Âm Nhạc

Những MV của BTS: Hành trình từ 7 chàng thực tập sinh vô danh đến danh hiệu nhóm nhạc nam thống trị toàn cầu

Tùng Dương
Chia sẻ

Qua từng giai đoạn, những MV của BTS đã giúp các anh chàng chứng tỏ được thực lực và dần vươn mình ra thị trường âm nhạc quốc tế.

BTS là một nhóm nhạc nam gồm 7 thành viên. Tại thời điểm ra mắt, BigHit Entertainment - công ty chủ quản của các anh chàng vẫn chưa được nhiều người biết đến. Không những thế, công ty này còn đứng trước nguy cơ phá sản do thất bại nặng nề từ girlgroup tiền nhiệm gây ra. Khoản nợ lớn khiến 7 chàng trai phải gồng gánh theo đúng nghĩa đen: để theo đuổi giấc mơ ca hát, các thành viên phải tự chi trả chi phí sinh hoạt khi còn là thực tập sinh, phải đi làm thêm để kiếm tiền sinh hoạt bên cạnh việc tập luyện. Ngay cả khi quay MV, các anh chàng cũng phải mượn tạm xe của đạo diễn còn diễn viên phụ là nhân viên trong công ty. Tất cả cũng là vì không đủ chi phí.

Những MV của BTS trong quá khứ thường không đủ chi phí sản xuất nên các anh chàng gặp khá nhiều khó khăn.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng 7 chàng trai vẫn luôn luôn miệt mài trong phòng tập dẫu có lúc nản lòng và từng nghĩ đến chuyện tan rã. Nhưng với ước mơ cháy bỏng được theo đuổi đam mê âm nhạc cùng tinh thần đồng đội luôn sát cánh bên nhau, BTS đã mang đến cho công chúng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Các thành viên thường tự bảo nhau rằng: “Cứ cố gắng rồi thành công sẽ đến, thành quả đến muộn nhưng ngọt ngào“. Và quả đúng như vậy, cứ mỗi giai đoạn, những MV của BTS được phát hành khiến khán giả được chứng kiến 7 chàng trai làm mới mình và dần tiến bộ từng ngày. BTS và fandom cũng trở nên hùng hậu hơn và dần vươn ra tầm quốc tế khiến công chúng phải nhìn họ bằng một con mắt khác.

Debut lần đầu vào ngày 13/06/2013, BTS đã phát hành single 2 COOL 4 SKOOL với ca khúc chủ đề No More Dream. Ca khúc thu hút người nghe bởi phong cách cực ngầu của BTS, truyền cảm hứng như một sự khởi đầu cho con đường âm nhạc phát triển sau này của nhóm. Bài hát nhanh chóng leo lên vị trí số 1 tại bảng xếp hạng hàng ngày của Hanteo. Với một màn debut ấn tượng cùng những dấu ấn đặc biệt của mình, BTS đã xuất sắc giành giải thưởng Tân binh xuất sắc tại hàng loạt các lễ hội âm nhạc và các lễ trao giải cuối năm.

MV No More Dream.

Ngày 12/02/2014, nhóm cho ra mắt mini album thứ 2 mang tên Skool Luv Affair với bài hát chủ đề là Boy In Luv được sản xuất bởi các nhạc sĩ, producer và 2 thành viên của nhóm là leader RM và Suga. Ca khúc đã được đề cử no.1 trên SBS Inkigayo và là ca khúc đầu tiên của nhóm lọt vào danh sách đề cử trong chưa đầy một năm ra mắt. Album Skool Luv Affair của BTS từng nằm trong danh sách những album có sức ảnh hưởng rất lớn tại thời điểm phát hành.

MV Boy In Luv.

Ngày 29/04/2015, nhóm phát hành mini album thứ 3 The Most Beautiful Moment In Life Pt.1 với bài hát chủ đề I Need U. Ca khúc đã đạt thành tích no.1 real time trên các BXH Genie, Daum Music, Soribada ngay sau khi phát hành và nằm trong Top 10 real time Digital trên Melon, Bugs, Naver Music. I Need You đã mang về cho nhóm chiến thắng đầu tiên trong một chương trình âm nhạc vào ngày 05/05/2015 tại SBS MTV The Show.

MV I Need You.

Sau đó 2 tháng, vào ngày 24/06/2015, BTS tiếp tục cho phát hành MV Dope. Đây là một ca khúc mang thể loại funky với nhịp đập liên hồi trước khi dẫn đến đoạn điệp khúc, gây nghiện hơn bất kỳ thể loại nào khác. Chưa đầy 15 giờ lên sóng, MV đã cán mốc 1 triệu lượt xem trên Youtube.

MV Dope.

Ngày 30/11/2015, nhóm phát hành mini album thứ tư The Most Beautiful Moment In Life Pt.2. Bài hát chủ đề Run đã công phá khắp các BXH MelOn, Mnet, Bugs, Olleh, Naver, Genie, Monkey3 chỉ sau 1 giờ phát hành. Đồng thời tất cả các bài trong album lần này đều lọt vào top 10 của MelOn, Genie, Bugs và Itunes của Mĩ. Album cũng “chốt hạ” tại vị trí thứ 2 trên BXH Worldwide iTunes Music Chart. Được biết, đây là thứ hạng cao nhất từ trước tới giờ của một nghệ sĩ Châu Á tại thời điểm đó.

MV Run.

Ngày 02/05/2016, MV Fire của BTS được ra lò. Đây là một ca khúc điện tử rất phù hợp với vũ đạo bùng nổ của các anh chàng. Ngay sau khi phát hành chỉ vỏn vẹn nửa ngày, Fire nhanh chóng giúp BTS “càn quét” các bảng xếp hạng âm nhạc tại xứ kim chi. Bài hát đã đạt #1 trên các trang nhạc bao gồm MelOn, Genie, Mnet, Naver, Olleh, Bugs, Soribada, và Monkey3, giúp các chàng trai đạt được thành tích all-kill đầu tiên trong sự nghiệp.

MV Fire.

Ngày 10/10/2016, BTS trở lại bằng MV Blood Sweet & Tears, ca khúc mang giai điệu vô cùng gây nghiện, vũ đạo nóng bỏng, concept trưởng thành quý tộc và nội dung MV sâu sắc. Đây chính là lý do khiến người xem không ngừng bị BTS thu hút và giúp độ phủ sóng của các chàng trai lan rộng đến nhiều BXH trong và ngoài nước. Trong những MV của BTS thì Blood Sweet & Tears được đánh giá là MV đáng xem nhất. Cũng nhờ ca khúc này, BTS đã trở thành nhóm nhạc K-Pop đầu tiên có ba hạng mục lọt vào Billboard 200, bước đầu giúp tên tuổi các anh chàng vươn xa trên thị trường quốc tế.

MV Blood Sweet & Tears.

Ngày 18/09/2017, MV DNA ra lò và “làm mưa làm gió” K-Pop. Thời điểm đó, DNA từng là ca khúc K-Pop có thứ hạng cao nhất trên BXH US iTunes Singles Chart với vị trí thứ 6. BTS còn trở thành nhóm nhạc K-Pop có lượt xem cao nhất trong 24h đầu với 20.9 triệu lượt xem của MV DNA và tiếp tục là MV K-Pop đạt mốc 50 triệu, 100 triệu view và 2 triệu, 3 triệu lượt thích nhanh nhất. Đến ngày 3/10, DNA đã leo lên no.67 trên Billboard Hot 100 - đây là thành tích cao nhất từng được ghi nhận đối với một nhóm nhạc K-Pop. Trong những MV của BTS tính đến thời điểm hiện tại thì DNA là MV sở hữu nhiều lượng view khủng nhất trên Youtube với hơn 722 triệu lượt xem.

MV DNA.

Vào ngày 18/05/2018, BTS trở lại đường đua K-Pop với album Love Yourself: Tear và MV Fake Love. Với ca khúc này, truyền thông Hàn từng nói rằng “BTS đang thống trị toàn cầu”. Fake Love nhanh chóng đạt #1 trên 8 bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ của Hàn Quốc và no.1 iTunes Song Chart tại 65 quốc gia. Đây cũng là ca khúc giúp các anh chàng đạt được Certified All-kill đầu tiên trong sự nghiệp. Có thể nói Fake Love là bước tiến lớn khẳng định danh hiệu “siêu sao toàn cầu” của BTS.

MV Fake Love.

Sau đó 3 tháng, BTS tiếp tục cho ra mắt MV IDOL vào ngày 24/08. Ca khúc nối dài chuỗi kỷ lục của BTS không chỉ tại Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới khi lập được loạt thành tích tại thời điểm đó như: phá vỡ hàng loạt dấu mốc về lượt xem và lượt like nhanh nhất trên Youtube, BTS là nghệ sĩ Hàn đầu tiên có 3 ca khúc chiếm trọn top 3 BXH single chính của iTunes Mỹ, thống trị iTunes Canada, thống trị Top Japan Line Music Chart, no.1 iTunes trên nhiều quốc gia nhất,…

MV IDOL.

Mới đây nhất, vào ngày 12/04/2019, BTS phát hành album Map Of The Soul: Persona với ca khúc chủ đề Boy With Luv hợp tác cùng cô nàng Halsey. MV của ca khúc đã phá kỷ lục thế giới là video âm nhạc được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên với 74,.6 triệu lượt xem trên YouTube. Bên cạnh đó, ca khúc còn giúp BTS phá vỡ hàng loạt kỷ lục không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên cả thế giới. Boy With Luv cũng là ca khúc đầu tiên trong năm 2019 đạt được danh hiệu Perfect All-kill trên iChart.

MV Boy With Luv.

Một số MV khác trong sự nghiệp của BTS:

MV Danger.

MV Save Me.

MV War Of Hormone.

MV Spring Day.

MV Not Today.

MV Mic Drop.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất