Phim Ảnh

MCU tìm kiếm gương mặt thanh xuân của Loki cho dự án truyền hình mới - Ai sẽ được chọn?

Cantaloupe
Chia sẻ

Trong một loạt phim Disney Plus sắp tới đây liên quan trực tiếp đến các nhân vật của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, nhiều lời đồn đoán cho rằng một phiên bản Loki trẻ hơn sẽ được ra mắt cùng với loạt phim này. Tuy nhiên, ai sẽ đảm nhận một phiên bản trẻ hơn của Tom Hiddleston?

Trong một loạt phim Disney Plus sắp tới đây liên quan trực tiếp đến các nhân vật của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, nhiều lời đồn đoán cho rằng một phiên bản Loki trẻ hơn sẽ được ra mắt cùng với loạt phim này. Tuy nhiên, ai sẽ đảm nhận một phiên bản trẻ hơn của Tom Hiddleston (diễn viên thủ vai Loki trong các phần phim của MCU cho đến hiện tại)?

Nhắc đến Loki, anh đã trở thành một phần không thể thiếu của MCU kể từ khi được ra mắt khán giả trong phần phim Thor năm 2011. Kể từ khi xuất hiện, khán giả luôn hoài nghi về siêu anh hùng này, liệu anh thực sự thuộc về phe thiện hay ác? Sự bối rối này của người hâm mộ không khó giải thích đối với tính cách tinh nghịch của vị thần lừa lọc Loki. Sau ba bộ phim Thor và hai lần xuất hiện trong các phần phim của Avengers, Loki cuối cùng đã phải chịu bại trận trước bàn tay của Thanos trong Avengers: Infinity War.

Vào tháng 11 năm ngoái, CEO của Disney, ông Bob Iger đã xác nhận rằng phần phim ngoại truyện của Loki sẽ được xuất hiện trên Disney Plus. Sự xuất hiện của các phần phim này nhằm củng cố và làm rõ hơn mạch nội dung của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Trước thông báo này, hẳn là những người hâm mộ sẽ rất mong chờ và vui mừng đối với sự xuất hiện này, ngoài ra cũng có thông báo cho rằng diễn viên Tom Hiddleston sẽ trở lại với vai trò là một trong những kẻ phản diện vĩ đại nhất của Asgard.

Ông Bob Iger.

Tuy nhiên, các tin đồn tiếp tục cho rằng Hiddleston sẽ không phải là diễn viên duy nhất thủ vai Loki trong loạt phim này. Trong khi seri này đóng vai trò là tiền truyện của những sự kiện đã được thể hiện trong các phần phim hiện tại của MCU, thì việc có một diễn viên thứ hai thủ vai Loki thời còn trẻ là điều khó tránh khỏi. Tuy khả năng này là khá cao, với sự phát triển của kỹ thuật khử lão hóa của Marvel Studio hiện này, cũng có thể Hiddleston sẽ thủ vai Loki của cả hiện tại và quá khứ. Dưới đây là một vài gương mặt tiềm năng có thể lọt vào mắt xanh của Marvel Studios, một số đã khá quen thuộc với khán giả điện ảnh thế giới và số còn lại là những tân binh sáng giá đang chờ được tỏa sáng.

Fionn Whitehead

Cái tên đầu tiên phù hợp để thủ vai Loki thời còn trẻ sẽ khá quen mặt với các khán giả trung thành của Netflix, đặc biệt là trong bộ phim Black Mirror: Bandersnatch, một bộ phim tương tác hai chiều khi mà khán giả có thể quyết định nội dung của phim thông qua các lựa chọn khác nhau. Anh thủ vai chàng trai lập trình viên trò chơi điện tử Stefan Butler.

Trong Badersnatch, Whitehead đã thể hiện khả năng thu hút khán giả tập trung vào nhân vật mà mình thủ vai, ngay cả khi anh đã thực hiện một số hành động khá man rợn trong phim nhưng sức hút này vẫn không hề thuyên giảm. Đặc điểm này được cho là một trong những chiếc chìa khóa đã khiến Loki thành công trong MCU và là một phẩm chất luôn hiện diện trong nhân vật mà Tom Hiddleston thể hiện. Do đó anh chàng diễn viên trẻ này có cơ hội rất cao để nhận được hợp đồng này.

Nếu phải tìm kiếm một diễn viên mà vừa có thể đáng yêu mà lại vừa đáng ghét như nhân vật Loki thì câu trả lời chính là Whitehead, diễn viên đã làm cho các khán giả của Netflix phải đứng ngồi không yên khi cố gắng ngăn anh giết chết chính cha ruột của mình trong Blackmirror.

Ngoài bộ phim này ra, Whitehead còn là nhân vật chính trẻ tuổi trong bộ phim Dunkirk của Chiristopher Nolan, một vai diễn được giới phê bình khen ngợi hết lời. Fionn Whitehead tuy vẫn còn đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp điện ảnh, nhưng khi được Nolan chọn mặt gửi vàng trong bộ phim Dunkirk, quả thật là một quyết định sáng suốt của Marvel khi chọn anh thủ vai Loki trẻ.

Robbie Kay

Có lẽ một trong những vai diễn khiến công chúng biết đến Robbie Kay chính là Ytommy Clark trong Heroes Reborn. Có thể trong Heroes Reborn, Kay không thật sự thể hiện hết khả năng diễn xuất của mình cũng như không thể hiện đủ những tố chất cần có để trở thành một Loki tinh nghịch trong MCU.

Tuy nhiên, những ai là fan của Peter Pan trong Once Upon a Time sẽ thấy nam diễn viên đã cho thấy mình hoàn toàn đủ sức để đảm đương dạng vai diễn xảo quyệt và mưu mô, điều này hoàn toàn phù hợp với tính cách của Loki.

Tương tự như vậy, khả năng diễn xuất của Kay đã nhận được không ít lời có cánh khi anh thủ vai trong bộ phim Fugitive Pieces năm 2007. Lúc ấy, tuy anh còn khá trẻ nhưng vai diễn này đã giúp công chúng biết đến mình như một diễn viên đầy tiềm năng với diễn xuất đa sắc thái và cảm xúc.

Có thể một vài sản phẩm gần đây mà anh tham gia không thực sự gây một tiếng vang lớn như anh đã từng ở thời gian đầu của sự nghiệp, nhưng “bước đi” vào loạt phim chuyển thể đang rất nổi tiếng của MCU có thể nhanh chóng giúp anh lấy lại danh vọng và hào quang cho anh chàng.

Freddie Highmore

Chắc hẳn nhiều khán giả sẽ còn nhớ đến hình ảnh Freddie Highmore là một ngôi sao nhí nhảnh với giọng nói nhỏ nhẹ trong bộ phim Charlie and the Chocolate Factory bản remake của Tim Burton. Khi thủ vai Charlie Bucket trong bộ phim này, cậu bé đã toát lên vẻ ngây thơ đáng yêu hồn nhiên, điều này thật trái ngược với một kẻ xâm lăng trái đất như Loki.

Tuy nhiên, người hâm mộ của bộ phim truyền hình dài tập Bates Motel sẽ thấy một khía cạnh hoàn toàn khác của Highmore - rất gần với thần thái của Loki được thủ vai bởi Tom Hiddleston.

Ngoài ra, Highmore còn thủ vai Norman Bates trong Psycho trong suốt 5 mùa phim, và đi theo đó là một vài để cử giải thưởng danh giá. Nói đến đây, có thể thấy quá trình chuyển mình từ một sao nhí thành một diễn viên tài năng trưởng thành của anh đã hoàn tất.

Kể từ khi rời khỏi bộ phim Bates Motel, Highmore đã nhận được để cử Nam diễn viên xuất sắc nhất Quả cầu vàng cho The Good Doctor, thành tựu này càng củng cố hơn vị trí của anh trong làng điện ảnh. Với sự thăng tiến của mình, có lẽ MCU sẽ muốn ký hợp đồng ngay với Freddie trước khi sự nghiệp của anh nổi tiếng hơn nữa.

Bill Milner

Không giống với những diễn viên khác trong danh sách này, Bill Milner đã có kinh nghiệm thủ vai phiên bản trẻ hơn của một nhân vật truyện tranh nổi tiếng. Nhân vật mang tính biểu tượng này chính là Magneto của thương hiệu siêu anh hùng nổi tiếng X-Men.

Trở lại năm 2011, Milner đã miêu tả Magneto khi còn là một đứa trẻ trong bối cảnh trại tập trung mở đầu của X-Men: First Class. Ở lần thể hiện này, anh đã truyền tải trọn vẹn tất cả cơn thịnh nộ tột cùng cùng sức mạnh đột biến tiềm ẩn của một thủ lĩnh Brotherhood tương lai. Kẻ phải hứng chịu cơn thịnh nộ này không ai khác chính là kẻ áp bức Đức Quốc xã. Đây có thể được xem là một trong những cảnh đáng nhớ nhất của phim.

Bill Milner trong “X-Men: First Class”.

Tuy chỉ mới 23 tuổi, Milner đã xuất hiện trong Broken, Apostle và đóng cùng với Maisie Williams trong iBoy của Netflix. Anh đã tạo nên sự nghiệp vững chắc cho bản thân với tư cách là một diễn viên ấn tượng sở hữu khả năng truyển tải đến khán giả sự thống khổ, bị đe dọa cũng như sự dũng cảm của một anh hùng.

Mặc dù anh khá linh hoạt trong các vai diễn, một trong những yếu tố quyết định để hóa thân thành Loki, nhưng thực tế là Milner trông có vẻ khá lớn hơn so với tuổi thật của mình. Điều này có thể làm khó anh khi anh có cơ hội hóa thân thành một phiên bản trẻ hơn của Tom Hiddleston.

Isaac Hempstead-Wright

Khản giả đã quá quen với cái tên Isaac Hempstead-Wright khi anh thủ vai Bran Stark trong Game of Thrones. Kể từ khi Game of Thrones được chiếu những ngày đầu tiên, dàn diễn viên nhí đã được dịp ra mắt khán giả một cách hoành tráng. Cũng từ đó, các khán giả trung thành đã có một quãng thời gian dài mà tươi đẹp để nhìn họ trưởng thành, một trong số đó có Hempstead-Wright.

Nhiều người cho rằng Hempstead-Wright có thể bị lu mờ bởi các diễn viên thủ vai bạn đồng hành như Sophie TurnerMaisie Williams. Nhưng thực tế lại cho thấy điều ngược lại, chúng ta không thể phủ nhận rằng cậu đã tiến bộ rất nhiều khi đóng vai Bran Stark.

Cuối cùng, Game of Thrones đã kết thúc với phần phim thứ 8 trong năm nay và cũng giống những đồng nghiệp khác, có lẽ Hempstead-Wright sẽ phải sớm tìm kiếm cho mình một mảnh đất điện ảnh màu mỡ khác.

Xét về cả tuổi tác lẫn ngoại hình, Hempstead-Wright có thể tự tin thủ vai Loki lúc trẻ và với kinh nghiệm dày dặn của mình khi tham gia Game of Thrones, nam diễn viên chắc chắn sẽ quen với áp lực khi cộng tác cùng một thương hiệu điện ảnh nổi tiếng quốc tế.

Thời gian thủ vai Bran Stark của Hempstead-Wright cũng đã cho thấy anh đã thể hiện rất tốt một nhân vật có trái tim lạnh lùng, không có cảm xúc - một đặc điểm không xa lạ với em trai nuôi của Thor là Loki.

Aneurin Barnard

Một thành viên khác trong dàn diễn viên Dunkirk ấn tượng của Christopher Nolan đã đề cập trước đây, nam diễn viên 31 tuổi Aneurin Barnard. Có thể nói anh khá lớn tuổi so với dàn diễn viên đã được liệt kê tuy nhiên với khuôn mặt trẻ trung của mình, anh có thể dễ dàng đánh lừa khán giả về tuổi thật.

Xét về các diễn viên thực sự giống với Tom Hiddleston thời trẻ (về diện mạo), thật khó để tìm kiếm một gương mặt phù hợp hơn Barnard. Anh giống Tom từ đôi gò má, đôi mắt xanh ám ảnh cho đến mái tóc đen đặc trưng, những thứ này đã khiến hình ảnh Loki trở nên vô cùng sâu đậm cho một nhân vật phản diện đáng nguyền rủa nhất của MCU.

Mặc dù có thừa tài năng, tuy nhiên Barnard vẫn chưa đạt được một tiếng vang lớn nào trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Vì vậy, anh sẽ là một lựa chọn lý tưởng nếu Marvel đang tìm kiếm một diễn viên không có một liên hệ quá chặt đối với những thương hiệu phim nổi tiếng khác.

Trên thực tế, nhược điểm duy nhất của Barnard khi thủ vai Loki thời trẻ chính là việc tuổi thật của anh không không cách Tom Hiddleston là bao. Điều này có thể không phải là một vấn đề lớn thời gian đầu, nhưng nếu Marvel Studios hy vọng loạt phim Loki của họ sẽ chạy trong vài mùa thì tuổi của Barnard có thể gây ra nhiều vấn đề hơn.

Asa Butterfield

Một trong những vai diễn hấp dẫn nhất năm 2019 có thể kể đến chính là một học sinh trung học/nhà trị liệu tình dục trong S*x Education của Netflix được thủ vai bởi Asa Butterfield. Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, Butterfield đã có được sự nghiệp đáng mơ ước.

Không chỉ giành được giải thưởng lớn khi thủ vai Hugo trong một bộ phim của đạo diễn Martin Scorsese, gần đây, anh còn tham gia vào bộ phim kinh dị hài Slaughterhouse Rulez của Simon PeggNick Frost. Từ những thành tựu đó, Butterfield đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm cho nghề diễn xuất của mình.

Tuy nhiên với thành công khá vẻ vang trong S*x Education của Asa Butterfield, cuộc chơi cùng phim truyền hình Marvel sẽ sớm không phù hợp với nam diễn viên. Biết đâu, nam diễn viên trẻ sẽ có cơ hội thử sức trong các dự án điện ảnh lớn hơn không biết chừng.

Tạm không bàn đến những yếu tố này, nhìn nhận một cách thẳng thắn thì chúng ta phải công nhận khả năng diễn xuất của Butterfield rất tuyệt diệu. Nên nếu anh hóa thân thành Loki trẻ, chắc chắn anh sẽ dễ dàng có được thành công như Tom Hiddleston từng đạt được.

Alex Lawther

Alex Lawther, một cựu diễn viên của series Black Mirror, đã thủ vai phiên bản trẻ hơn của Alan Turing trong The Imitation Game trong năm 2014. Lawther cũng góp mặt trong X+Y của đạo diễn Morgan Matthews cùng với Asa Butterfield.

Tuy nhiên vai diễn khiến cậu được biết đến rộng rãi lại chính là James trong The End of the F**king World của Netflix, một thiếu niên trẻ tuổi chạy trốn cùng một cô gái, nuôi dưỡng ý định giết cô vì mục đích thí nghiệm.

Sau những vai diễn đó, Lawther bắt đầu thu hút sự chú ý của khán giả bởi khả năng diễn xuất nghiêm túc, nét độc ác đồng thời lôi cuốn người xem tìm hiểu thêm về nhân vật mà mình thủ vai. Ở tuổi 23, Lawther có một nền tảng lý tưởng để thực hiện bước tiếp theo trong sự nghiệp diễn xuất của mình và một vai diễn như Loki lúc trẻ trong MCU sẽ là một bước đi sáng suốt của cậu sau The End f The F**king World.

Chia sẻ

Bài viết

Cantaloupe

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất