Công Nghệ

iPhone Xr ế hàng, Apple vuột mất vị thế công ty 1.000 tỷ USD

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Doanh số iPhone Xr không được như mong đợi, dự báo doanh thu cuối năm ảm đạm chính là một trong những lý do khiến Apple vuột mất vị thế công ty nghìn tỷ đô.

Sau những dự báo ảm đạm về doanh thu cuối năm, giá cổ phiếu của Apple ngay lập tức đã sụt giảm xuống chỉ còn dưới mức 200 USD, giảm mạnh 10% kể từ khi công bố báo cáo tài chính Q3/2018 vào tuần trước. Đồng thời, Apple cũng đánh mất vị trí 1.000 tỷ USD mà họ đạt được cách đây không lâu, hiện tại giá trị vốn hóa Apple đang là 950 tỷ USD.

Được biết, một trong những nguyên nhân khiến giá cổ phiếu của Apple cũng sụt giảm mạnh này đến từ thông tin rò rỉ cho biết Apple đang ngừng mở rộng dây chuyền sản xuất bổ sung cho iPhone XR do nhu cầu quá thấp của thị trường.

Bên cạnh đó, tuyên bố sẽ không công bố doanh số bán iPhone và các thiết bị phần cứng khá của Apple cũng là một trong những nguyên nhân khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Cuối cùng, Apple cũng đưa ra dự đoán doanh thu quý nghỉ lễ cuối năm nay sẽ thấp hơn dự đoán của các nhà phân tích.

Vào hôm thứ 5 tuần trước, Apple đã công bố báo cáo tài chính Q3/2018 với doanh thu và lợi nhuận kỷ lục. Tuy nhiên, điều này cũng không không thể khiến các nhà đầu tư và giới phân tích thôi quan ngại về việc doanh thu iPhone đã ngừng tăng trưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất