Sao & Đời Sống

5 địa điểm giới trẻ không nên lui tới trong tháng cô hồn để tránh xui rủi

Quang Ngọc
Chia sẻ

Tháng cô hồn từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Do vậy trong suốt tháng này, người ta thường có những điều kiêng kị, hạn chế làm việc trọng đại để tránh chuyện xui rủi.

Tháng 7 âm lịch (hay còn gọi là tháng cô hồn) là thời điểm trong năm mà hầu hết mọi người đều lo ngại khi đi ra đường. Nhằm tránh những chuyện xui rủi và cầu mong sự bình an cho bản thân lẫn gia đình, nhiều người thường hạn chế làm việc trọng đại và kiêng đi đến 5 địa điểm dưới đây.

Sông, suối, biển và ao hồ lớn

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là thời điểm xá tội vong nhân nên nhiều vong hồn được trở lại thế gian. Và các khu vực như sông, suối, ao hồ hay biển lớn được cho là nơi tập trung nhiều âm hồn, quỷ nước hơn cả.

Chính vì vậy, trong tháng cô hồn, bạn hạn chế đi đến những nơi nói trên, không nên bơi lội ở sông suối, ao hồ, đặc biệt là vào ban đêm bởi theo quan niệm dân gian, khi màn đêm buông xuống cũng là lúc âm hồn, quỷ nước xuất hiện nhiều và bắt đầu tìm người chết thế thân cho mình.

Nơi từng xảy ra tai nạn, thảm họa chết người

Trong tháng cô hồn, bạn cần tránh lui tới những địa danh từng là nơi xảy ra tai nạn giao thông, hỏa hoạn, thiên tai… gây chết người trong quá khứ. Bởi theo quan niệm xưa, các địa điểm này có tà khí mạnh và nhiều vong hồn vất vưởng có thể đeo bám, mang đến điều xui rủi cho bạn.

Đặc biệt, nếu bạn đang có sức khỏe yếu, dương khí suy thì nên tránh xa những nơi từng có người chết oan vì bạn sẽ rất dễ bị ám tà khí khi đặt chân đến.

Nghĩa trang, nhà tang lễ và nơi cúng tế vong linh

Một trong những điều được nhiều người kiêng kị và nghiêm túc thực hiện là việc lai vãng trong các nghĩa trang hay nơi cúng tế người đã khuất. Trừ khi có việc cần hoặc cúng kiếng người thân, ngoài ra bạn nên hạn chế đến những địa điểm này bởi đây là nơi nhiều vong hồn xuất hiện nhất trong tháng cô hồn.

Lưu ý, khi có việc đến nghĩa trang cúng bái, bạn cần ăn vận lịch sự, hạn chế đùa giỡn, nói chuyện lớn tiếng và không phát ngôn những lời xàm bậy khiến các linh hồn nổi giận. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý cách di chuyển, đứng ngồi khi cúng bái để tránh cản đường hay xúc phạm người đã khuất.

Theo quan niệm dân gian, bạn nên tránh đọc tên người chết trên bia mộ hay nhìn di ảnh của họ và phán xét bởi hành động này dễ khiến bạn gặp chuyện xui rủi trong tương lai.

Nhà xác, phòng phẫu thuật trong bệnh viện

Nếu không có việc gì cần thiết thì bạn không nên đi vào khu vực nhà xác của bệnh viện bởi đây là nơi chứa thi thể người đã mất nên vong hồn của họ sẽ còn lai vãng đâu đó.

Ngoài ra, các khu vực khác trong bệnh viện như phòng phẫu thuật, hành lang vắng vẻ… bạn nên hạn chế đi qua, đặc biệt là vào ban đêm. Theo quan niệm dân gian, các vong hồn khi được giải thoát thường đi thăm lại nơi mình từ giã cõi đời, trong đó có bệnh viện.

Gốc cây đại thụ trong rừng sâu, đầu làng hay nghĩa trang


Theo truyền thuyết, những cây đại thụ là nơi ma quỷ rất thích trú ngụ, đủ mọi linh hồn tập hợp nơi đây. Chính vì thế mà gốc cây đại thụ nơi rừng sâu, cạnh nghĩa trang hay khu vực đầu làng là một trong những nơi nhiều tà ma nhất trong tháng cô hồn mà bạn không nên đi đến.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin mới nhất