Âm Nhạc

Mr. Siro và những nỗi buồn vạn người thấy mình trong đó

Minh Trí
Chia sẻ

Có lẽ nói về âm nhạc của "thánh sầu Vpop", đó không còn chỉ là nỗi niềm riêng của người nghe hay tác giả, mà dường như có sợi dây vô hình gắn kết những tâm hồn. Sợi dây mang tên: Tri kỷ.

Cùng với hàng loạt sáng tác “gây bão” trong thời gian gần đây, Mr. Siro cũng kịp gửi gắm những tâm tư của mình thông qua nhiều câu chuyện về tình yêu. Có lẽ, chất liệu “gây nghiện” trong âm nhạc của anh chính là việc mỗi ca khúc như là một bài học sâu sắc để khán giả có thể đối chiếu bản thân mình.

Mr Siro

Mr Siro và những nỗi buồn khi yêu được hát lên bằng lời khiến vạn người nhận ra mình trong đó.

Lắng nghe nước mắt

Lắng nghe nước mắt ngay khi phát hành đã nhanh chóng được khán giả đặc biệt yêu thích. Bài hát viết về chuyện tình tay ba, vốn đã chẳng hề xa lạ trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận thấy được bản chất của sự việc để từ đó tìm ra cho mình hướng giải quyết tốt nhất. Anh chia sẻ: “Sự thiếu rõ ràng là nguyên nhân chính duy nhất dẫn đến những chuyện tình tay ba ngang trái. Với 'Lắng nghe nước mắt', cuối cùng người đến sau vẫn là người tự mình ra đi“.

Mr. Siro và những nỗi buồn vạn người thấy mình trong đó

Từ những cảm xúc chân thật về tình tay ba, Mr. Siro mong rằng khán giả hãy “cứ yêu đi, hạnh phúc hay đau khổ tột cùng cũng là một hương vị quý hiếm trong đời người thời hiện đại. Bởi tình yêu thì không có sai hoặc đúng, chỉ cần trái tim rung động”.

Single Lắng nghe nước mắt ra mắt khán giả năm 2012.

Dưới những cơn mưa

Tự nhận mình không phải là “thánh mưa”, anh không xem yếu tố thời tiết như một điều nhắc mình nhớ về quá khứ. Song những gì mà Mr. Siro truyền tải qua ca khúc Dưới những cơn mưa thật đáng suy ngẫm: “Mưa sẽ nhắc mình đang có gì và mất gì. Vì sao mưa lại thôi thúc trong ta nhiều suy nghĩ như vậy? Bởi khi mưa, mọi thứ như ngừng lại hoặc chậm lại. Từ đó để ta biết hạnh phúc khi có nhau là lớn đến chừng nào. Như thế có thể trân trọng, gìn giữ và nuôi dưỡng tình cảm cho đúng mực“.

Mr. Siro và những nỗi buồn vạn người thấy mình trong đó

Dưới những cơn mưa viết cho mọi cảm xúc đang lênh đênh trong tình yêu. Khi cơn mưa xuất hiện cũng là lúc bản thân mỗi người tự chiêm nghiệm lại mình. Đừng để đến khi “thế nhưng sao lại sợ giọt mưa thấm đẫm cô đơn” mới bắt đầu biết quý trọng tình cảm.

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Duoi-Nhung-Con-Mua-Mr-Siro/ZW7WDBZA.html

Dưới những cơn mưa đã đạt gần 100 triệu lượt nghe trực tuyến.

Tình yêu chắp vá

Tình yêu chắp vá là “cơn sốt” đầu tiên mà Mr. Siro mang đến cho khán giả trong năm 2016. Vừa phát hành, bài hát đã nhiều tuần liền đứng đầu các BXH trực tuyến bởi ngoài giai điệu “gây nghiện” như thường thấy, Tình yêu chắp vá còn là câu chuyện “nao lòng” về nỗi mất mát khi yêu: “Khi yêu ai cũng mong người kia sẽ không rời xa mình. Rồi cũng rời xa mình…“. Nhiều khán giả như thấy chính mình trong sáng tác này của Mr. Siro.

Mr. Siro và những nỗi buồn vạn người thấy mình trong đó

“Đến khi tình cảm đã rạn nứt, níu kéo chỉ làm cho cảm xúc của hai người tệ thêm đi. Mặc dù biết sẽ đau khi chấp nhận từ bỏ, nhưng cũng như gương vỡ không thể lành, chỉ có ra đi mới chấm dứt được thứ tình cảm “chắp vá” không hạnh phúc”.

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Tinh-Yeu-Chap-Va-Mr-Siro/ZW7OCOO0.html

Tình yêu chắp vá - Mr. Siro

Gương mặt lạ lẫm

Gương mặt lạ lẫm là ca khúc thứ hai của Mr. Siro trong năm 2016 sau Tình yêu chắp vá và đã lấy đi rất nhiều nước mắt từ khán giả. Gương mặt lạ lẫm kể câu chuyện về một cuộc tình xa cách. Bao giờ cũng vậy, khoảng cách dường như là thứ vô hình làm cho tình cảm phai mờ theo thời gian. Anh chia sẻ rằng với sản phẩm lần này, “mỗi con tim tổn thương trong tình yêu có lẽ sẽ đau đến tột cùng, nhưng rồi lại biết cách đứng dậy để sống một cuộc đời mới“.

Mr. Siro và những nỗi buồn vạn người thấy mình trong đó

Không chỉ ám ảnh bởi câu chuyện tình buồn, bài hát còn lắng đọng trong tâm trí khán giả nhờ thông điệp hết sức ý nghĩa: “Biết đau để không đùa giỡn với tình cảm, cân nhắc cảm xúc của mình trước khi bắt đầu một cuộc tình để có thể tìm được người xứng đáng“.

MV Gương mặt lạ lẫm gây ám ảnh bởi tiếng kèn harmonica đầy tâm trạng của nhân vật nam chính.

Đừng rời xa anh

Đây chính là ca khúc mới nhất trong kho tàng những bản hit buồn đến “nao lòng” của Mr. Siro. Đừng rời xa anh được ấp ủ trong 3 năm, đến nay mới có cơ hội giới thiệu đến khán giả bởi theo như nhạc sĩ Yêu một người vô tâm, đã đến lúc âm nhạc và “tri kỷ” của anh đủ chín muồi để cùng nhau cảm nhận sâu hơn về những cảm xúc trưởng thành trong tình yêu. Câu nói “Anh yêu em” của chàng trai trong bài hát như lời khẳng định anh muốn có bước tiến sâu vào mối quan hệ. Song, dường như mọi thứ lại vượt khỏi tầm kiểm soát và chỉ còn một chữ “lặng đi” dành cho cả hai.

Mr. Siro và những nỗi buồn vạn người thấy mình trong đó

“Nghe ca khúc này cũng giống như có người hiểu được nỗi đau đến tận cùng của bạn. Để khi không thể đau hơn, chúng ta mới cạn nước mắt bước ra khỏi nó một cách dứt khoát. Không vô tình gieo niềm đau vào người khác, tốt nhất hãy sống trọn vẹn, đừng yêu và đừng đau nửa vời” - Mr. Siro.

Kết

Quan niệm âm nhạc cũng là cuộc sống, khán giả của Mr. Siro từ lâu đã là “tri kỷ” mà họ có thể cùng anh chia sẻ nhiều cung bậc cảm xúc qua các sáng tác. Mong muốn gửi gắm những điều tốt đẹp nhất, Mr. Siro luôn chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ lời bài hát cho từng sản phẩm. Chưa bao giờ có ý định “thương mại hóa” cảm xúc cũng như đi theo các trào lưu, điều đó đã giúp cho khán giả của “thánh sầu Vpop” có một nơi đáng tin cậy để trải lòng cùng âm nhạc. Và với họ, nơi đó thực sự được gọi là nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất