Âm Nhạc

Cấp báo: 5 ngôi sao sau cần cảnh tỉnh gấp vì chưa biết mình… đang trượt dài đến đáy thất bại!

Tuti
Chia sẻ

Ánh hào quang sẽ không mãi chiếu rọi một chỗ - quy luật đào thải khắc nghiệt sẽ không từ bất kì một ai...

Phận làm nghệ sĩ có thể gói gọn vào một chữ “bạc”, có những người hoạt động lâu nhưng không một lần thành tâm điểm truyên thông, có người chỉ nổi được một bài và lặn mất. Thế nhưng, ngay cả những nghệ sĩ nổi được lâu cũng chả thể yên lòng mãi, vì bất cứ lúc nào quy luật đào thải khắc nghiệt của Hollywood cũng có thể đá họ ra khỏi lãnh địa của mình, lật đổ họ ra khỏi “ngai vàng” mà phút trước họ vẫn còn đang thống trị…

Có những nghệ sĩ “biết thân biết phận”, im hơi lặng tiếng rút khỏi Hollywood, tuy nhiên vẫn có không ít nghệ sĩ vẫn đang ngây thơ và “ảo tưởng” về một thời kì huy hoàng… trong quá khứ! Họ là ai? Và liệu có cách nào để cứu vãn sự nghiệp đang “trượt dốc không phanh” của họ?

Fergie - Phong độ đi xuống dần đều

Từng là giọng nữ chính trong nhóm nhạc huyền thoại một thời The Black Eyed Peas. Sau khi tách nhóm để chăm chút cho sự nghiệp solo thì bỗng nhiên phong độ của nữ ca sĩ này đi xuống hẳn theo từng album. Mở màn với công chúng với album Dutchess - thành công vang dội ở thị trường Mỹ khi cả 5 single từ album đều trở thành những bản hit lớn trong năm 2007 như : Glamorous, Big Girl Don't Cry,… Cả 5 single đều lọt top 10 Billboard Hot 100 và 3 trong số đó thống trị ngôi vương trong một thời gian dài.

Năm 2007 mạnh mẽ bao nhiêu thì sau này nữ ca sĩ mất phong độ bấy nhiêu. Sau một thời gian dài nghỉ ngơi tạm lánh chốn showbiz ồn ào, nữ ca sĩ quay lại vào năm 2014 với đĩa đơn đầu cho album thứ 2 : L.A.Love, chất nhạc đậm chất thị trường vốn quá quen mặt với cô nhưng với việc PR không đều đặn - L.A.Love trở thành ca khúc bắt đầu chuỗi ngày tăm tối của Fergie : Album thứ 2 Double Dutchess dù rất hay nhưng vẫn bị giam lỏng ngày lên kệ, các đĩa đơn sau dù chiêu trò tới mấy cũng không ai quan tâm. Sức hút càng tệ đi trông thấy sau màn trình diễn quốc ca thảm họa nhất lịch sử tại giải bóng rổ NBA- All Star. Thất bại liên tiếp thất bại, và còn va vấp phải những màn trình diễn thảm họa, Fergie đã mất đi chỗ đứng của mình trong thị trường âm nhạc.

Âm nhạc không hề tệ nhưng rất tiếc, vận may đã chuyển sang người khác mất rồi…

Justin Timberlake
Hoàng tử nhạc pop thất thế hay “quả báo”?

Từng là thế hệ nhạc pop đỉnh cao khi cùng debut với Britney Spears, Christina Aguilera và Beyonce,… 20 năm sự nghiệp hơn cũng không thể chối cãi rằng - Justin đang đuối sức dần. Một thời diễn Superbowl chung với huyền thoại Janet Jackson sau đó vô tình chấm dứt luôn sự nghiệp của bạn diễn huyền thoại, và từng cạnh khóe không biết bao lần về câu chuyện tình dang dở giữa anh và “công chúa nhạc Pop” Britney Spears. Và đến hiện tại, anh đang nếm trải mùi vị của “quả báo” hơn bao giờ hết.

Sân khấu “nhạt như nước ốc” của J.T khiến chúng ta không khỏi chưng hửng!

Màn trình diễn Superbowl của anh năm qua chính thức là “bom xịt” to đùng trong lịch sử của giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh này. Album mới Man In The Wood ngang ngang không tạo được những thành công đủ lớn, 2 đĩa đơn tạm xem là thành công nhất album - Say SomethingFilthy cũng chỉ dừng lại ở ngoài rìa top 10 bảng xếp hạng Billboard Hot 100, những single khác từ album này thì dạo chơi ngoài top 40. Với tên tuổi chói lòa và danh hiệu hoàng tử nhạc pop, đây có thể xem là thất bại rồi. Có lẽ đây chính là “quả đắng” mà anh tự gieo khi đã đối xử không tốt với đồng nghiệp của mình chăng?

Katy Perry
Sự gắng gượng đến mệt nhoài

Sau 4 năm nghỉ ngơi với 2 album cực kì thành công - trong đó Teenage Dream trở thành một trong những album biểu tượng của thập kỉ này, Katy Perry đưa Witness được lên kệ, những tưởng kéo dài những chuỗi ngày thành công kia… Nhưng đời không như là mơ: sản phảm là nỗi thất vọng không hề nhỏ của nữ ca sĩ California Gurls cũngnhư cộng đồng Katycats. Album chỉ có duy nhất ca khúc Chained To The Rhythm có thể trở thành hit nhưng cũng không thể leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng, điều mà Katy có thể làm chỉ trong tích tắc!

Những tưởng sẽ là một kỉ nguyên đại thành công khác kế tục Prism, nhưng mọi chuyện đã hoàn toàn vượt khỏi tầm kiểm soát của team Katy…

Nhận thấy được tình hình không mấy khả quan, Katy đã thực hiện hàng loạt chiến dịch để quảng bá album nhưng mọi nỗ lực của cô dường như là vô ích khi mà doanh số vẫn cứ thấp đến đáng ngạc nhiên. Bên cạnh đó, ngay khi Katy cho ra mắt Witness cũng là lúc “cô bạn thân” Taylor Swift đưa tất cả sản phảm trở lại trang nhạc trực tuyến Spotify - như là một lời khiêu chiến tới Katy, thời điểm 2 cô gái vẫn trong tình trạng “cơm không lành, canh không ngọt”. Witness bắt đầu với vị trí thứ nhất tại bảng xếp hạng Billboard Hot 200 nhưng cũng nhanh chóng biến mất không dấu vết. Từ khâu sản xuất gặp vấn đề, khâu PR kém hiệu quả,… quá nhiều những trục trặc đã khiến album thất bại.

Với nhiều lí do không đáng có, Witness trở thành quả bom xịt trong năm 2017. Được đánh giá là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp Katy bởi sự thay đổi hình ảnh của cô nhưng cũng chưa thật sự bứt phá. Album thất bại, tour cũng chỉ vớt vát được đôi chút mặc dù được đầu tư cực kì hoành tráng càng khiến càng fan hâm mộ thở dài thườn thượt.

May thay, Katy Perry còn có American Idols làm chỗ dựa cho tên tuổi mình năm nay. Nên coi như cô còn một đường lui để chuẩn bị cho ngày quay lại chinh chiến tiếp theo.

Rita Ora
Giấc mộng Mỹ không mỉm cười

Cô gái bé nhỏ đến từ Anh quốc này từng bị Wendy Willams - “nữ hoàng xéo sắc” của truyền thông Mỹ nói móc trước mặt rằng : “Chị biết em qua phim “sắc thái” với dăm ba vụ thời trang nhốn nháo, nhưng ngoài ra thì em còn làm được gì nữa vậy cô em?”

Những tưởng Rita sẽ có một sự nghiệp chói lọi như các đồng nghiệp từ Anh quốc khác, nhưng có vẻ mọi dự đoán đã sai…

Từng hợp tác với JayZ và đạt được những thành công nhất định ở thị trường Anh quốc, sự nghiệp lên như diều khi hẹn hò với chàng DJ điển trai Calvin Harris. Tưởng chừng sự nghiệp sẽ theo đà hưng thịnh mãi vậy nhưng rồi… sau khi chia tay với Calvin, rồi bị mang tiếng là “Bản sao của Rihanna” do trùng lặp về phong cách - sự nghiệp của giọng ca I Will Never Let You Down này hạ cánh từ từ.

Và đến thời điểm này, cô bị bắt gặp đang tự mua… một đống đĩa cho mình, hay từng vui mừng tweet trên twitter rằng : “Nếu twitt này được 100k retweet tôi sẽ tung ca khúc tiếp theo” và tệ hại khi lượng like và retweet còn không đến quá con số 5000. Bỗng nhiên Rita Ora thành một trò cười của thiên hạ dù cô không có tội tình gì. Có lẽ, sự nghiệp âm nhạc đã không mỉm cười với cô ca sĩ này dù cô thật sự có tài năng. Nhưng thời nay, tài năng thôi làm gì đủ, phải có thời nữa. Chia buồn với cô gái đến từ Anh Quốc - Rita Ora.

Charlie Puth
Chữ tài liền với chữ tai một vần

Từng xuất hiện như một hiện tượng mạng với See You Again, và xui rủi thế nào, đó là ca khúc duy nhất xuyên suốt sự nghiệp của anh chàng này được đánh giá cao. Các fan âm nhạc thế giới từng được một trận cười “chết đi sống lại” với con điểm 2.5 thần thánh của các nhà phê bình dành tặng cho album Nine Track Mine - cả một album một màu, các bài hát đều như nhau và kém chất lượng đến mức ngay cả fan ruột cũng khó có thể tin được.

Một trong những ca khúc gây tiếng vang cuối cùng của Charlie, cũng đã hơn một năm rồi!

Sau đó những album tiếp theo dù đã cố gắng tiến bộ lên, nhưng vẫn chả đáng kể. Người nghe càng ngày càng ngán ngẩm, thị trường càng ngày càng khắt khe, nhưng Charlie Puth đây thì chẳng có được cái phao nào cứu sinh cho sự nghiệp đang dần suy sụp của anh.

Có ai ngờ anh chàng phải “vắt óc” suy nghĩ cả một câu chuyện tình lâm li bi đát với Selena Gomez mà We Don't Talk Anymore là một ví dụ hùng hồn.

Thậm chí anh còn túng tới mức với album mới ra mắt Voicetunes, anh còn phải… dựng lên tin đồn chuyện tình như mơ của anh và nữ ca sĩ Selena Gomez để làm mồi câu nóng, nhưng các đĩa đơn của nó quá tệ thì dù có là tin giật gân cũng chả thể cứu nó khỏi sự thất bại đa được đoán trước. Bên cạnh đó là rất nhiều hành động rất khó để chấp nhận của anh chàng, nhiều việc thậm chí liên quan về mặt đạo đức.

Thế nên nếu Puth không cố gắng hết sức hơn, hành xử cẩn thận hơn - thì quy luật đào thải của chốn showbiz chuẩn bị nhắm vào anh rồi đấy.

Thị trường Mỹ là giấc mộng hào nhoáng, kẻ vào người ra mỗi ngày, bao nhiêu máu xương nước mắt của người nghệ sĩ phải đổ ra để giữ vững được tên tuổi mình trong nhiều năm. Vì bất cứ lúc nào, họ cũng có thể bị chơi xấu, bị hất văng, bị quên lãng. Những người nghệ sĩ của chúng ta chỉ biết cố gắng hết khả năng, cống hiến quên mình và hi vọng sẽ được đền đáp đúng sức mình. Mỗi lần ra mắt sản phẩm mới không khác gì đặt cược bản thân mình lên một ván cờ vậy.

Vậy nên dù bạn là ai, hãy tôn trọng những công sức của người nghệ sĩ, vì bạn là người thưởng thức, bạn nào biết được rằng họ phải hi sinh thế nào để ra mắt được sản phẩm và tồn tại được ở chốn hào nhoáng. Hãy ủng hộ những người nghê sĩ để họ có động lực bước tiếp trên con đường chông gai đó nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Tuti

Tin mới nhất