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất