Phim Ảnh

Tập 24 'Về nhà đi con': Bị Khải nghi oan, Thu Huệ đuổi việc em chồng sau khi phát hiện bí mật động trời

Đinh Huyền
Chia sẻ

Vô phúc mới làm dâu nhà Khải, Thu Huệ sau bao nhịn nhục đã lên tiếng biện hộ cho bản thân trước những chỉ trích vô căn cứ của em chồng. Song cũng trong tập 24, Về nhà đi con thêm phần kịch tính khi để Thu Huệ tìm đến Thành dù mâu thuẫn gia đình ngày một lớn.

Sau hàng loạt những biến cố nhưng vẫn chẳng thể ấm êm, cô con gái đầu lòng của ông Sơn (NSƯT Trung Anh) ở tập 24 của Về nhà đi con bàng hoàng khi tìm ra nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của mình đối diện với nguy cơ tan vỡ. Bởi không ngờ bao lâu nay nuôi ong tay áo, Thu Huệ (Thu Quỳnh) phản ứng dữ dội trước bản tính “ăn không nói có” của Liễu (Thủy Tiên).

Liễu (Thủy Tiên) nhìn thấy xe của Thành đậu trước cửa hàng

đã ngay lập tức báo cáo anh trai

Nổi tiếng với khả năng đổi trắng thay đen lại vốn có hiềm khích với chị dâu từ trước, Liễu ngay khi phát hiện hành tung đáng nghi của Thành (Tiến Lộc) đã lập tức khai báo với Khải và kèm theo biện pháp nghệ thuật nói quá một cách tinh vi. Để rồi dù đã được Thu Huệ cảnh báo trước đó về “máu Hoạn Thư” của anh trai, Liễu mặc kệ đúng sai, âm thầm kích động Khải (Trọng Hùng) đi gây khó dễ cho chị dâu.

Xem thêm Tập 20 'Về nhà đi con': Tình duyên trắc trở, Thu Huệ thêm khổ vì gặp trúng ông chồng có 'máu Hoạn Thư'

Tuy nhiên nằm ngoài dự tính ban đầu, Liễu bất ngờ nhận cái kết thảm hại khi câu chuyện mà cô nàng đang say sưa thêu dệt bằng hàng loạt những động từ mang tính tiêu cực thì người được thưởng thức không chỉ có Khải mà còn tồn tại sự góp mặt của “nữ chính” Thu Huệ. Bại lộ mưu đồ trước mặt chị dâu nên thái độ cũng theo đó thay đổi, Liễu với giọng điệu ngạo mạn sau cùng vẫn không tránh khỏi ngập ngừng trước dáng vẻ kiên quyết chưa từng thấy ở Thu Huệ.

Thu Huệ (Thu Quỳnh) vô tình nghe được câu chuyện phi thực tế của Liễu

Song quay lại hiểu lầm khó lòng hóa giải của vợ chồng Thu Huệ, cả hai dường như không thể tìm thấy ở nhau tiếng nói chung khi Khải bỏ ngoài tai mọi lời giải thích chân thành của vợ dù đó là điều anh vốn mong muốn. Thậm chí không chỉ đặt điều cấm đoán vợ vì những hoài nghi vô căn cứ, Khải gây ức chế khi liên tục tự ái trước những lập luận mà Thu Huệ đưa ra.

Xem thêm Tập 6 'Về nhà đi con': Bi kịch liên tiếp, Huệ mất đi đứa con đầu lòng vì người chồng cờ bạc

Cũng trong tập 24 của Về nhà đi con, tức nước vỡ bờ, Thu Huệ bỏ về nhà mà tìm đến những ấm áp tuy mộc mạc nhưng lại đáng trân quý hơn cả. Được tự tay nấu cho bố bữa cơm, hàn huyên tâm sự bên hai đứa em mình hết mực thương yêu, Thu Huệ như hồi sinh cảm xúc sau bao ngày phải chịu những giày vò cả về thể xác lẫn tinh thần. Song hòa trong tiếc cười đùa của các con, ông Sơn hạnh phúc khi cảm nhận được sự gắn kết bền chặt giữa những thành viên trong gia đình.

Để rồi, cảm tưởng như không an tâm nếu cách xa vợ nửa bước, Khải bất chợt nghe thấy giọng nói hào sảng của Ánh Dương (Bảo Hân) vọng từ đầu dây bên kia khi anh chỉ vừa mới yêu cầu Thu Huệ quay lại khung cảnh nơi cô đang hiện diện. Dù vậy, khác với những lần trước, Thu Huệ dù không đồng tình cách hành xử của Ánh Dương thì những lời bộc bạch về thân phận bạc bẽo của mình lại là điểm nhấn trong giây phút trải lòng của ba chị em gái.

Xem thêm Không chỉ phản ánh những góc khuất , 'Về nhà đi con' trọn vẹn xúc cảm qua thước phim giàu ý nghĩa về gia đình

Bên cạnh đó ở một diễn biến khác, ông Sơn có lẽ xứng đáng nhận được chứng nhận “người bố của năm” khi quyết định giáo dục Ánh Dương bằng cách tìm hiểu niềm đam mê của con - thứ mà trước đây ông chưa từng thử qua. Song tìm kiếm lời khuyên từ người thân và bạn bè, ông Sơn phần nào đã dần mở rộng tư tưởng để chấp nhận và tiếp thu những cái mới. Đồng thời bày tỏ mong muốn, ông Sơn với những lời khuyên bảo xuất phát từ niềm thương của một người cha mà hi vọng Ánh Dương có thể cân bằng giữa chơi và học.

Ông Sơn (NSƯT Trung Anh) chúc mừng con gái vì thắng giải đấu hôm trước

Cũng như bố, Ánh Dương lần này không còn ngang ngạnh mà thay vào đó là một cô nàng hiểu chuyện. Trả lời ông Sơn không chỉ thông qua ngôn từ nhẹ nhàng, thứ phi ngôn ngữ được biểu thị từ đôi mắt đồng điệu trong cảm xúc đến nét mặt dịu hiền của Ánh Dương tạo nên không gian thân mật giữa hai bố con.

Anh Dương (Bảo Hân) ngày càng trở nên thân thiết với bố

Xem thêm Tập 22 'Về nhà đi con': Mượn rượu trải lòng, Anh Thư trao 'cái ngàn vàng' cho Vũ và phản ứng đáng phẫn nộ của hắn 

Khép lại tập 24, Về nhà đi con một lần liệu có đủ sức giải quyết mâu thuẫn hôn nhân của Khải khi Thu Huệ bất đắc dĩ xuất hiện trong nhà của tình cũ. Cảm nhận hương vị quen thuộc ngày nào qua bát cháo mà Thu Huệ nấu, Thành sau cùng lại tiếp tục chìm vào mộng tưởng quá khứ mà bồi hồi xúc động. Để rồi không đánh mất lý trí, Thu Huệ liệu có thể hàn gắn được tình cảm vợ chồng với Khải sau khi khẳng định lập trường rõ ràng với người xưa?

Đón xem diễn biến trong các tập kế tiếp, mời quý khán giả cùng SAOStar theo dõi Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1. Tập 25 của Về nhà đi con sẽ lên sóng vào tối thứ Năm - 16/05/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất