Người mẫu - Hoa hậu

Đừng mải đào bới quá khứ và vùi dập Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh!

Hương Ngân
Chia sẻ

Bởi những status từ 6-7 năm trước, khi ấy Đỗ Mỹ Linh mới chỉ 13-14 tuổi và không đáng để bị cư dân mạng "ném đá", lên án về việc nói tục.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, cô sinh viên Ngoại thương Hà Nội - Đỗ Mỹ Linh bỗng trở thành tâm điểm chú ý của công chúng. Có lẽ không nghĩ mình sẽ giành được ngôi vị cao quý nên Mỹ Linh không đóng Facebook cá nhân giống như nhiều ứng viên sáng giá khác. Chính vì thế, Facebook của cô nhanh chóng được “đào mộ” từ hình ảnh ngày bé cho đến nghi vấn sửa răng

Đương kim Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh.

Đương kim Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh.

Mặc dù sau đó tân Hoa hậu đã khóa Facebook lại nhưng thật khó tránh khỏi sự nhanh tay của cư dân mạng. Gần đây lại xôn xao những status của Mỹ Linh từ năm 2009 được chụp màn hình lại và cho rằng người đẹp nói tục, chửi thầy cô giáo… Thậm chí, có những người không ngại ngần cho rằng Mỹ Linh không xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu vì ý thức quá kém.

Chưa dừng lại ở đó, động thái đóng Facebook của Mỹ Linh lại vô tình giúp cho nhiều kẻ có ý định trục lợi, sẵn sàng mạo danh tân Hoa hậu để câu like cũng như nói không tốt về cô. Chỉ cần search “Mylinh Do” hay “Do Mylinh“, không quá khó khăn tìm ra những kết quả khác nhau trên Facebook. Những trang Facebook giả mạo này liên tục đăng tải hình ảnh, thông tin về Đỗ Mỹ Linh rồi tự nhận là trang cá nhân chính thức của người đẹp khiến công chúng khá hoang mang.

160830starMyLinh-2

Xuất hiện rất nhiều Facebook giả mạo Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh.

Xuất hiện rất nhiều Facebook giả mạo Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh.

Liên tục đăng tải hình ảnh về Mỹ Linh...

Liên tục đăng tải hình ảnh về Mỹ Linh…

Đến tự nhận trang cá nhân chính thức của Đỗ Mỹ Linh.

Đến tự nhận trang cá nhân chính thức của Đỗ Mỹ Linh.

Trang Facebook giả mạo còn kêu gọi mọi người like gây hoang mang.

Trang Facebook giả mạo còn kêu gọi mọi người like gây hoang mang.

Quả thực, sức ảnh hưởng của mạng xã hội thật khó có thể đoán trước được bất cứ điều gì. Hôm nay có thể đưa bạn lên “9 tầng mây”, nhưng ngày mai họ cũng có thể “dìm” bạn xuống bất cứ lúc nào. Các “anh hùng bàn phím” sẵn sàng ném đá, “đào mộ” rồi “bóc mẽ” không thương tiếc. Chính vì thế, không ít người nổi tiếng rất cẩn trọng trong việc sử dụng Facebook nói riêng, mạng xã hội nói chung.

Trong câu chuyện của Đỗ Mỹ Linh, nếu như những status bị chỉ trích kia mới chia sẻ gần đây thì sẽ là một hướng khác, nhưng đáng nói chính là việc cô đăng tải nó từ năm 2009. Ở thời điểm đó, cô mới chỉ 13-14 tuổi, cái tuổi ngô nghê, dại khờ của tuổi học trò, chưa kể hiểu hết mọi thứ.

7 năm trước, Blog 360 đóng cửa và Facebook bắt đầu được sử dụng ở Việt Nam nhưng mức phủ sóng cũng như tầm ảnh hưởng của nó chưa phát triển mạnh mẽ như bây giờ. Đáng nói, cô bé Mỹ Linh ngày ấy đâu thể biết năm 2016 mình sẽ trở thành đương kim Hoa hậu Việt Nam mà có thể đề phòng, tránh những rắc rối ập đến. Bản thân chúng ta cũng có lúc giật mình khi đọc lại những status của 6-7 năm trước chứ huống hồ nói gì đến Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Người xưa có câu “đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại”, Đỗ Mỹ Linh mới chỉ đăng quang Hoa hậu được hơn 1 ngày, cô vẫn còn cả chặng đường dài đầy thử khó đang chờ phía trước. Thời gian sẽ là câu trả lời cho tất cả những ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Status gây tranh cãi của Mỹ Linh từ năm 2009.

Status gây tranh cãi của Mỹ Linh từ năm 2009.

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng những ai đã từng có dịp tiếp xúc, gặp gỡ Mỹ Linh hẳn có cái nhìn khác về cô. Trong mắt bạn bè, thầy cô, sinh viên năm ba thuộc lớp Anh 2, khoa Quản trị kinh doanh, ĐH Ngoại thương là người hiền thành và thân thiện, năng động.

Theo chia sẻ của thầy Nguyễn Hồng Quân, thầy chủ nhiệm lớp Anh 2 của Mỹ Linh trên Kênh14, Đỗ Mỹ Linh là một bí thư thuộc ban sự, rất tích cực tham gia hoạt động trường. Không những thế, cô còn học giỏi, có nhân cách cũng tốt, lại nghị lực và bản lĩnh.

Về học tập, Linh là một sinh viên có lực học khá, luôn đam mê nghiên cứu. Tiếng Anh là môn Linh học tốt nhất. Tôi cũng hơi bất ngờ lúc biết tin Linh đi thi, bởi bạn ấy khá khiêm tốn giữ tin. Tới gần vòng Chung kết, Linh có gửi giấy phép xin phép tôi là em vào chung kết rồi, tôi có chúc mừng em vì đã nối tiếp các anh chị đi trước” - thầy Hồng Quân nhận xét về học trò cưng.

Ở lớp, Mỹ Linh được bạn bè gọi với cái tên thân mật “Linh Ku” do ngày bé cô nàng rất giống con trai, không được nữ tính như bây giờ. Hầu như giữa Hoa hậu và bạn bè trong lớp đều không có khoảng cách, cô rất thân thiện, hay giúp đỡ mọi người. Dù bận rộn chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhưng Mỹ Linh vẫn luôn ưu tiên việc học lên hàng đầu, chăm chỉ ôn bài.

160829starHHMyLinh-3

Đúng vậy, thay vì cứ chăm chăm chỉ trích, tại sao chúng ta không có cái nhìn bao dung hơn đối với Mỹ Linh. Như nhà báo Trác Thuý Miêu từng nói, đêm đăng quang mới chỉ là vòng sơ khảo, còn khi người đẹp đội vương miện Hoa hậu Việt Nam thì cuộc thi mới chính thức bắt đầu. Vậy cớ sao chúng ta không cùng cùng theo dõi và ủng hộ cho cô gái 20 tuổi Đỗ Mỹ Linh thêm sức mạnh để tỏa sáng hơn!?

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất