Đẹp

Linh vật trên bàn phấn

Bình Phương
Chia sẻ

Bạn sẽ là ai trong số những con vật đại diện này khi ngồi trước bàn trang điểm?

Khoe quyền lực qua nhan sắc loài công - 15% dân số

lamdepnhuthu (8)

lamdepnhuthu (1)

Nhóm làm đẹp này đặt hai chữ ra để từ đó mà tiến: Thể hiện. Với họ, cái đẹp của thời đại toàn cầu hóa không được định nghĩa theo đặc trưng về địa lý, mà tập trung vào phong cách và phong thái. Và với những đôi chân thoăn thoắt, những cặp mắt vẫn được trang điểm cầu kì sau cặp kính cận, đẹp ở đây gắn liền với địa vị và sự thành công. Là một công cụ chứ không dừng lại là một đam mê. Làm đẹp ở đây được định vị rõ nét trong công việc và các mối quan hệ cũng như quyền lực xã hội.

Đừng “failed” vì ham leo

Thể hiện nhớ chừa sĩ diện, đó là lời khuyên cho những ai đang lăm le chức nữ hoàng công sở. Bởi vì bạn có thể là quả bom hơi nếu chẳng may quá tay với nhan sắc.

- Thế giới tinh khôi ấy đã vụn vỡ kể từ giây phút tôi nhận ra có một loài hoa mang tên miếng dán ngực đang nở vội trong chiếc áo xuyên thấu ấy.

- Có lần tôi đã định là buồn cho đến hết ngày, cho đến khi được nhìn thấy gương mặt quá đỗi đáng yêu của chị đồng nghiệp: chị trang điểm như thể con chị lần đầu dùng đồ của mẹ.

- Cứ mỗi lần cô gái thơm nhất công ty bước vào, tôi lại nghĩ ngay đến việc phải sa thải chị lao công vì cái tội chị dám dùng nước hoa làm nước xịt phòng.

Nàng Cáo quyến rũ - 27% dân số

lamdepnhuthu (11) lamdepnhuthu (3)

Đây là hội chải chuốt đông đảo nhất trên quả địa cầu này. Mục đích của kem nền, phấn mắt, son môi được dùng vào công dụng ban đầu của chúng: gia tăng thêm phần nữ tính quyến rũ. Đây đích thị là hội đánh má hồng vì thích má có màu hồng trong truyền thuyết đây mà. Cáo sử dụng mỹ phẩm để giúp mình trở nên hấp dẫn về cả thể xác lẫn tâm hồn. Mỹ phẩm cho nhóm này cái cảm giác lâng lâng vì biết rằng mình đẹp.

Đặc điểm chung của mỹ nhân mọi thời đại

Một câu nhỏ nhẹ thôi: Chỉ cần có nét đẹp không giống ai cùng thời thì bạn sẽ đẹp…mọi thời. Không tin cứ thử.

Những cánh bướm thành bầy - 16% dân số

lamdepnhuthu (7) lamdepnhuthu (9)

Tìm nhóm này không khó, chỉ cần ngó qua Facebook, Instagram,…là sẽ thấy ngay. Bởi vì đây là những chân dài hành động, làm đẹp và chia sẻ thành một cộng đồng. Từ những cái tips nhỏ nhất như lột mụn, đến vĩ đại như biến từ đen thành trắng với làn da của mình. Đặc điểm nhận dạng khác của nhóm này chính là họ có xu hướng tin cậy những gì trong hội nói. Và kết quả là họ có thể chẳng thèm suy nghĩ khi mua các mặt hàng làm đẹp trong nhóm, hay bà hàng xóm hay ra rả về làm đẹp từ cây trái nhà trồng.

Ngoài Michelle Phan, những kênh Youtube sau có thể giúp bạn có màu hơn.

Michelle Phan có vẻ quá bận bịu kiếm tiền nên kênh Youtube của cô có hơi hướng đóng bụi và bớt sáng tạo. Thay vì ngồi không, check in ngay những kênh làm đẹp mới này.

Wengie: Bạn sẽ thấy phong cách làm video của nàng này có nét hao hao Michelle. Có điều, Wengie đa dạng về chủ đề hơn một chút, có xu hướng mở rộng ra về du lịch, tips trong cuộc sống. Và quan trọng là nàng này chịu khó up video nhiều hơn.

PONY Makeup: Bạn sẽ khá bất ngờ khi biết rằng video của cô nàng người Hàn hóa thân thành Taylor Swift đã cán mốc 4 triệu view chỉ trong vòng 1 tuần. Gương mặt xinh đẹp, kĩ thuật tốt là yếu tố giúp PONY ngày càng được chú ý. Nhược điểm, phải đọc sub do PONY nói tiếng Hàn.

Wayne Goss: Nếu bạn đã quá chán ngán các cô nàng tự làm đẹp cho mình, thì giờ hãy ghé thăm thanh niên cơ bắp hướng dẫn cách đánh mắt và chải mascara nào. Một phong cách guru rất đàn ông, khá lạ lẫm, bạn nên ghé thử để trải nghiệm.

Tom Daley: Trai đẹp đã có chồng này dạo gần đây bắt đầu quan tâm đến kênh Youtube của mình khá nhiều. Từ tips để detox, đến bài tập cơ bụng 6 múi đều được anh này chỉ dẫn tận tình. Còn nếu không muốn học, thì coi body của “thầy” cũng ổn phết.

Thiên Nga kiêu kì - 23% dân số

lamdepnhuthu (10) lamdepnhuthu (4)

Điều của nhóm này cần không phải là mua nhiều, mà là mua chất. Sự chọn lọc sáng suốt là kim chỉ nam cho hội thiên nga trong tư duy làm đẹp. Bởi vì họ là những người đã đẹp rồi, và giờ muốn đẹp hơn bằng những sản phẩm tinh tế và phân cấp rõ rệt. Làm đẹp ngoài góp phần tự tin, mà còn là sự hài lòng và thỏa mãn đến tột cùng.

Thú tiêu tiền cho mỹ phẩm năm 2016 sẽ có gì hay ho?

Công nghệ. Mặc dù đã manh nha từ giữa năm 2015, nhưng 2016 chắc chắn sẽ là sự bùng nổ của công nghệ và làm đẹp. Điều đặc biệt ở đây chính là sự cá nhân hóa trong việc chăm sóc nhan sắc. Thử nghĩ xem, bạn sẽ có bảng màu mắc của riêng mình, lotion chỉ hợp với kết cấu da của bạn, hay son môi chỉ dành riêng cho đôi môi của bạn…

2016 là năm của vàng. Theo cả nghĩa đen, khi mà tone màu này và vàng thật đang lên ngôi trong các xu hướng trang điểm. Ngoài ra, việc sử dụng vàng trong các sản phẩm làm đẹp cũng được phổ biến hơn.

Thật kì lạ, phong cách trang điểm USUK nay bắt đầu đề cao làn da tốt căng mịn, ít đánh khối. Trong khi đó, Châu Á lại bắt đầu cuồng các kiểu tạo khối từ mắt cho tới mặt, sắc nét cực kì. Với các cô gái Châu Á, việc làm quen với tạo khối và những lớp mỹ phẩm dày hơn trước không chỉ làm bạn tốn tiền hơn, mà còn phải chịu khó dưỡng kĩ hơn trước.

Chú mèo an nhàn - 19% dân số

lamdepnhuthu (6) lamdepnhuthu (2)

Hội hay bị nhóm còn lại của Trái đất ghét cay ghét đắng. Vì tụi nó chẳng làm gì mà da cũng láng, dáng cũng xinh. Trong khi mình đổ một đống tiền vào dưỡng da, nó chỉ bảo em đắp lưa deo mà sao mặt em tự nhiên nó láng. Châm ngôn của hội là có sao để vậy, và họ cảm thấy hài lòng với mọi thứ của mình. Thêm nữa, đây chính là những người sẽ không bao giờ được mời tham gia test da sau 7 ngày, test tóc sau 10 ngày, vì họ sẽ không bao giờ cho bạn một kết quả là sự thay đổi rõ rệt nào cả. Làm đẹp như mèo là đây!

Những thứ có thể khiến phụ nữ tổn thương hơn cả bị bồ đá

Câu nói phụ nữ không muốn tin nhất không phải “Anh nói thật!” mà sẽ là “Em nào có dùng mỹ phẩm đâu chị”.

Thứ phụ nữ muốn giấu nhẹm nhất không phải là nhân tình, mà là giữa hằng trăm review thần kì về một sản phẩm, chỉ có mỗi mình là thấy nó không có tác dụng.

Sự cân đo bất công nhất quả địa cầu nằm ở việc hàng chục lọ kem dưỡng da lại chịu thua sức mạnh của một tô mì gói khi đói khi no.

*Số liệu dựa trên The Truth About Beauty - Mc Cann

Nội dung hợp tác với tạp chí 2!

Chia sẻ

Bài viết

Bình Phương

Tin mới nhất