Âm Nhạc

Bị bôi nhọ trong MV Kanye West, Taylor Swift hãy kiện đi!

Nguyễn Anh
Chia sẻ

Cư dân mạng yêu cầu kiện Kanye West vì những hình ảnh dung tục trong MV mới của rapper này đã bôi nhọ nhiều người. Từ Taylor Swift, Rihanna, Chris Brown đến Donald Trump, tổng thống Bush,...

Vừa mới đây, Kanye West đã tung MV ca khúc Famous khiến cư dân mạng chao đảo vì những hình ảnh không mấy đẹp đẽ, bôi nhọ một số nhân vật, trong đó có Taylor Swift, Donald Trump, Amber Rose, Chris Brown, Rihanna… Một lần nữa, cuộc chiến giữa đôi nghệ sĩ không đội trời chung Taylor Swift - Kanye West bùng nổ trở lại và lần này vẫn tiếp tục xoay quanh câu chuyện Famous, vốn đã chấn động dư luận một thời gian trước đây.

Ngọn nguồn câu chuyện xuất phát từ ca khúc Famous trích trong album The Life of Pablo của Kanye có một câu hát gây tranh cãi như sau: “I feel like me and Taylor might still have sex. Why?. I made that b***h famous” (Tạm dịch: “Tôi cảm thấy tôi và Taylor còn có thể quan hệ tình dục luôn ấy. Tại sao? Tôi đã giúp ả nổi tiếng”). Chẳng thể nào là một Taylor nào khác ngoài ngôi sao nhạc pop của chúng ta. 

Ngay sau đó, đại diện của Taylor thay mặt lên tiếng rằng cô nàng hoàn toàn không đồng tình với sự khiếm nhã như vậy, cả em trai cô là Austin cũng đăng tải một đoạn clip ném chiếc giày do Kanye thiết kế vào sọt rác để thể hiện sự bất bình. 

Sau những phản ứng dữ dội trên Twitter, Kanye West đã có đăng tải một vài tweet đính chính rằng mọi người đang hiểu nhầm anh, trong đó có nhắc đến việc anh đã gọi điện trực tiếp xin phép Taylor về phần lời nhạc này: “Tôi đã gọi điện cho Taylor và nói chuyện với cô ấy cả giờ đồng hồ, cô ấy nghĩ lời bài hát này thật hài hước và cũng chấp nhận nó”. Các tweet của Kanye West thật sự mâu thuẫn hoàn toàn với lời từ đại diện của Taylor Swift vì người này khẳng định rằng Kanye West đã không hề gọi điện cho cô nàng. 

Dòng tweet của Kanye biện minh cho chính mình.

Dòng tweet của Kanye biện minh cho chính mình.

Gần đây nhất, cô vợ nổi tiếng của Kanye là Kim Kardarshian đã lên tiếng cáo buộc Taylor nói dối, rằng cô này đã biết đến Famous và cũng chấp thuận cho chồng của cô Kim “siêu vòng ba” phát hành nó. Thế nhưng khi đứng trước truyền thông lại giả như là nạn nhân khiến Kanye vô tình trở thành “tội phạm” trong mắt công chúng. 

Tóm lại, hãy bỏ qua một bên câu chuyện này và quay lại với MV gây phẫn nộ thế giới ngày hôm nay. Dù trong sự việc trên, ai phải ai trái, thì người nhận về chỉ trích sau khi những hình ảnh trong Famous được tung ra, vẫn sẽ là Kanye West. MV có sự xuất hiện của Taylor Swift trong trạng thái “trần như nhộng”, nằm bên cạnh Kanye West trên một chiếc giường và cạnh đó còn có Kim Kardarshian, Rihanna, Donald Trump, Amber Rose,… mặc dù đều là những người đóng thế nhưng được tạo hình giống y đúc “chính chủ”.

Những 'nạn nhân' của Kanye (từ trái sang): George Bush, Anna Wintour, Donald Trump, Rihanna, Chris Brown, Taylor, Kanye, Kim Kardarshian, Ray J, Amber Rose, Caitlyn Jenner, Bill Cosby.

Những “nạn nhân” của Kanye (từ trái sang): George Bush, Anna Wintour, Donald Trump, Rihanna, Chris Brown, Taylor, Kanye, Kim Kardarshian, Ray J, Amber Rose, Caitlyn Jenner, Bill Cosby.

Taylor kanye

Taylor - Kanye - Kim

Nói thẳng ra, đây là một MV đầy dung tục và không thể chấp nhận được vì đã bôi nhọ người khác một cách nặng nề, chẳng cần phải gắn mác 18+ cho MV này làm gì vì nó “xứng đáng” hơn với việc xóa hẳn khỏi các kênh trực tuyến. 

tay3a-vert

Trên các diễn đàn, khán giả liên tục chỉ trích nặng nề sự “bệnh hoạn” này của Kanye. Họ còn ủng hộ việc kiện Kanye ra tòa.

Vẫn chưa có động thái gì từ Taylor hay các nhân vật khác, tuy nhiên đây có thể là một ngòi châm lửa đẩy cuộc chiến này lên đến đỉnh điểm hơn bao giờ hết. Taylor Swift là “nạn nhân” bị hại nhiều nhất, vừa “khớp” lời, vừa “khớp” hình, cô sẽ khó lòng mà tha thứ cho hành động này. Và sẽ có một vụ kiện sẽ gây chấn động chăng?

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh

Tin mới nhất