Âm Nhạc

Album mới toanh của Ariana Grande đứng nhất hệ thống Itunes 70 quốc gia

Chia sẻ

Sau nhiều ngày nhá hàng dần dần từng ca khúc trong album, Ariana Grande đã chính thức ra mắt Dangerous Woman.

Dangerous Woman là album thứ 3 của ca sĩ trẻ có giọng cao nhất nhì US-UK hiện tại. Trước khi album chính thức ra mắt vào ngày 20/5 (giờ địa phương) thì Ariana Grande đã công bố 2 single đầu tiên từ album gồm Dangerous Woman đã có MV và Into You. Cùng với đó, trong khoảng một tuần cuối cùng trước khi lên dĩa, nữ ca sĩ Problem cũng nhá hàng dần dần những ca khúc còn lại trong album như một cách để PR. Và điều này đã cho thấy hiệu quả khá rõ rệt khi mà trong nhiều ngày qua, không ngày nào cái tên Ariana Grande ngơi nghỉ với truyền thông. 

MV Dangerous Woman

https://www.youtube.com/watch?v=1nuh0mbGMdY

Into You

Nếu như album thứ 2 My Everything đánh dấu sự trưởng thành trong giọng hát và chất nhạc với hit Problem là một trong những single thành công nhất của Ariana tính đến thời điểm hiện tại, thì Dangerous Woman lại là sự chuyển hướng về phong cách âm nhạc lẫn hình tượng gợi cảm hơn, cũng như cho thấy giọng hát ngày càng hoàn thiện của cô.

Hình tượng gợi cảm mới lạ của Grande.

Hình tượng gợi cảm mới lạ của Grande.

Ban đầu album được đặt tên theo track Moonlight nhưng khi ấy, Grande vẫn chưa chắc chắn về cái tên này và rồi sau đó, cô đã chọn Dangerous Woman làm title track thay vào. Moonlight là một cái tên đáng yêu và âm nhạc của ca khúc này cũng dễ đi vào lòng người, lãng mạn và pha trộn giữa những cái cũ và cái mới, tuy nhiên Dangerous Woman lại cho thấy sự mạnh mẽ hơn rất nhiều. Với cô, một “người phụ nữ nguy hiểm” là người không sợ hãi khi phải đứng lên, là chính mình và sống chân chính. Đó là lý do nữ ca sĩ ưu ái cho ca khúc này. DW được sản xuất bởi ekip gồm Johan Carlsson, Tommy Brown, Twice as Nice, Ryan Matthew,… và đặc biệt là Max Martin, chuyên gia tạo ra những siêu hit. Vẫn mang màu sắc Pop, R&B và Dance Pop như My Everything, bên cạnh đó còn pha trộn một ít nhạc House (Tropical House trong Be Alright) và có cả Reggae (một thể loại nhạc phái sinh có nhịp mạnh, sôi động của các điệu nhảy vùng Jamaica). Trong khi đó, Leave Me Lonely (ft. Macy Gray) mang hơi hướng hoài cổ của thập niên 90s, hay một ít funky của Greedy cùng 4 ca khúc khác hợp tác với Nicki Minaj, Future, Lil Wyane cũng là những sản phẩm đáng nghe.

Ari1

Tracklist

Be Alright

Let Me Love You

Leave Me Lonely

Side to Side

Everyday

Sở hữu giọng hát bản năng soprano cao vút và kĩ thuật vượt trội so với các đồng nghiệp trẻ cùng lứa, màu sắc âm nhạc lại ngày càng trưởng thành và hoàn thiện, Ariana cùng “Người phụ nữ nguy hiểm” của mình nhận về những đánh giá cao từ giới chuyên môn. Đạt điểm số trung bình 77/100 ở trang Metacritic với 6 nhận xét khá tích cực từ Entertainment Weekly (83), Los Angeles Times (80), Boston Globe (80), The A.V. Club (75), Slant Magazine (70), riêng tờ Rolling Stone có vẻ hơi nghiêm khắc khi chỉ chấm 60/100 còn Idolator thì chấm ở điểm số gần tối đa 4,5 trên thang điểm 5. 

Ari2

Hơn thế nữa, album debut ngay tại vị trí No.1 Itunes Mỹ và gần 70 quốc gia khác, riêng single DW đã quay trở lại top 10.

22/5 sắp tới, Ariana Grande sẽ có phần trình diễn trên sân khấu lễ trao giải Billboard Music Awards, cũng là nơi mà nữ ca sĩ có thể bước lên bục nhận giải với 2 đề cử cho Top Female ArtistTop Social Media Artist.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất