Âm Nhạc

Tác giả bài mới của MIN - Nguyễn Phúc Thiện lên tiếng về nghi án đạo 'And One' (Taeyeon): Chỉ là chung vòng hòa thanh!

Thanh Phúc
Chia sẻ

Cuối cùng, tác giả đã có những phản hồi chính thức tới khán giả sau quãng thời gian im lặng.

Mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện - Tác giả ca khúc Đừng yêu nữa, em mệt rồi đã chính thức có những phản hồi đầu tiên về nghi án đạo 90% ca khúc And One (Taeyeon) sau khoảng thời gian im lặng vừa qua. Anh đã có một tâm thư khá dài trên trang facebook cá nhân của mình và một đoạn clip để giải đáp những thắc mắc của khán giả về sự giống nhau “ngỡ ngàng” giữ Đừng yêu nữa em mệt rồi và And One.

Đoạn clip được Nguyễn Phúc Thiện chứng minh cho lời mình nói.

Cụ thể, Nguyễn Phúc Thiện đã chỉ ra sự giống nhau giữa hai ca khúc là do vòng hòa thanh và cách triển khai bài hát đều được thực hiện ở tone Eb. Vì khi sáng tác, anh dựa trên tone giọng của mình là tone C để viết nhạc nên khi ca khúc được gửi đến Min phải có sự điều chỉnh phù hợp với giọng hát của Min, nhưng vô tình điều đó lại khiến cho Đừng yêu nữa em mệt rồi có sự tương đồng với bài hát của Taeyeon.

Cuối tâm thư, nhạc sĩ một lần nữa khẳng định cách hình thành vòng hòa âm và triển khai bài cho thể loại pop ballad như vậy đã được anh thực hiện từ lâu, hoàn toàn không sao chép hay mượn ý tưởng từ bất cứ một ai khác.

Xem thêm: Ca khúc của Min bị tố đạo 90% hit của Taeyoen

Anh cũng không quên gửi lời xin lỗi đến Min và ê kíp của nữ ca sĩ vì đã vô tình khiến họ bị vướng vào những lùm xùm không đáng có này. Và quan trọng anh đã có một câu trả lời thích đáng dành cho khán giả, tất nhiên sẽ có người thông cảm và sẽ có người chỉ trích tuy nhiên hành động lên tiếng của nhạc sĩ được nhiều người đánh giá cao thay vì cứ im lặng trong suốt những ngày qua.

“Tôi hi vọng khán giả sẽ có cái nhìn khách quan hơn, tích cực hơn đối với nền âm nhạc Việt Nam” - Nguyễn Phúc Thiện tỏ tường.

Đừng yêu nữa, em mệt rồi là sản phẩm mới nhất đánh dấu sự trở lại của Min sau thời gian vắng mặt trên đường đua âm nhạc. Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện, người đã cho ra đời nhiều bài hit đình đám như: Yêu em dại khờ (Lou Hoàng), Yêu không nghỉ phép (Isaac), Cô ba Sài Gòn (Đông Nhi)…Ca khúc sau khi ra mắt đã giúp cho tên tuổi của Min một lần nữa tỏa sáng khi đứng đầu top trending Youtube Việt Nam chỉ vài ngày ra mắt, hiện tại MV ca khúc đã đạt hơn 17 triệu lượt xem và nhận được sự yêu thích từ khán giả và cả những người đồng nghiệp.

Sản phẩm mới nhất của Min rất thành công.

Đừng yêu nữa, em mệt rồi - Min

And One - Taeyeon

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất