Âm Nhạc

Min của 2017: chỉ mất 7 tháng để vượt qua cả Sơn Tùng, Soobin Hoàng Sơn

Anh Min
Chia sẻ

Năm 2017 là một mốc đáng nhớ trong sự nghiệp ca sĩ của Min khi có vẻ đây là lúc mà cô gái này chín muồi trong âm nhạc lẫn trải nghiệm.

Không sở hữu vẻ ngoài nổi bật hay một giọng ca xuất sắc, thế nhưng nhờ cái đầu thông minh và gout thẩm mĩ nhạy bén, Min lại thành công với chính những điều tưởng chừng như bình thường ấy.

Năm 2017 - cuộc bứt phá bất ngờ của Min

Có được những bản hit như TìmY.Ê.U cách đây 2, 3 năm nhưng phải đến tận năm 2017 Min mới thực sự chứng tỏ được sức hút “khủng” của mình. Chỉ với teaser dài 1 phút nhá hàng Có em chờ đã ngay lập tức thu hút gần 3 triệu lượt nghe và 50 nghìn lượt chia sẻ. Lời bài hát như nói hộ nỗi lòng của mọi cô gái “Ngoài kia nếu có khó khăn quá, về nhà anh nhé, có em chờ” được lan truyền chóng mặt trên diện rộng. Không để công chúng thất vọng, bản full audio của Có em chờ đang sở hữu lượt nghe khủng 162.000.000. Cùng với đó MV ca khúc với hình ảnh ấn tượng, đẹp mắt cũng có tới 49.000.000 view trên Youtube.

MV Có em chờ 

Thừa thắng xông lên, nữ ca sĩ lại một lần nữa gây chú ý khi kết hợp với Erik trong tác phẩm mới của Khắc Hưng Ghen. Màu sắc âm nhạc đầy sôi động của ca khúc mang đến cho Min một hình ảnh khác hẳn. Cô nàng lột xác hoàn toàn, trở nên quyến rũ, bướng bỉnh và “hóa điên” trong cơn ghen với Erik. Sự kết hợp của bộ đôi “gà cũ” nhà ST. 319 khán giả vô cùng phấn khích khi Ghen đang sở hữu 77.000.000 lượt xem MV, 156.000.000 lượt nghe audio.

MV Ghen

Ngoài hai dự án thành công vang dội phía trên, không thể không nhắc tới bản R&B đầy xúc động về tình mẫu tử thiêng liêng Chưa bao giờ mẹ kể mà Min tiếp tục bắt tay Erik, “không kèn không trống” nhưng cũng dễ dàng ẵm 29.000.000 lượt xem MV, 55.000.000 lượt nghe. Để kết thúc một năm 2017 viên mãn, từ mối duyên với nhạc sĩ Indie Nhạc của Trang, Min có một Hôn anh - Bản ballad ngọt lịm và dịu dàng như mối tình đầu khiến khán giả phải nghe tới hơn 37.000.000 và thu về 9.000.000 lượt xem MV.

MV Chưa bao giờ mẹ kể 

MV Hôn anh 

 Điềm nhiên đứng cạnh những cái tên đình đám nhất Vpop

Nói về năm 2017 ấn tượng, Min chia sẻ: “Năm 2017 đã mang lại cho Min một cú hích rất lớn trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Phải nói những nỗ lực từ 2016 cho tới nay đã được đền đáp rất xứng đáng. Niềm vui nhất đó là thấy ca khúc của mình được nhiều khản giả mến mộ. Trước đây đạt 1 triệu views thôi đã là mừng lắm rồi, nhưng giờ đây mình đã vượt con số đó rất nhiều lần”. Quả đúng như vậy, liên tiếp nhận được sự đón nhận của khán giả và đánh giá cao từ giới chuyên môn thông qua các tác phẩm xuất sắc, Min thực sự đã vươn lên đến một vị trí mới trong giới Vpop.

Một giải thưởng âm nhạc uy tín hàng năm vừa đưa ra những đề cử sáng giá cho các gương mặt và tác phẩm âm nhạc nổi bật nhất năm 2018. Và thật bất ngờ khi nữ ca sĩ trẻ Min đang dẫn đầu với 8 đề cử ở top 5 (từ hạng mục lớn nhất là Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm, MV của năm, cho đến các hạng mục bình chọn khán giả như Nữ ca sĩ được yêu thích nhất, Ca khúc R&B/Soul được yêu thích, Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích). Bất ngờ hơn nữa khi cô vượt qua cả những cái tên đình đám như Sơn Tùng (7 đề cử) và Soobin Hoàng Sơn (6 đề cử) để tranh tài ở vòng cuối cùng.

“Hạng mục nào cũng có mình trong Top 5 là một món quà rất to lớn đối với Min. Được sánh ngang với những cái tên mình thầm hâm mộ ít nhiều cũng khiến Min cảm thấy vô cùng hãnh diện. Và tất nhiên là Min mong muốn mình sẽ đạt được nhiều giải thưởng chứ, nhưng điều này là mong ước của riêng Min thôi, còn tất cả sẽ phụ thuộc vào khán giả. Nên chuyện có được giải hay không, Min sẽ kiên nhẫn chờ đợi quyết định của các bạn và cầu nguyện”. Đó là những gì là nữ ca sĩ nói về việc mình đang sánh ngang với những tên tuổi của Vpop tại một giải thưởng lớn. Tuy nhiên, nếu nhìn lại nhìn lại chặng đường nỗ lực tấn công Vpop không ngừng nghỉ trong suốt 7 tháng qua, thì kết quả này không hề ngẫu nhiên, hơn ai hết, đây thật sự là “quả ngọt” mà Min xứng đáng gặt hái được.

Chờ đợi những “cú nổ” lớn hơn trong năm mới

Xuất phát điểm là một dancer, rồi tách khỏi công ty quản lý, chưa kể biến cố gia đình ập đến, chẳng ai ngờ được rằng cô ca sĩ trẻ tuổi này lại làm được nhiều điều đáng nể đến thế. Niềm đam mê âm nhạc vẫn cháy âm ỉ ở đó và vẫn đủ sức kéo Min đi dài đến tận đây để bây giờ người hâm mộ lại được mong chờ vào những bước tiến xa hơn nữa.

Được biết Min và ekip của mình đang rất tham vọng đẩy mạnh hình ảnh, hoàn thiện hơn đội ngũ cũng như các yếu tố về âm nhạc để có thể mang đến cho khán giả những tác phẩm thực sự đáng nhớ. Dù đã có một năm ấn tượng nhưng chắc chắn thành công của Min sẽ chưa thể dừng lại ở đấy. Với cô, “Hài lòng chắc có lẽ sẽ là một từ ít khi xuất hiện trong từ điển của Min. Khi đạt được 1 triệu view ta lại muốn 10 triệu. Được 10 triệu rồi lại muốn 100 triệu hoặc hơn thế nữa. Lòng tham đối với sự yêu mến từ khán giả có lẽ không bao giờ là đủ. 2017 là một năm tương đối thành công, nhưng vẫn còn rất nhiều thiếu sót, cụ thể là Min vẫn chưa thực sự thấy mình đủ chuyên nghiệp, đủ chỉn chu trong âm nhạc, trong các lần comeback”, Min cho biết thêm.

Không phải một cái tên thực sự nổi bật và xuất sắc lúc mới bước chân vào thị trường nhạc Việt, nhưng bằng sự cầu tiến và khắt khe với chính mình, Min đang dần cho thấy màu sắc hoàn toàn riêng biệt so với các gương mặt khác. Với độ chín vừa chạm tới trong nghề, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hi vọng vào hành trình hứa hẹn sắp tới của cô ca sĩ nhỏ bé mà tài năng này.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất