Âm Nhạc

Cẩm Vân, Hồng Nhung tưởng nhớ Trịnh Công Sơn qua 'Thư tình gửi một người'

Minh Trí
Chia sẻ

Đêm nhạc Trịnh quy tựu nhiều giọng ca gạo cội của làng nhạc Việt lần đầu tiên được tổ chức tại "thành phố hoa" Đà Lạt.

Chiều ngày 1/4, diễn ra buổi họp báo giới thiệu đêm nhạc kỉ niệm 16 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4/2001 - 1/4/2017). Đã 16 năm kể từ khi vị nhạc sĩ tài hoa rời xa cõi tạm, nhưng những tác phẩm của ông vẫn sống trong trí nhớ người đời. Bởi dường như âm nhạc của Trịnh Công Sơn có phận đời, tình yêu và là hình ảnh mà bao người có thể soi rọi.

Đêm nhạc lần này có chủ đề Thư tình gửi một người.

Cuộc đời và di sản của Trịnh Công Sơn không chỉ có âm nhạc, hàng loạt bức tranh, bài thơ và những giai nhân bước qua cuộc đời của nhạc sĩ như một cuốn tiểu thuyết dài tập không hồi kết. Một trong số đó là mối tình kì lạ với bà Ngô Vũ Dao Ánh. Đúng 10 năm sau ngày nhạc sĩ mất, bà Dao Ánh cho công bố hơn 300 bức thư tình Trịnh Công Sơn gửi cho bà. Những bức thư đó được NXB Trẻ phát hành thành sách mang tên Thư tình gửi một người. Đây cũng là cảm hứng cho đêm nhạc Trịnh diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới.

Ba trăm bức thư tình hé mở phần sâu thẳm trong trái tim vị nhạc sĩ tài hoa, có mối quan hệ khắng khít với những ca khúc bất hủ về tình yêu và thân phận của ông như Còn tuổi nào cho em, Tuổi đá buồn, Dấu chân địa đàng, Lặng lẽ nơi này, Mưa hồng

Chương trình được dàn dựng gồm 3 phần: Tình muôn thuở, Thư tình gửi một người, Ca khúc da vàng với sự tham gia của các ca sĩ Cẩm Vân, Ánh Tuyết, Hồng Nhung, saxophone Trần Mạnh Tuấn, Mỹ Hạnh, Hồng Hạnh, Thái Hòa, Trọng Bắc, Hiền Thục, Pha Lê… cùng nhiều nghệ sĩ khác.

Cẩm Vân

Hồng Nhung

Saxophone Trần Mạnh Tuấn là một trong nhiều nghệ sĩ gắn liền với những đêm nhạc Trịnh.

Được biết, đêm nhạc Thư tình gửi một người sẽ diễn ra vào lúc 8/4/2017 tại Quảng trường Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin mới nhất