Phim Ảnh

Ngô Thanh Vân - Nào đâu phải phận nữ nhi thường tình!

Duy Vũ
Chia sẻ

Khác với câu chuyện cổ tích về nàng Tấm khóc lóc để giành được hạnh phúc, showbiz là nơi luôn có những cuộc chiến nảy lửa mà Ngô Thanh Vân sẽ phải lau nhanh nước mắt để tìm ra kết thúc có hậu nhất cho Tấm Cám: Chuyện chưa kể - đứa con tâm huyết mới nhất của mình.

Trong showbiz, không quá khó để kiếm ra những ngôi sao nữ khi đã đạt tới ngưỡng chín của sự nghiệp, đang được công chúng và truyền thông săn đón bỗng dưng lên xe hoa hoặc lui vào hậu trường để yên bề gia thất. Câu nói “phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng” vì thế mà cũng có trọng lượng và được nhiều người lấy làm tiêu chuẩn hạnh phúc của nửa đời còn lại.

Đến nay, vẫn chưa biết những người phụ nữ ấy liệu đã hơn người hay chưa, nhưng chắc hắn, họ phần lớn sẽ không thể nào hơn một người phụ nữ độc thân đang khuẩy đảo showbiz hiện nay: Ngô Thanh Vân.

20130719-ngo-thanh-van-dep-quy-phai-vai-tran-ho-hung-1

Khi nền thời trang Việt Nam mới định hình, Ngô Thanh Vân đã là thế hệ người mẫu kỳ cựu cách đây 20 năm về trước. Khi phong trào làm ca sĩ còn chưa nở rộ, Ngô Thanh Vân đã phát hành album ca nhạc đầu tay và là một trong giọng ca tiên phong hát pop-dance thời điểm bấy giờ. Thế còn trong lúc màn ảnh Việt vẫn đang thiếu vắng những gương mặt nổi bật? Ngô Thanh Vân liền ghi dấu ấn bằng danh hiệu “đả nữ” với bom tấn cổ trang Dòng máu anh hùng.

Trên đây là 3 cột mốc sự nghiệp, 3 vai trò khác nhau mà ở lĩnh vực nào, Ngô Thanh Vân cũng có sự chuyển giao đúng đắn và được khán giả nhớ mặt đặt tên. Ngoài ra, cũng không thể không kể đến công lao của cô khi đã khai sinh ra mô hình nhóm nhạc bài bản tại Việt Nam với 365.

1402sen02

Ngô Thanh Vân từng được ca tụng là một “đả nữ”.

Thế nhưng, sẽ không có gì đáng nói nếu Ngô Thanh Vân chỉ dừng lại ở bảng thành tích vốn đã rất dữ dội với bất cứ nghệ sĩ nào. Cô chứng minh rằng định nghĩa “phụ nữ hơn nhau” của mình còn phải biết sản xuất phim và đạo diễn, sản xuất chính bộ phim do mình đạo diễn và kiêm luôn những vai đắt giá. Ngày nảy ngày nay ra mắt trong dịp Tết năm ngoái, thu về 44 tỷ đồng. Tấm Cám: Chuyện chưa kể mới đã phát hành vào hôm qua, đang dậy sóng cả showbiz vì tranh cãi nội dung và hình thức quảng bá.

Tấm Cám: Chuyện chưa kể là trường hợp vô cùng đặc biệt khi thổi bùng lên cuộc chiến các nhà phát hành, làm cho bộ phận truyền thông của hai CGV và BHD đang nơm nớp không biết nên gửi đi các thông cáo báo chí gì để dập đi những mồi lửa vừa nhen nhóm. Một số người khen Ngô Thanh Vân quá cao tay, một số khác thì trách cô quá liều lĩnh vì ngang nhiên thách thức ông trùm cụm rạp CGV với gần 40% thị phần rạp chiếu tại Việt Nam. Trong khi những bộ phim khác phải tuân theo mọi tỷ lệ ăn chia từ phía CGV, nhưng duy nhất Tấm Cám lại khiến họ phải đau đầu và đích thân ra mặt trong hai ngày liên tiếp.

NTVtaptrungchovaidien

Về cơ bản, thương vụ kí kết giữa Tấm Cám và CGV là một hợp đồng thương mai thuận mua vừa bán, nhưng bản năng “làm mẹ” của Ngô Thanh Vân đã thôi thúc cô phải bảo vệ cho bằng được đứa con mà cô đã thai nghén suốt 18 tháng trời. Hiểu theo cách nghĩ khác, có lẽ cô đang làm bằng mọi giá để Tấm Cám đạt tối đa hoá lợi nhuận và chinh phục nhiều mốc kỷ lục doanh thu.

Rõ ràng, để làm ra được một tác phẩm tham vọng, mơ cao đã khó thực thi. Nhưng để biến sản phẩm ấy thành một quả bom truyền thông, kích nổ nó trên mọi mặt trận cơ quan báo đài và buộc CGV cân nhắc từng li từng tí thì showbiz xưa nay chỉ ghi nhận mỗi Ngô Thanh Vân. Người phụ nữ độc thân này đã làm mọi cặp mắt tò mò trong showbiz hướng về phía mình, không cần khoe thân, không cần scandal tình ái hay những thông tin bên lề nào mà bằng chính sản phẩm do cô đầu tư và thực hiện.

Khóc thì có gì sai?

IMG_017522

Chúng ta nói về Ngô Thanh Vân như một nữ thuyền trưởng đã lèo lái con tàu vượt muôn trùng sóng gió. Và khi nó đã cập bến an toàn, Ngô Thanh Vân một lần nữa phải đương đầu với những ai đang cản đường cô. Ngô Thanh Vân không muốn, hay nói đúng hơn là không cho phép mình thoả hiệp trước những thứ mà cô nghĩ đã đến lúc phải thay đổi. Cô sẵn sàng ra đứng giữa boong thuyền, dùng quyền lực của một ngôi sao để định hướng dư luận trong cuộc chiến dai dẳng suốt nhiều năm của những hệ thống rạp.

Nếu CGV có quyền đưa ra tỷ lệ ăn chia theo tiêu chí kinh doanh của họ, vậy thì Ngô Thanh Vân có lý do gì để không đòi hỏi một mức giá hợp lý và xứng đáng với công sức của mình? Những ngày vừa qua, dư luận dường như đang quá khắt khe trước một Ngô Thanh Vân tài giỏi, có chiến lược kinh doanh thay vì là một nghệ sĩ đã cống hiến hết mình để tạo ra giá trị cho bản thân và sự phát triển của điện ảnh Việt. Nhưng khác với câu chuyện cổ tích về nàng Tấm khóc lóc để giành được hạnh phúc, showbiz là nơi luôn có những cuộc chiến nảy lửa mà Ngô Thanh Vân sẽ phải lau nhanh nước mắt để tìm ra kết thúc có hậu nhất cho câu chuyện của đời mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất