Giải Trí

Tùng Dương, Vũ Cát Tường gay gắt nói về vấn đề 'đạo nhái', ám chỉ ca khúc mới Sơn Tùng M-TP

Hương Ngân
Chia sẻ

Nếu ca sĩ Tùng Dương ám chỉ Sơn Tùng không xứng đáng với giải "Nghệ sĩ của năm" thì Vũ Cát Tường cho rằng bài hát nào giống một bài khác 6 nốt nhạc thì được coi là "đạo nhạc".

Những ngày qua có rất nhiều thông tin đa chiều xoay quanh ca khúc mới Chúng ta không thuộc về nhau của ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Tính tới thời điểm hiện tại, trên trang youtube của Sơn Tùng đã có gần 5 triệu lượt xem chỉ sau gần 2 ngày ra mắt - một con số khá lớn mà bất kỳ ca sĩ nào cũng mong muốn có được.

Sơn Tùng M-TP luôn là cái tên Hot trong làng nhạc Việt mỗi khi ra sản phẩm âm nhạc nào đó.

Sơn Tùng M-TP luôn gây tranh cãi mỗi khi ra sản phẩm âm nhạc nào đó.

Trước nghi vấn đạo nhạc, mặc dù producer Triple D đã lên tiếng khẳng định beat 2 ca khúc We Don't Talk AnymoreChúng ta không thuộc về nhau hoàn toàn khác nhau nhưng vẫn có nhiều người “bàn tán” về câu chuyện dài kỳ “đạo nhái” này. Mới đây, ca sĩ Tùng DươngVũ Cát Tường cũng chia sẻ những suy nghĩ cá nhân xoay quanh vấn đề đạo nhạc cũng như về Sơn Tùng M-TP.

Nam ca sĩ Tùng Dương thẳng thắn chia sẻ đường link bài viết về ồn ào “đao nhái” của Sơn Tùng qua ca khúc Chúng ta không về nhau. Theo đó, Tùng Dương đầy bức xúc về việc mọi người đang tiếp tay cho hành động sai trái khi hào phóng trao tặng danh hiệu ca sĩ của năm cho giọng ca gốc Thái Bình. “Đừng nhầm lẫn về sự ảnh hưởng để sáng tạo, phát triển thành “đạo nhái” - vấn đề mà chúng ta vẫn luôn đau đầu lên án bấy lâu và việc nhìn nhận của chính chúng ta - không có giải pháp” - Tùng Dương viết. Bên cạnh đó, giám khảo X-Factor hy vọng mọi người đừng làm méo mó, xuống cấp đi các giải thưởng: “Hãy dung dưỡng cho những giá trị đúng đắn, tử tế, thực chất lâu dài nhé để không góp phần làm méo mó và xuống cấp đi các giải thưởng (vốn đã được kỳ vọng và tin tưởng) và sự phát triển (thụt lùi chung) của nền nghệ thuật nước nhà“.

Status đầy bức xúc của Tùng Dương.

Status đầy bức xúc của Tùng Dương.

Tùng Dương từng trao giải Ca sĩ của năm cho Sơn Tùng tại giải Cống Hiến 2016.

Tùng Dương từng trao giải Ca sĩ của năm cho Sơn Tùng tại giải Cống Hiến 2016.

Đồng quan điểm với Tùng Dương, Vũ Cát Tường cảm thấy buồn “khi cảm thấy mọi giá trị đạo đức đều bị đảo lộn, cái gì cũng có thể dễ dàng đưa lên để giới trẻ noi theo“. Mặc dù không nói rõ đích danh sự việc nhưng ai cũng ngầm hiểu là Vũ Cát Tường đang nhắc tới vấn đề gì và nhân vật chính không ai khác chính là Sơn Tùng M-TP, cũng như ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau.

Ngoài ra, HLV Giọng hát Việt nhí cũng không quên nhắc lại bài học từ những ngày cô còn đi học Đại học. Mỗi khi nộp bài luận, Cát Tường đều phải lên mạng kiểm tra kỹ lưỡng xem bài đó có ăn cắp ý tưởng của ai không bởi nếu nộp lên mà bị phát hiện đạo văn là bị đuổi học ngay lập tức. Ngay cả khi bắt đầu mới viết nhạc, mình cũng tìm hiểu về luật bản quyền. Bởi trong suy nghĩ của Vũ Cát Tường, chỉ cần mình viết 1 bài nào bất kì mà bài đó giống 1 bài khác nhiều hơn hoặc bằng 6 nốt nhạc thì được coi là ăn cắp bản quyền hay còn gọi là “đạo nhạc”.

Vũ Cát Tường bày tỏ suy nghĩ về vấn đề đạo nhạc.

Vũ Cát Tường bày tỏ suy nghĩ về vấn đề đạo nhạc.

Hồi xưa mình học đại học viết luận, trước khi nộp bài phải gửi essay lên 1 trang web phát hiện có plagiarize hay không rồi mới được nộp, chứ nộp lên xong mà bị phát hiện đạo văn là bị đuổi học ngay lập tức. Hồi bắt đầu mới viết nhạc, mình cũng tìm hiểu về luật bản quyền, đến giờ mình nhớ trong đầu có 1 câu thôi mà làm mình luôn tỉnh táo: Chỉ cần mình viết 1 bài nào bất kì mà bài đó giống 1 bài khác nhiều hơn hoặc bằng 6 nốt nhạc thì được coi là ăn cắp bản quyền hay còn gọi là “đạo nhạc”.

Thật… rất buồn khi cảm thấy mọi giá trị đạo đức đều bị đảo lộn, cái gì cũng có thể dễ dàng đưa lên để giới trẻ noi theo. Con người có thể bất chấp và xem thường mọi thứ để được trở thành tâm điểm… và vẫn nghiễm nhiên sống vui vẻ… và được tôn vinh là “luôn cháy hết mình với âm nhạc và không bao giờ từ bỏ ước mơ”…Mình không hiểu nổi đây là gì.

Mình rất ngại chia sẻ tâm tư cá nhân, nhưng hôm nay mình thấy buồn không chịu nổi nữa nên phải viết ra thôi!” - Vũ Cát Tường viết.

HLV Giọng hát Việt nhí luôn tâm niệm "1 bài nào bất kì mà bài đó giống 1 bài khác nhiều hơn hoặc bằng 6 nốt nhạc thì được coi là ăn cắp bản quyền hay còn gọi là "đạo nhạc"...".

HLV Giọng hát Việt nhí luôn tâm niệm “1 bài nào bất kì mà bài đó giống 1 bài khác nhiều hơn hoặc bằng 6 nốt nhạc thì được coi là ăn cắp bản quyền hay còn gọi là “đạo nhạc”…”.

Những trải lòng của Tùng Dương và Vũ Cát Tường nhanh chóng thu hút rất đông sự quan tâm của cư dân mạng. Có khá nhiều ý kiến đồng quan điểm với hai vị HLV Nhân tố bí ẩn và Giọng hát Việt nhí. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng Tùng Dường cùng Vũ Cát Tường đang nhận xét cảm tính, thiếu khách quan.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất