Giải Trí

Nữ hoàng chiến tranh tâm lý - The Face xướng tên Hồ Ngọc Hà

Thu Phương
Chia sẻ

Bốn lần trắng tay ở các thử thách, bốn lần phải tiễn thí sinh đội mình vào vòng nguy hiểm cũng là bốn lần Hồ Ngọc Hà ngoạn mục lật ngược thế cờ vào phút cuối. Ngay từ đầu, chiến tranh tâm lý chính là vũ khí mà Hà Hồ lựa chọn và được cô đã sử dụng rất thành công trong trận đấu này.

Nửa chặng đường lùi lại phía sau, giờ đây không chỉ các chiến binh mạnh nhất của The Face đã lộ diện mà thế trận giữa các HLV cùng đang dần bày ra trước mắt. Ai suy tính chiến lược gì, ai bày binh bố trận ra sao, ai muốn chơi đòn nào để cân não đối thủ. Có lẽ chúng ta cũng đã dần đoán được…

pham-huong-lan-khue-ho-ngoc-ha-7-1465457320

Cuộc chiến giữa các HLV đang vào hồi gay cấn với các thế trận và chiến lược bày ra từ ba bên

Không ít khán giả sẽ nhận ra một “nghịch lý” thú vị ở The Face. Rằng Hồ Ngọc Hà là HLV có nhiều thí sinh phải vào vòng nguy hiểm nhất nhưng cũng chính cô lại đang giữ được nhiều thành viên nhất ở lại đội mình. Câu trả lời chẳng gì khác ngoài tầm nhìn và chiến thuật cao tay của vị HLV này.

IMG_6508

Đi được nửa chặng đường The Face, Hồ Ngọc Hà vẫn thành công bảo toàn được 4 thành viên trong đội

Ngay từ đầu, The Face đã không chỉ trở thành đấu trường của các thí sinh mà còn là một cuộc chiến không khoan nhượng giữa các HLV. Để giành chiến thắng cuối cùng, mỗi người đều phải xác định một hướng đi, một chiến lược dài hơi, rõ ràng. Nếu như Phạm Hương lựa chọn loại thí sinh mạnh của đối thủ để làm lợi cho đội của mình, Lan Khuê hướng tới cách chơi an toàn, theo sát tiêu chí cuộc thi thì Hồ Ngọc Hà lại tìm cho mình một vũ khí đặc biệt dựa trên thế mạnh chỉ cô mới có. Cụ thể đó là những chiến thuật tâm lý và khả năng đọc vị tính cách đối thủ.

Đầu tiên hãy xem xét trận đấu cân não với Phạm Hương và Lan Khuê, Hồ Ngọc Hà không hề bị đẩy vào thế yếu dẫu liên tiếp thua trong các thử thách chính. Hay phải nói rằng, với Hồ Ngọc Hà, vòng nguy hiểm mới là phần thi mang tính quyết định chiến thắng của từng tập. Làm sao để thí sinh của mình không phải ra về là mục đích hàng đầu của Nữ hoàng giải trí. Và để thực hiện được điều đó, chắc chắn Hồ Ngọc Hà phải tính đến hai chuyện, một là cá tính HLV nắm quyền loại người, hai là suy nghĩ, cách chơi của HLV đội đối thủ.

yyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy

Hồ Ngọc Hà thẳng thắn nói với Phạm Hương “Ai cũng có chiến lược của mình, ai cũng muốn mình có lợi”

Theo tâm lý thông thường, HLV có quyền loại người sẽ chọn thí sinh có nhiều tiềm năng hơn ở lại theo đúng tiêu chí của chương trình trong khi HLV của đội thua cuộc sẽ chọn người yếu nhất vào vòng loại để giảm thiểu tối đa tổn thất cho đội mình. Nắm bắt được yếu tố tâm lí đó, Hồ Ngọc Hà đã đưa ra một chiến thuật có thể nói là thông minh và liều lĩnh nhất từ trước đến nay. Đó là liên tiếp đưa các thí sinh mạnh của mình vào vòng nguy hiểm để thách thức đối thủ. Thực tế cho thấy đòn tâm lý cân não này không phải không có hiệu quả.

ha5

Hồ Ngọc Hà tự tin chia sẻ đến thời điểm này cô hài lòng với chặng đường của mình tại The Face

Ví dụ trong tập 7, Hồ Ngọc Hà quyết định lựa chọn Phí Phương Anh vào vòng nguy hiểm dù thí sinh này không phải là người có biểu hiện tệ nhất. Phải chăng vì lần này, Lan Khuê sẽ là người nằm quyền ở vòng loại và Phạm Hương sẽ là HLV phải chọn một thí sinh của mình vào trận đấu sinh tử. Hồ Ngọc Hà tuyên bố cô biết chắc chắn Phạm Hương sẽ đưa hoặc Diệp Linh Châu hoặc Ngọc Loan vào vòng nguy hiểm. Nếu chiến thuật của Hồ Ngọc Hà là đưa người tốt hơn thí sinh đội đối thủ để đứng cơ trên trong cuộc đấu, thì lựa chọn Phí Phương Anh là hoàn toàn hợp lí.

IMG_6817

Hồ Ngọc Hà thừa nhận đưa Phí Phương Anh vào vòng nguy hiểm là lựa chọn liều lĩnh của mình

Nữ hoàng giải trí khẳng định với Phương Anh: “Em chỉ cần biết một điều. Cho dù đối thủ ở bên đấy là ai đi nữa thì cũng không thể bằng em được”. Đồng thời cô chỉ dẫn cụ thể cho thí sinh của mình cách đối đáp với Lan Khuê: “Tốt nhất là Phương Anh nói luôn em có sốc không với quyết định của chị và em hi vọng là chị Khuê sẽ có một cái nhìn rộng hơn cho cả chương trình tìm kiếm một gương mặt xuất sắc mà em tin chắc em là một trong số đó”. Tự nhận mình liều lĩnh nhưng rõ ràng chiến thuật “được ăn cả ngã về không” đã thực sự đem lại thành công cho Hồ Ngọc Hà khi mà Lan Khuê với cách chơi bám sát tiêu chí cuộc thi nhất, đã quyết định để Diệp Linh Châu ra về nhường cơ hội vào vòng trong cho một Phí Phương Anh thực sự triển vọng hơn.

IMG_6856

Khoảnh khắc căng thẳng chờ Lan Khuê đưa ra quyết định

Đây không phải là lần đầu tiên Hồ Ngọc Hà áp dụng thành công đòn tâm lý tấn công vào điểm yếu của đối thủ. Còn nhớ chính tay HLV này đã đẩy chiến binh mạnh nhất đội mình là Lily Nguyễn vào vòng nguy hiểm để làm khó Phạm Hương. “Hà muốn gửi đến một thông điệp với Phạm Hương rằng: Phạm Hương có suy nghĩ gì về cuộc thi, về team của Hà và chặng đường xa hơn là có muốn cùng tất cả mọi người tìm một gương mặt tốt nhất cho chương trình hay không”. Lại một lần nữa sự táo bạo, nhạy bén đã giúp Hà Hồ giành được chiến thắng vẻ vang. Lily Nguyễn ở lại. Thu Hiền phải ra về.

Ha1

Hồ Ngọc Hà từng choáng váng vì tưởng Lily Nguyễn phải ra về vì chiến lược của mình

ha2

Không giấu nổi sự buồn bã thất vọng, nữ HLV đã phải thốt lên câu hỏi “tại sao”

ha3

Khi nghe Lily Nguyễn được ở lại, Hồ Ngọc Hà không nén nổi sự vui mừng

Chiến thuật đưa thí sinh mạnh vào vòng nguy hiểm không chỉ là đòn cân não dành cho hai HLV đối thủ mà còn là một phương thức huấn luyện đặc biệt Hồ Ngọc Hà dành cho các thành viên trong đội mình. Nữ hoàng giải trí may mắn sở hữu những thí sinh mạnh, có nhiều tiềm năng giành chiến thắng nhưng có lẽ vì là một đội mạnh và luôn đi qua các vòng loại một cách an toàn nên thí sinh trong đội Hà Hồ vẫn giữ tâm thế chủ quan, chưa thực sự bỏ ra 100% sức lực để chiến đấu. Vì lẽ đó mà Hồ Ngọc Hà đã đẩy từng thành viên một vào trận chiến sinh tử để họ hiểu rõ cảm giác một chân bước ra ngoài cuộc thi là ra sao. Có hiểu được nổi tuyệt vọng trước thất bại mới có đủ khao khát giành chiến thắng bằng mọi giá. Như Hồ Ngọc Hà đã nói: “Nếu không mạo hiểm thì không phải vòng nguy hiểm. Hà muốn tất cả các bạn đều hiểu được cảm giác đi về và ở lại và cảm giác đối mặt với HLV khác các bạn phải nói gì”. 

IMG_4898

Đầy bản lĩnh và táo bạo trong các quyết định nhưng Hồ Ngọc Hà cũng phải chịu nhiều áp lực trong phòng đợi

20160703-052742-tap-3-the-face-ho-ngoc-ha-2_600x900

Bốn lần chờ thí sinh của mình chiến đấu trong vòng nguy hiểm, nữ hoàng giải trí không giấu nổi sự mệt mỏi, chán nản

Hơn hết, hiểu rõ tâm lý, cách nghĩ, cách yêu - ghét của công chúng cũng là yếu tố để Hồ Ngọc Hà dẫn dắt đội của mình thành công. Khán giả vốn luôn muốn một chiến thắng công bằng, người mạnh sẽ ở lại, kẻ yếu phải ra về. Giả sử như, một HLV nào đó đủ liều lĩnh loại đi Lily Nguyễn, Phí Phương Anh, Chúng Huyền Thanh, những gương mặt sáng giá của The Face, liệu họ có sẵn sàng và đủ bản lĩnh để đối mặt với những phản ứng dữ dội trái chiều từ khán giả. Sức mạnh công chúng chính là vũ khí bí mật để Hồ Ngọc Hà tạo dựng thế trận cho riêng mình.

Nói vậy không có nghĩa chiến thuật tâm lý của Hồ Ngọc Hà chỉ đơn giản là sự liều lĩnh thiên về cảm tính. Nếu như chúng ta nhớ ra Chúng Huyền Thanh và Lê Hà cũng là những cái tên từng vào vòng nguy hiểm thì sẽ thấy chiến lược “đúng người đúng chỗ” của Hồ Ngọc Hà thực sự phức tạp, lí tính và sắc sảo.

4-660x371-1

Đưa Huyền Thanh vào vòng nguy hiểm là một nước cờ thăm dò táo bạo của Hồ Ngọc Hà

Ở vòng loại đầu tiên, đối thủ của Chúng Huyền Thanh là Bảo Ngọc. So sánh với một Bảo Ngọc đã dạn dày kinh nghiệm nhưng vẫn nhạt nhòa thì những non nớt, vụng về của Huyền Thanh là có thể hiểu và thông cảm được. Người ta sẽ thấy rõ ràng hình ảnh một cô gái mới bước vào làng mẫu, tuy có thiếu sót nhưng tiềm năng và tố chất để tiến xa trong cuộc thi còn nổi bật hơn nhiều. Và một khi HLV Phạm Hương cũng đồng suy nghĩ như vậy với đa số khán giả thì có nghĩa là những bước đi đầy dụng ý của Hà Hồ đã hoàn toàn thành công.

the-face-manh-me-nhu-ha-ho-ma-cung-roi-nuoc-mat-2-1467480057-width480height256

Dù đã lường trước được kết quả nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn không giấu được giọng nói nghẹn ngào khi đón Huyền Thanh về đội

the-face-manh-me-nhu-ha-ho-ma-cung-roi-nuoc-mat-3-1467480124-width480height256

Cô cảnh báo Chúng Huyền Thanh “Chị sẽ không đợi nữa”

Trong trường hợp của Lê Hà, Hồ Ngọc Hà lại đứng ở một thế trận hoàn toàn khác khi cô không thể đoán được Lan Khuê sẽ chọn ai vào vòng nguy hiểm. Kim Chi và Mai Ngô là hai thí sinh ngang cơ nhau và đều là những chiến binh rất mạnh ở The Face. Nếu Hồ Ngọc Hà tiếp tục sử dụng chiến thuật cũ là đẩy thí sinh mạnh đội mình để “ăn thua đủ” với Lan Khuê thì chắc chắn đó sẽ là hành động “khôn quá hóa dại”. May thay, Hồ Ngọc Hà đủ từng trải, đủ thông minh để nhận ra mình phải “xuống nước” trong một vài tình huống. Có lẽ đưa Lê Hà vào vòng nguy hiểm, Hồ Ngọc Hà đã chuẩn bị sẵn tâm lý sẽ phải mất đi một thành viên để bảo toàn các thí sinh tiềm năng cho đội mình. Nhưng một lần nữa may mắn lại mỉm cười với cô khi Phạm Hương quyết định chọn Kim Chi thay vì Lê Hà.

IMG_4915

Hồ Ngọc Hà dành cái ôm ấp áp cho Lê Hà khi cô trở về đội

IMG_4962

Và an ủi Lan Khuê, người chỉ còn duy nhất một thí sinh trong đội của mình

Tính đến thời điểm này Hồ Ngọc Hà chính là người giữ được lợi thế áp đảo khi chưa có thí sinh nào phải ra về. Bốn lần trắng tay ở các thử thách, bốn lần phải tiễn thí sinh đội mình vào vòng nguy hiểm nhưng chắc chắn không ai dám nói Hồ Ngọc Hà là người yếu thế ở cuộc chơi này. Đúng như những gì Nữ hoàng giải trí tự hào khẳng định ở cuối tập 7: ” Chặng đường này của Hà đã khá đúng với những gì Hà mong đợi”. Với tài “bày binh bố trận” và ra đòn cân não tài tình, Hồ Ngọc Hà xứng đáng là nữ hoàng chơi trò chiến tranh tâm lý giỏi nhất ở The Face năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất