Âm Nhạc

Vì sao chỉ Suboi mới xứng gọi là 'Nữ hoàng Rap' của Việt Nam?

Minh Khôi
Chia sẻ

Quả không hổ danh là Nữ hoàng Rap của Việt Nam!

Sau sự đón nhận nhiệt liệt của công chúng từ sau sản phẩm âm nhạc N-Sao, Suboi tiếp tục “tái xuất” với ca khúc mới toanh - Công. Với sản phẩm này, Suboi tiếp tục khẳng định cá tính âm nhạc vượt trội cũng như tư duy âm nhạc cực kì hiện đại của bản thân mình.

Công - Suboi.

Vẫn là những giai điệu rap quen thuộc với phần ca từ đậm chất Suboi - khi nói về sự bất công trong cuộc sống cũng như những trăn trở về một xã hội hiện đại, không quên đề cao sức mạnh nữ quyền của người phụ nữ Việt Nam - những ý tứ vừa mạnh mẽ, ngang tàng nhưng cũng vừa tinh tế và đầy hình ảnh ẩn dụ. Có thể nói, tại Việt Nam, ít có rapper nữ nào có khả năng làm được những điều như Suboi.

Bên cạnh đó, một trong những điều thú vị chính là phần hòa âm phối khí của bản rap Công. Với sự góp mặt của hai producer người Mỹ Zach Golden và Pat McCusker, cả hai đã khéo léo đưa giai điệu deep house cực kì ma mị vào bản rap, tạo nên một sự kết hợp thú vị đầy mê hoặc.

MV cho ca khúc cũng là một sự thử nghiệm đầy mới mẻ của Suboi, lấy bối cảnh tại một xưởng cơ khí xe hơi, khắc họa rõ ban đầu là sự tẻ nhạt, công nghiệp và nặng nề của cuộc sống thời kì hiện đại, tất cả như chiếc lồng giam cầm con người trong chính cơ thể của mình. Trong đó có những con người ngày đêm làm việc như một cỗ máy, ngày này qua ngày khác không có sự thay đổi, đầy nhàm chán.

Sau đó, họ đã có những thay đổi quyết liệt hơn trong suy nghĩ và hành động, thể hiện qua biểu cảm trên gương mặt cho tới những điệu nhảy hiphop bên cạnh Suboi. Suboi xuất hiện trong MV với vài trò như người kể chuyện. Cô gây ấn tượng với người xem khi diện trang phục áo quây, quần thụng chất ngầu cùng mái tóc rối. Lúc này, phần lời của bản rap càng được tăng mạnh, với những câu có thể xem như là tuyên ngôn.

Công tiếp tục là một thể nghiệm âm nhạc độc đáo nữa của Suboi, có thể sẽ không phù hợp với đại đa số khán giả Việt Nam, nhưng sản phẩm vẫn là một sự sáng tạo đầy văn minh và mang đậm hơi thở xã hội và cuộc sống xung quanh. Không cầu kì, không ước lệ, Suboi đã dùng bản rap để nói lên những tâm tư và nguyện vọng, cũng như thế giới quan của người trẻ trong một xã hội hiện đại bộn bề lo toan.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất