Sao & Đời Sống

Bố Sơn của 'Về nhà đi con' chính thức được phong tặng danh hiệu NSND

Quang Ngọc
Chia sẻ

Sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, bố Sơn của "Về nhà đi con" vinh dự có tên trong danh sách nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu NSND năm 2019.

Theo quyết định số 1359/QĐ-CTN ban hành ngày 12/8 vừa qua, Chủ tịch nước đã phong tặng danh hiệu NSND cho 79 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa của dân tộc, trong đó có NSƯT Trung Anh.

Nam diễn viên thủ vai bố Sơn trong bộ phim truyền hình đình đám Về nhà đi con đã để lại nhiều ấn tượng khó quên với khán giả. Có thể nói, NSƯT Trung Anh đã hoàn thành vai diễn thành công ngoài mong đợi và giúp ông được cư dân mạng khen tặng danh xưng “Ông bố quốc dân”. Đây được xem là món quà tinh thần không nhỏ với nam diễn viên của Nhà hát Kịch Việt Nam.

Nghệ sĩ Trung Anh (Nhà hát Kịch VN) được phong tặng danh hiệu NSND

Song song đó, NSƯT Trung Anh còn được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSND sau mấy chục năm hoạt động nghệ thuật, cống hiến không ít vai diễn lớn nhỏ trên từ sân khấu kịch đến phim truyền hình. Đón nhận cùng lúc 2 tin vui, NSƯT Trung Anh cho biết ông vô cùng hạnh phúc và trân quý những tình cảm chân thành mà khán giả, công chúng đã dành cho mình.

Cùng nhận được danh hiệu NSND đợt này với nghệ sĩ Trung Anh còn có nhiều gương mặt gạo cội khác như: NSƯT Tô Lan Phương, Rơ Chăm Phiang, Tạ Minh Tâm, Đỗ Quốc Hưng (lĩnh vực âm nhạc); NSƯT Trần Mạnh Cường, Nguyễn Thụy Vân, Châu Thị Kim Xuân (lĩnh vực điện ảnh); NSƯT Trọng Trinh (lĩnh vực phát thanh- truyền hình); các NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn, Thanh Ngoan, Đồng Thị Thu Hà (Thu Hà “Lá ngọc cành vàng”), Minh Hằng, Công Lý, Trần Hạnh, Việt Anh, lão nghệ sỹ Trần Hạnh… Lễ trao tặng các danh hiệu NSND, NSƯT dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp 2/9/2019.

Nghệ sĩ Trung Anh sinh năm 1961 tại Hà Tĩnh, là nam diễn viên nổi tiếng qua nhiều vai diễn trong các phim truyền hình như: Những đứa con của làng; Người phán xử; Về nhà đi con… Với vai diễn trong bộ phim Những đứa con của làng (2015), Trung Anh giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam. Ông hiện hoạt động nghệ thuật tại Nhà hát kịch Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất