Âm Nhạc

Taylor - Katy - Demi và loạt nghệ sĩ nữ đang thống trị ngành giải trí thế giới

Khánh
Chia sẻ

Nhân dịp ngày phụ nữ 20/10, cùng gọi tên các đại diện đến từ phái đẹp đã có một năm thành công và được yêu mến, bởi không chỉ sở hữu những sản phẩm âm nhạc ấn tượng mà còn ở cá tính đặc biệt của họ nữa.

Đã qua rồi cái thời nữ ca sĩ là chỉ có hát nhạc ballad, hình tượng phải thật hiền dịu nhẹ nhàng. Giờ đây, các đại diện từ phái đẹp cho thấy họ không hề yếu đuối hay mong manh một chút nào, mà ngược lại còn vô cùng cá tính. Những ca từ mạnh mẽ, với loạt MV ấn tượng trở thành công cụ để họ thể hiện góc nhìn của mình. Hãy cùng điểm qua một số cái tên đáng chú ý:

 Look What You Made Me Do - Taylor Swift 

Hãy bắt đầu danh sách này với Taylor Swift. Sau 3 năm tạm “rửa tay gác kiếm”, cô nàng đã có sự trở không thể ấn tượng hơn. Trong khi các fan đang đếm ngược từng ngày album mới của cô chính thức lên sóng, thì ca khúc mở màn cho album này với tên gọi Look What You Made Me Do là một “bom tấn” thực sự. Với chủ đề xoay quanh việc trả thù và “tái sinh” thành một con người mới thông minh và mạnh mẽ hơn, đây là một ca khúc bắt tai, với ca từ mạnh mẽ cùng một MV “chấn động” giải trí thế giới ngay thời điểm ra mắt.

Sau khi “săm soi” lời bài hát cũng như toàn bộ MV, các fan đã đi đến kết luận về một list dài những cái tên mà Taylor công kích qua ca khúc này, từ Kanye West cùng người vợ nổi tiếng Kim Kardashian của mình, cho tới những nữ ca sĩ đình đám khác là Katy Perry và Britney Spears, rồi tới các người tình cũ như Calvin Harris hay Tom Hiddleston, cả những anti-fan của mình nữa. Thông điệp của Taylor Swift vô cùng rõ ràng: “Tôi không còn là cô công chúa dễ thương yếu đuối ngày nào nữa. Tôi giờ đã là một con người khác, mạnh mẽ và thông minh hơn. Muốn bặt nạt tôi như xưa ư? Không dễ đâu!”

MV Look What You Made Me Do

 Bodak Yellow - Cardi B

Đã kể đến Taylor Swift và Look What You Made Me Do thì chắc chắn phải nhắc tới nhân vật đã “hất cẳng” cô nàng ra khỏi vị trí số 1 bảng xếp hạng danh tiếng Billboard Hot 100 rồi. Vâng, đó chính là nữ rapper da màu Cardi B với ca khúc Bodak Yellow. Trẻ trung, tài năng, nhưng ít người biết đến quá khứ khó khăn khi cô đã từng phải làm những nghề đáng xấu hổ. Tất cả đều được Cardi B kể lại qua ca khúc này, từ quá khứ đen tối của cô, cho đến những cố gắng và nỗ lực để đạt được thành công như ngày hôm nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 3 tháng ra mắt, ca khúc đã vượt mốc 200 triệu lượt xem trên Youtube. Không chỉ vậy, Bodak Yellow còn nắm giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong 2 tuần liền. Nó cũng giúp Cardi B đi vào lịch sử khi cô trở thành nữ rapper thứ 2 có vinh dự này.

 MV Bodak Yellow

Swish Swish - Katy Perry ft. Nicki Minaj

Nếu như Taylor Swift có màn công kích trước vào Katy Perry thì cô nàng này ngay lập tức đáp trả lại ngay. Qua bài hát Swish Swish, Katy đã chỉ đích danh Taylor Swift là mục tiêu công kích của mình. Với những ca từ mạnh mẽ như “Your game is tired. You should retire” (Trò chơi của bạn thật mệt mỏi, bạn nên nghỉ hưu đi), cô nàng cho thấy mình cũng là một người ghê gớm không kém và không có chuyện mình nhân nhượng với “kẻ thù”.

Katy Perry

Đây là ca khúc thứ 3 trong album mới nhất của Katy với tên gọi Witness. Góp giọng trong ca khúc này là nữ rapper da màu đình đám Nickj Minaj. Với sự cộng tác của 2 cái tên đình đám như vậy thì chắc chắn là thành công vang dội. Chỉ chưa đầy 2 tháng ra mắt, MV của ca khúc đã gần đạt mức 300 triệu lượt xem trên Youtube.

MV Swish Swish

New Rules - Dua Lipa 

New Rules là ca khúc nói về việc vượt qua nỗi đau chia tay và tránh xa người yêu cũ. Chia sẻ về nó, nữ ca sĩ xinh đẹp Dua Lipa tâm sự: “Đây là một bài hát nói mà tôi ước mình được nghe khi trải qua quãng thời gian chia tay trước đây. Nó sẽ giúp bạn hiểu được rằng ta nên tránh xa khỏi những người có ảnh hưởng xấu. Bạn phải đặt ra những luật lệ cho riêng mình, và một trong số đó là không bao giờ quay lại với người yêu cũ”.

Qua ca khúc này, Dua Lipa đã chứng minh cho mọi người thấy cô không chỉ sở hữu khuôn mặt đẹp mà còn có cả một chất giọng tuyệt vời. Không chỉ thế, MV của New Rules cũng đem lại thành công to lớn cho cô khi sau 3 tháng ra mắt, nó đã vượt mốc 200 triệu lượt xem trên Youtube cũng như đứng đầu nhiều bảng xếp hạng trên toàn thế giới.

MV New Rules

Sorry Not Sorry - Demi Lovato

Một ca khúc mà nữ ca sĩ đình đám Demi Lovato nhắm thẳng tới những anti-fan của mình. Với ca khúc này, Demi tự tin “khoe khoang” bản thân, rằng cô vẫn sống tốt, vẫn hạnh phúc và vẫn đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, khiến cho những kẻ không ưa cô cảm thấy khó chịu vì họ không thể bằng được như vậy. Chia sẻ về ca khúc này, Demi cho biết đây nó mang một thông điệp rõ ràng dành cho các anti-fan: “Các bạn biết gì không? Tôi cảm thấy rất lấy làm tiếc (à mà thực ra là không đâu) với việc các bạn không được yêu mến vào lúc này, và các bạn không có việc gì khác tốt đẹp hơn để làm ngoài việc soi mói, chỉ trích và thù ghét tôi”. 

Không chỉ mang một thông điệp mạnh mẽ, mà đây còn được coi ca khúc thành công nhất của cô nàng cá tính này, khi nó đã đạt được vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 (vị trí cao nhất từ trước đến giờ của Demi). Chưa hết, sau 2 tháng phát hành, Sorry Not Sorry đã gần chạm mốc 200 triệu lượt xem trên Youtube.

MV Sorry Not Sorry

Chia sẻ

Bài viết

Khánh

Tin mới nhất