Giải Trí

Lilly Nguyễn: 'Mai Ngô có tài, nhưng tôi vẫn mong chiến thắng thuộc về team Hồ Ngọc Hà'

Kim Hồ
Chia sẻ

Rời khỏi The Face, sự nghiệp Lilly Nguyễn mở ra một con đường mới với nhiều hợp đồng quảng cáo. Tuy nhiên, cô cũng chia sẻ rằng mình gặp không ít khó khăn khi mới chập chững bước vào showbiz Việt.

Sinh ra và lớn lên ở Canada, làm việc ở Thái Lan, Hồng Kông… Lần đầu tiên về Việt Nam, Lilly Nguyễn chia sẻ rằng cô quá bất ngờ vì môi trường làm việc “cao su” và còn thoải mái, chưa nghiêm khắc, cũng như những thắc mắc về truyền thông, khác hẳn so với những nơi cô từng làm việc.

Lilly Nguyen (1)

Nếu được, không cần Quán quân, chỉ cần vượt qua chính mình

- Mai Ngô là bạn là 2 thí sinh được đánh giá ngang tài ngang sức. Theo bạn, lý do gì người quay trở lại là Mai Ngô chứ không phải là mình? Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ chiến thắng Mai Ngô ở lượt vote vào đêm chung kết?

- Trước giờ tôi sinh sống ở nước ngoài, chỉ mới về Việt Nam gần đây thôi nên ở thị trường giải trí này, chẳng ai biết đến tôi cả. Còn Mai, sống lâu ở Việt Nam, lại là người từng tham gia nhiều cuộc thi nên khán giả đã biết tới Mai nhiều hơn. Đặc biệt, Mai Ngô đến với The Face và team Lan Khuê dành được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ từ phía khản giả. Vì thế, việc Mai Ngô có tài, có năng lực, lại không được đi tiếp nên họ sẽ đồng cảm và ủng hộ Mai Ngô mạnh mẽ. Với tôi, tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện mình sẽ thắng Mai Ngô, vì giống như những gì tôi đã nói, khán giả là giám khảo quyền lực, được khán giả yêu quý tức là đã chiến thắng.

- Bạn có hài lòng và ủng hộ cho Mai Ngô?

- Tôi sẽ rất phục và không có một thái độ không hài lòng gì cả nếu Mai là thí sinh chiến thắng ở cuộc thi này. Bởi rõ ràng, Mai có năng lực, Mai chiến thắng, chẳng ai nói được gì cả. Bản thân tôi cũng muốn chúc Mai may mắn và tỏa sáng hơn nữa.

- Còn với team Hồ Ngọc Hà, bạn gửi lời chúc gì đến Chúng Huyền Thanh và Phí Phương cho đêm chung kết sắp tới? Dưới bàn tay huấn luyện của một người giàu kinh nghiệm như Hồ Ngọc Hà, bạn có tự tin team mình sẽ được Quán quân?

- Huyền Thanh rất cố gắng, quyết tâm và thay đổi rất nhiều ở thời điểm hiện tại. Một cô gái trẻ như Huyền Thanh, được đi tới ngày hôm nay, tôi thấy được sự khát khao chiến thắng trong em ấy. Còn Phí Phương Anh thì ai cũng thấy rõ, em rất tài năng. Chỉ có một điều là em khá hiền khi thể hiện ra bên ngoài. Tôi chỉ mong em mạnh dạn hơn, tự tin thể hiện cá tính hơn, lúc đó khán giả mới hiểu cũng như ấn tượng nhiều hơn với em.

Mặc dù Mai Ngô là một đối thủ nặng kí trong top 4 nhưng dù thế nào đi nữa, tôi vẫn mong ngôi vị Quán quân thuộc về team mình. Chị Hà là một người rất giỏi, rất nhiều kinh nghiệm cũng như biết cách huấn luyện cho học trò của mình. Kết quả thì sẽ không đoán trước được nhưng tôi tin với thời gian dài chuẩn bị, chị Hà sẽ có cách để giúp cho Phương Anh hay Huyền Thanh được tỏa sáng.

Lilly Nguyen (4)

- Một status trên trang cá nhân rất buồn và nhiều cảm xúc kêu gọi mọi người bình chọn cho mình, nhưng trước giờ tôi không thấy bạn làm điều đó. Có lẽ đến những ngày gần kề, bạn mới tha thiết cho ngôi vị Quán quân?

- Buổi sáng hôm đó, tôi ngủ dậy và đọc được rất nhiều tin nhắn hỏi thăm tại sao chị không kêu gọi mọi người bình chọn cho mình thì bỗng dưng, tôi cảm thấy buồn. Chợt nghĩ tôi có phụ lòng fan hay không khi tôi không thật sự cố gắng để có thể đi sâu hơn nữa. Cho nên lúc đó, mặc dù cũng trễ rồi nhưng tôi lại muốn nói ra một điều gì để bày tỏ nỗi lòng của mình cũng như cho khán giả hâm mộ hiểu mình nhiều hơn. Tham dự một cuộc thi, chắc chắn ai cũng muốn được tỏa sáng tới giây phút cuối cùng. Và tôi cũng vậy, không nhất thiết phải giành giựt để có được giải Quán quân nhưng hôm đó, tôi chỉ cần được diễn trên sân khấu, được tỏa sáng và vượt qua chính các thử thách đó để chiến thắng bản thân là tôi cảm thấy mãn nguyện.

- Đêm chung kết có lẽ là lần cuối cho bạn tỏa sáng sau hơn một chặng đường dài, bạn mong muốn và ước mơ điều gì nhất để gửi gắm đến khán giả cũng những người hâm mộ bạn bấy lâu nay?

- Bản thân tôi, biết mình không được nằm trong top 4 rồi nên cũng chẳng chuẩn bị gì nhiều, chỉ luyện tập catwalk, giữ dáng cho khỏi bị mập lên, rèn luyện thêm một vài kỹ năng cần thiết thôi. Nhưng tôi vẫn rất hồi hộp, vì thế tôi cố gắng để đem đến những màn trình diễn tốt nhất có thể và đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Đó là lời cảm ơn chân thành của tôi dành cho những ai đã luôn ủng hộ mình trong suốt thời gian qua.

Lilly Nguyen (3)

Làm việc không phải để chơi, để kiếm tiền…

- Ngoài những kinh nghiệm học hỏi được, có bao giờ bạn cảm thấy mất mát hay tổn thương điều gì khi tham gia The Face?

- Mất mát thì không nhưng nhiều khi cũng thấy tổn thương. Vì trong suốt quá trình tham gia chương trình, những lúc mệt mỏi nhất, tôi cảm thấy quá sức nhưng cũng phải cố gắng tập luyện. Ngoài ra, điều mà tôi tiếc nuối vô cùng chính là mình dừng chân quá sớm, trong khi bản thân tôi tự tin mình có thể làm được tốt hơn thế.

- Một thời gian xa The Face, cuộc sống của bạn thế nào rồi?

- Sau khi rời khỏi nhà chung, tôi muốn nghỉ ngơi nên không tập trung nhiều cho công việc, lại ăn uống thoải mái nên có mập lên lại (cười). Nhưng bây giờ, tôi đã quay lại và tập trung cho công việc của mình, tập trung giảm cân… để bắt đầu cho một hành trình mới.

- Với cá tính năng động và gương mặt thu hút, nổi bật, có lẽ bạn đang là Gương mặt thương hiệu cho nhiều nhãn hàng?

- Tôi cũng đã có một vài hợp đồng quảng cáo, nhãn hàng nào thì hiện tại tôi chưa tiết lộ được.

Lilly Nguyen (6)

- Cat-xê của bạn ở mức nào, có đủ để trang trải cho cuộc sống? So với những gì mình có được, bạn có hài lòng với mức chi trả đó?

- Sau khi tham gia The Face, có nhiều nhãn hàng đã tìm tới tôi hơn cũng như chịu chi cho tôi nhiều hơn trước. Với tôi, đó là một sự may mắn không nhỏ. Tôi làm người mẫu một cách nghiêm túc vì đam mê, chứ không phải để chơi, để kiếm tiền… Tuy nhiên, tôi cảm thấy hạnh phúc khi mình vừa được làm công việc yêu thích và vừa kiếm được tiền nên tôi cảm thấy khá ổn ở thời điểm này. Và tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Tham gia vai diễn trong một bộ phim mới

- Từng chia sẻ sẽ lấn sân sang điện ảnh và ca hát, bao giờ bạn mới thực hiện điều đó?

- Tôi cũng tiết lộ là sắp tới mình sẽ tham gia vai diễn ở một bộ phim, còn phim nào thì tôi chưa nói được (cười). Đây là lần đầu tiên tham gia đóng phim nên hiện tại tôi cũng hồi hộp lắm vì đây là một vai diễn hơi khác so với tính cách bên ngoài, Tiếng Việt lại kém, đọc thì chậm nên việc chuẩn bị gặp khá nhiều khó khăn, phải tập luyện và đọc kịch bản rất nhiều lần.

Ca hát cũng là một nghề mà tôi mơ ước từ nhỏ. Tham gia The Face và về đội HLV Hồ Ngọc Hà vì có phần tôi cảm thấy con đường mình chọn giống với chị. Tuy nhiên nếu mà tham dự một cuộc thi ca hát nào đó thì có lẽ tôi chưa đủ khả năng, vì tôi cần phải rèn luyện nhiều thêm nữa, từ luyện thanh cho tới vũ đạo…

Lilly Nguyen (2)

- Thế thì đam mê thật sự của bạn là gì?

- Hiện tại người mẫu là nghề mà tôi sẽ theo và cố gắng hoàn thiện mình. Tuy nhiên, bản thân tôi còn trẻ và năng động, nên rất muốn trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực trong nghệ thuật. Với tôi, thích cái gì nếu có cơ hội thì nên thử, nên trải nghiệm. Sau này làm được thì làm, không thì bản thân cũng học hỏi được nhiều thứ, chẳng mất mát gì mà phải ngại.

- Là một gương mặt mới trong showbiz Việt, bạn đã bắt đầu và làm quen với điều đó như thế nào? Có bao giờ bạn thấy áp lực showbiz và muốn từ bỏ ước mơ người mẫu của mình tại thị trường Việt phức tạp này?

- Vì từ nhỏ tôi đã ở một mình, làm việc một mình nên tôi cảm thấy mình dễ thích ứng với mọi hoàn cảnh. Showbiz Việt khác rất nhiều so với các nước tôi từng làm việc. Thứ nhất là về giờ giấc, chẳng hiểu nổi ở Việt Nam hẹn 1 giờ thì 3 giờ mới bắt đầu trong khi ở nước ngoài, họ rất đúng giờ và nghiêm túc. Thứ hai, làm việc ở Việt Nam thoải mái, dễ chịu hơn. Không những thế, ở đây muốn nổi tiếng thì phải làm truyền thông mạnh, rất khác ở nước ngoài nên lúc đầu về Việt Nam, tôi thật sự chẳng hiểu gì cả (cười).

Có lẽ vì tôi chưa hoạt động quá sâu ở thị trường này nên tôi chưa hiểu hết được sự tình. Nhưng với đam mê nghề nghiệp, dù thế nào đi nữa tôi tin mình đủ mạnh mẽ để vượt qua được. Bản thân tôi cũng từng bị người này người kia chơi xỏ, nên cũng dám đặt niềm tin nhiều lắm vào họ. Chỉ thật sự những ai chơi được và hiểu được, chúng tôi mới chia sẻ cùng nhau mà thôi.

Lilly Nguyen (7)

- Với áp lực như thế, bạn đã sắp xếp thời gian của mình thế nào?

- Lịch làm việc của tôi thay đổi liên tục, cho nên nhiều khi tôi không làm chủ được công việc của mình. Bình thường một ngày ngủ được 5 tiếng nhưng bây giờ bận quá, ngủ được từ 2 - 3 tiếng, còn ăn uống thì thất thường… Lúc đầu tôi cũng hơi rối nhưng vì đam mê nên với tôi, những chuyện này là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng cân bằng và sắp xếp lại mọi thứ, chứ không ảnh hưởng tới sức khỏe và năng suất làm việc.

Cảm ơn những chia sẻ của Lilly Nguyễn!

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất