Công Nghệ

Nóng: Cục Hàng không Việt Nam cấm mang MacBook Pro lên máy bay vì nguy cơ cháy nổ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Dòng MacBook Pro bị ảnh hưởng cụ thể là dòng máy có màn hình 15 inch và được sản xuất trong khoảng thời từ 9/2015 đến tháng 2/2017 do lỗi pin có thể gây cháy nổ.

Theo thông tin mới cập nhật, Cục Hàng không Việt Nam vừa ra chỉ thị cấm hành khách, thành viên tổ bay mang máy tính MacBook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ trong khoảng thời gian từ 9/2015 đến tháng 2/2017 lên máy bay dưới mọi hình thức. Chỉ thị của Cục Hàng không nêu rõ quy định này được áp dụng với cả hàng lí xách tay và vận chuyển theo đường hàng hoá.

Apple mới đây cũng đưa thông tin về việc sẽ thu hồi những chiếc MacBook bị ảnh hưởng tại Việt Nam để sửa chữa và thay thế miễn phí. (Ảnh: PCMag)

Trước đó, vào trung tuần tháng 8 vừa qua, Đơn vị quản lý an toàn bay Mỹ FAA (Cục Hàng không Liên bang Mỹ) cũng chính thức ra quyết định tương tự sau khi nhận được thông tin rằng một số dòng máy có viên pin có thể phát nổ. Được biết, Apple đã phát hiện ra một số lượng nhỏ các thiết bị MacBook Pro 15 inch đời cũ của mình có thể bị quá nhiệt và từ đó dẫn tới nguy cơ cháy nổ. Các thiết bị bị ảnh hưởng được bán chủ yếu trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2015 tới tháng 2 năm 2017.

Trang Bloomberg đưa tin, số lượng MacBook Pro bị ảnh hưởng bởi lỗi pin được Apple thu hồi trong giai đoạn này có thể lên tới khoảng 432.000 máy tại thị trường Mỹ và 26.000 máy tại thị trường Châu Âu. Apple cũng sẽ tiến hành thu hồi các dòng máy bị ảnh hưởng tại Việt Nam, theo thông tin từ Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương). Tuy nhiên, số lượng máy bị ảnh hưởng tại Việt Nam không được công bố.

Người dùng có thể kiểm tra xem thiết bị mình đang dùng có bị ảnh hưởng không thông qua đường dẫn sau đây (https://support.apple.com/en-vn/15-inch-macbook-pro-battery-recall) bằng số serial của thiết bị.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất