Âm Nhạc

Nhìn chặng đường này để thấy fan US-UK cần ủng hộ Kesha thật nhiều, nhiều hơn nữa!

JoongKi
Chia sẻ

Từng vụt sáng rồi lại rơi vào vực sâu, cuối cùng vẫn đứng dậy mạnh mẽ nhưng còn lắm gian truân phía trước. Kesha sẽ cần rất nhiều sự ủng hộ của tất cả mọi người.

Sự thật rằng, Kesha là một trong 10 ngôi sao thành công nhất trong số những cái tên underrated (bị đánh giá thấp khả năng)

Sau 7 hit solo lọt vào top 10, Kesha bỗng dưng mất tích khỏi thị trường âm nhạc?!?

Tik Tok 

Mọi người bắt đầu lưu tâm về điều này, họ cần lắm một câu trả lời, đa phần là muốn Kesha quay trở lại. 

“Tôi nhớ cô ấy rất nhiều. Pop điện tử của cô ấy là tuyệt vời nhất. Chuyện gì đã xảy ra?”

Tháng 10/2014, Kesha đâm đơn kiện người quản lí/producer Dr Luke ra toà với cáo buộc xâm phạm tình dục mình. Người đàn ông này ngay lập tức phản pháo bằng việc kiện ngược lại cô tội tống tiền. 

Dr Luke và Kesha ngày còn hoà thuận.

Kesha nói rằng cô ấy đã không còn đường quay trở lại. Cô ấy không được phép sản xuất nhạc mới trừ khi hợp tác với chính tên đã lạm dụng cô. 

Tất cả người hâm mộ tập hợp lại, chung tay bảo vệ nữ ca sĩ đáng thương và hashtag cùng những câu khẩu ngữ #FreeKesha, “I stand with Kesha”,… ra đời.

Không chỉ người hâm mộ, rất nhiều bạn bè đồng nghiệp luôn dõi theo và động viên về tinh thần lẫn vật chất cho nữ ca sĩ Tik Tok.

Lady Gaga là người thân thiết và ở cạnh Kesha nhất.

Adele dành tặng cúp Brit Awards cho Kesha với lời nhắn: “Tôi xin dành khoảnh khắc này để lên tiếng ủng hộ chị Kesha trước tất cả mọi người”. 

Kesha đã phải tạm hoãn sự nghiệp của mình để chiến đấu cho những phiên toà. Đến mức, cô từng cạn kiệt về tài chính. Đối với một nữ ca sĩ đã từng là một trong những cái tên được săn đón nhất thì điều này thật sự đau đơn và nhục nhã. 

Nhưng điều đó chưa bao giờ làm Kesha gục ngã dù cho đã từng có không ít khoảng thời gian cô nàng thật sự muốn bỏ cuộc. Cô vẫn chiến đấu đến cùng vì bản thân, vì những người luôn ủng hộ, yêu thương và sát cánh cùng mình. 

Trong khi mớ hỗ độn xung quanh vụ kiện vẫn đang diễn ra, Sony (công ty chủ quản) bất ngờ hứa hẹn với Kesha rằng họ sẽ cho phép cô tiếp tục làm nhạc mà không cần phải hợp tác với Dr Luke. Và Sony đã giữ lời hứa.

2017, cô trả lời phỏng vấn với Teen Vogue rằng cô đang sáng tác album mới. Suốt khoảng thời gian sau vụ kiện, cô gần như xuống sắc, phát tướng, tiều tuỵ hẳn đi. 

Giờ đây, Kesha đã nhìn về cuộc sống bằng một con mắt tích cực hơn để có động lực chăm sóc bản thân: “Mỗi ngày, tôi nhìn vào trong gương và lựa chọn đối xử thật tốt với chính mình. Đây mới chính là tôi.”

Hiện tại, cô vừa cho ra mắt 2 MV liên tục đều được đánh giá cao. Kesha đã thật sự trở lại!

Praying 

Woman 

Tuy nhiên, câu chuyện vẫn chưa dừng ở đó. Trong vòng ít nhất là 3 album tới của Kesha, Dr Luke vẫn sẽ hưởng lợi ích, cụ thể là kiếm chác được vì trên lý thuyết, hợp đồng với hãng thu âm của ông ta vẫn còn đó. 

Nhưng hãy nhìn vào mặt tích cực rằng: Sau nhiều năm bị kìm kẹp, cuối cùng, Kesha cũng đã có thể là chính mình trong âm nhạc. Là một nghệ sĩ thực thụ thay vì bị ép buộc xây dựng hình tượng hư hỏng như trước đây. 

“Tôi tự hào về con người tôi. Không còn ác quỷ, tôi đã có thể hít thở trở lại” - trích lời bài hát Praying

Chia sẻ

Bài viết

JoongKi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất