Âm Nhạc

Có gì ở Tropical House để Justin Bieber, Selena Gomez hay Charlie Puth phải mê mẩn?

Lost Medicine
Chia sẻ

Cùng tìm hiểu thêm về Tropical House, thứ âm nhạc được các chuyên gia gọi là "dòng nhạc Pop mới" nhé!

Tropical House, đúng như tên gọi của nó là House “Nhiệt đới”, là thứ âm nhạc mà khi nghe làm cho người ta liên tưởng đến những mùa hè chói chang, những bãi biển dài đầy cát và nắng. Với nhịp điệu chậm rãi từ 100 đến 110 BPM, giai điệu nhẹ nhàng, tươi tắn những sự lựa chọn vocal thanh thoát, Tropical House đã đi vào âm nhạc hiện đại một cách tự nhiên, và được người yêu nhạc chào đón nhiệt liệt.

Ca khúc I See Fire đình đám một thời làm nên tên tuổi của Kygo và dòng nhạc Tropical House.

Nhắc đến Tropical House, chắc chắn giới yêu nhạc nghĩ ngay đến cái tên Kygo, chàng trai đến từ Bergen, Na Uy. Anh được coi là người “khai sinh” ra dòng nhạc Tropical House, và mở ra một kỷ nguyên tươi sáng cho nó. Từ cuối năm 2014, Kygo nổi lên như cồn với các bản remix ngọt ngào, dễ chịu và nhẹ nhàng như Sexual Healing của Marvin Gaye hay I See Fire của Ed Sheeran. Kygo vụt sáng trở thành một ngôi sao của âm nhạc điện tử thế giới chính nhờ thứ âm nhạc mà chính anh gọi là “sexy” này.

Có gì ở Tropical House để Justin Bieber, Selena Gomez hay Charlie Puth phải mê mẩn?

Tropical House - “dòng nhạc Pop mới”, nhận được tình cảm của đông đảo fan trên khắp thế giới.

Từ đó trở đi, chúng ta chứng kiến sự bùng nổ của dòng nhạc Tropical House với hàng loạt các tên tuổi tiêu biểu như Lost Frequencies, Felix Jaehn, Alex Adair, Sam Feldt, Bakermat hay Klingande. Từ mainsteam cho đến Underground, số lượng các nghệ sĩ làm “house nhiệt đới” nhiều vô kể. Có lẽ chính vì yếu tố nhẹ nhàng, tình cảm và du dương mà Tropical House được giới chuyên gia gọi là “dòng nhạc Pop mới”.

Lost Frequencies cũng là một Producer nổi tiếng của dòng nhạc này.

Và không ngạc nhiên khi độ ảnh hưởng của dòng nhạc này lan ra đến cả các tên tuổi hàng đầu của làng giải trí. Justin Bieber tung liền 2 ca khúc What Do You Mean?Sorry mang phong cách Tropical House. Ngay lập tức, chúng trở thành những bản hit đình đám, công phá các bảng xếp hạng âm nhạc. Chưa hết, bộ đôi Charlie PuthSelena Gomez cũng đã có màn “song kiếm hợp bích” quá thành công với tác phẩm We Don't Talk Anymore. Chưa dừng lại ở đó, cô nàng Selena cũng đã tự mình hợp tác với ông hoàng của dòng nhạc này, Kygo và cho ra mắt It Ain't Me. Cuối cùng, Kygo dường như cũng muốn “bành trướng” sức ảnh hưởng của mình nên anh đã bắt tay cùng một ngôi sao nhạc Pop đình đám khác là Ellie Goulding qua tác phẩm First Time.

MV What Do You Mean

Có gì ở Tropical House để Justin Bieber, Selena Gomez hay Charlie Puth phải mê mẩn?

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của Kygo đối với âm nhạc Pop hiện đại.

Và dĩ nhiên, làn sóng Tropical House cũng nhanh chóng lan tới Việt Nam. Dòng nhạc này đặc biệt được các bạn Producer trẻ tuổi ưa chuộng. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm tiêu biểu đến từ các tên đầy triển vọng của âm nhạc điện tử Việt Nam nhé:

 Say You Do được remix bởi Dsmall.

 Ăn gì đây được remix bởi Hoaprox.

Chia sẻ

Bài viết

Lost Medicine

Tin mới nhất