Âm Nhạc

Những đòi hỏi của Hardwell khi trở lại Việt Nam biểu diễn

T.H
Chia sẻ

Không chỉ có mức giá cao, DJ số một thế giới 2013 và 2014 còn rất khắt khe trong việc lựa chọn đơn vị tổ chức, địa điểm và thời gian.

Đêm diễn Hardwell by VinaPhone trong Đại nhạc hội Vietnam Electronic Weekend kéo dài 4 ngày đêm từ 17 - 20/5 tại Ecopark (Hà Nội) được coi là sự kiện EDM lớn nhất năm nay tại Việt Nam. Từng tới TP HCM biểu diễn vào năm 2014 nhưng với lần đầu tiên đến Hà Nội, DJ trẻ người Hà Lan cùng ekip của anh còn có những đòi hỏi khắt khe hơn lần đầu, đặc biệt là về chất lượng tổ chức.

Hardwell by VinaPhone

Đội ngũ của Hardwell yêu cầu đêm diễn nhất định phải được tổ chức vào tối thứ bảy ở một khu vực rộng ngang tầm với quốc tế có thể chứa được gần 100.000 khán giả. Ecopark tiếp tục được lựa chọn bởi nhiều ưu điểm như không quá xa trung tâm thành phố, có xe bus đưa đón khán giả rất tiện lợi, âm thanh “phiêu” hết cỡ mà không sợ làm ảnh hưởng tới các khu dân cư về khuya như trong trung tâm thành phố. Hơn thế nữa, đây còn là một không gian được bao quanh bởi cây xanh và không khí trong lành.

Connected Agency tiếp tục là đơn vị được ekip của Hardwell tín nhiệm khi trở lại Việt Nam lần này. Sau thành công của đêm diễn I am Hardwell 2014, Connected Agency đã đưa được nhiều DJ trong Top thế giới về đến Việt Nam như Martin Garrix, Steve Aoki, Umet Ozcan, Quintino, Head Hunter, Dannic và đặc biệt là “huyền thoại” Armin Van Buuren. Mỗi đêm diễn đều đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng âm thanh, ánh sáng, không khí khán giả.

Show diễn Armin Van Buuren tại Việt Nam.

Theo tiết lộ từ đại diện của Connected Agency, vì những yêu cầu của Hardwell lần này mà ban tổ chức đã rất nỗ lực để đưa các Đại nhạc hội EDM tại Việt Nam lên một tầm cao mới. Hardwell by Vinaphone sẽ được tổ chức vào tối thứ bảy để thuận tiện cho việc “quẩy” hết mình của giới trẻ vì hôm sau chủ nhật vẫn là ngày nghỉ cuối tuần. Chương trình được sử dụng đến 1 ngàn 500 cân CO2, 180 cây đèn và dàn loa D&B J Series Line Array trong các festival EDM lớn trên thế giới như Ultra Music Festival, Electric Zoo,… Các đèn laser với công suất khủng, được nhập khẩu từ nước ngoài để phục vụ chương trình, chắc chắn sẽ làm khán giả phải sửng sốt. Sân khấu thiết kế đặc biệt, các màn hình LED được sắp xếp theo đúng concept Hardwell, thỏa mãn được tiêu chuẩn nghiêm ngặt về kĩ thuật cũng như tính sáng tạo của ekip nghệ sĩ. Không chỉ có vậy, khán giả sẽ tiếp tục được chứng kiến show diễn với lượng pháo hoa không thua kém các chương trình Đại Lễ.

Sân khấu dự kiến cho show diễn Hardwell by Vinaphone.

Connected Agency được đánh giá là đơn vị có nhiều kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực tổ chức EDM Festival tại Việt Nam hiện nay. Sự nhạy bén về thị trường được thể hiện bằng thành công về mặt bán vé. Gần như tất cả các đêm diễn EDM từ trước đến nay của đơn vị này đều “cháy vé” chỉ trong thời gian ngắn. Thành công của việc bán vé còn đến từ việc lôi được những tên tuổi đang ở đỉnh cao phong độ về tới Việt Nam. “Huyền thoại” Armin van Buuren đã khiến hàng chục nggàn khán giả Việt Nam cháy hết mình vào cuối tháng 12/2015. Trong khi đó, ngay khi Martin Garrix được dự đoán trở thành DJ số một thế giới 2016, “cậu bé má hồng” này đã “chiêu đãi” cho giới trẻ Hà Nội một đêm nhạc cuồng nhiệt trước khi trở về Hà Lan và được vinh danh. Vietnam Electronic Weekend sau 3 năm đã trở thành một thương hiệu không chỉ được lòng giới trẻ trong nước mà trong khu vực, nhiều khán giả nước ngoài cũng tới Việt Nam để du lịch và kết hợp tham dự nhạc hội EDM này.

Show diễn Martin Garrix by Vinaphone.

Ekip của Hardwell lần này vẫn tiếp tục cử những chuyên gia về âm thanh, kỹ thuật từ Hà Lan sang Việt Nam để trao đổi, phối hợp với Connected Agency. Phía Hardwell cũng yêu cầu mọi thông tin về thiết kế visual, ánh sáng hay setlist đặc biệt dành cho Việt Nam cũng phải được giấu kín để tạo sự bất ngờ cho khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất