Sao & Đời Sống

Chàng trai 9X gây 'bão' với màn song ca cùng Hari Won: 'Tôi nhiều lần bật khóc vì sự khắc nghiệt của gia đình và khó khăn với nghề hát'

Quang Ngọc
Chia sẻ

Phan Đặng Trùng Dương, chàng trai gây "bão" với màn song ca với Hari Won khiến Trấn Thành "phát điên" lần đầu trải lòng về sự khắc nghiệt của nghề ca hát.

Sở hữu nhan sắc điển trai thuộc hàng “cực phẩm” cùng giọng hát giàu tình cảm, sâu lắng, Phan Đặng Trùng Dương đã khiến Trấn Thành “phát điên” khi biểu diễn tình tứ bên Hari Won trong chương trình Giọng Ải Giọng Ai mới đây. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đằng sau chất giọng ngọt ngào ấy là hành trình gian nan để theo đuổi con đường ca hát của chàng trai 9X.

Trùng Dương song ca tình tứ cùng Hari Won trong gameshow mới đây (Ảnh: NVCC)

Gặp Trùng Dương trong một trưa Sài Gòn nắng gắt, ấn tượng đầu tiên ở anh chàng này chính là thần thái tự tin, cool ngầu nhưng trong ánh mắt lại thể hiện một điều gì đó ở sự trăn trở, khát khao thực hiện đam mê và cũng đầy tâm sự.

Trò chuyện cùng Dương mới thấy, đằng sau sự tự tin ấy là cả một câu chuyện dài. Ở đấy, là sự cấm cản từ gia đình trong việc thực hiện đam mê, là những lần nước mắt đã rơi trước sự khắc nghiệt của nghề ca hát. Và cũng ở đấy, là sự vỡ òa cảm xúc đến bật khóc nghẹn ngào khi nghe những người anh, người chị nghệ sĩ động viên, ủi an trong con đường nghệ thuật quá đỗi hào nhoáng nhưng cũng lắm chông chênh.

Hotboy 9X Phan Đặng Trùng Dương (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ cảm xúc khi song ca cùng Hari Won mới đây, Trùng Dương cho biết: “Thật sự Dương rất bất ngờ và không nghĩ bản thân mình có thể đi đến vòng cuối cùng của chương trình. Và đặc biệt, Dương thấy khá may mắn khi được song ca cùng chị Hari Won - một trong những ca sĩ Dương cực kì yêu thích. Tuy nhiên, Dương cũng chịu khá nhiều áp lực bởi chị Hari Won là một ca sĩ đi hát khá nhiều nên khi đứng chung sân khấu và cùng hát với chị, Dương hơi rụt rè. Đặc biệt hơn nữa là có anh Trấn Thành ngồi đó nữa nên Dương càng áp lực hơn (cười lớn)”.

Màn song ca giữa Trùng Dương và Hari Won khiến Trấn Thành “phát điên” và “đứng ngồi không yên” (Ảnh: NVCC)

Thế nhưng, không lâu sau nụ cười giòn tan ấy là nốt trầm sâu lắng nơi đáy mắt chàng trai trẻ. Trùng Dương tâm sự: “Dương có niềm đam mê ca hát mãnh liệt so với chuyện học. Tuy nhiên, theo định hướng của gia đình, Dương cần có một công việc ổn định để lo cho tương lai. Đó cũng là một trong những lý do Dương quyết định chọn học ngành Kiến Trúc để ba mẹ vui. Bên cạnh có, việc cân bằng giữa chuyện đi học và đi hát thật sự rất khó khăn mọi người ạ. Một ngày của Dương chỉ loanh quanh chuyện đi học, làm bài rồi đi hát xong khuya lại làm bài tiếp. Mặc dù rất vất vả nhưng Dương sẽ cố gắng hết mình để vừa đi học lẫn được thực hiện đam mê ca hát”.

Trùng Dương theo học ngành Kiến trúc tại trường ĐH Hutech TP HCM (Ảnh: FBNV)

Hotboy trường đại học Hutech tâm sự rằng trong quá khứ, anh từng nhiều lần bật khóc vì rào cản, sự khắc nghiệt của gia đình khi quyết định theo đuổi nghề ca hát.

“Thật sự ba mẹ không hề đồng ý chuyện cho Dương tham gia nghệ thuật. Không chỉ ba mẹ Dương, Dương nghĩ người cha mẹ nào cũng mong muốn con mình có công việc ổn định. Bởi vì theo quan niệm của người lớn, nghệ thuật là một nghề gì đó không có sự ổn định và rất khắt nghiệt. Vì thương con, xót con nên ba mẹ Dương không muốn Dương theo nghề này. Dương đã phải đấu tranh nhiều năm liền và không ít lần có những giọt nước mắt đã rơi. Nhưng cuối cùng, thấy sự quyết tâm của Dương, ba mẹ đã đồng ý”, Trùng Dương bộc bạch.

Sở hữu giọng hát cao vút và đầy tình cảm, tuy nhiên Trùng Dương vẫn không ngừng cố gắng trau dồi để hoàn thiện hơn về kĩ năng thanh nhạc. Chàng trai 9X mong muốn sẽ thử sức đầu quân ở một công ty giải trí chuyên nghiệp và dành hết sức cho âm nhạc.

Sau màn song ca ấn tượng cùng Hari Won, Trùng Dương may mắn “lọt vào mắt xanh” của Trịnh Thăng Bình và được nam ca sĩ ngỏ lời hỗ trợ anh trong sự nghiệp ca hát. Hotboy 9X đã bật khóc trước lời đề nghị từ đàn anh và cho biết: “Thật sự rất rất bất ngờ. Vì con đường mình đi chông gai lắm! Mình cần một cơ hội và cơ hội ấy chưa từng đến với Dương. Nhờ chương trình mà Dương gặp được anh Trịnh Thăng Bình và anh hứa hỗ trợ cho mình về âm nhạc. Cảm xúc lúc đấy đối với Dương vỡ òa và không nói nên lời”.

Khoảnh khắc đời thường đáng yêu của chàng trai 9X (Ảnh: FBNV)

Phan Đặng Trùng Dương cũng thổ lộ thêm rằng trong làng giải trí Việt, nghệ sĩ mà anh chàng nể phục nhất là NSƯT Hoài Linh. MC Trấn Thành là người Trùng Dương vô cùng quý trọng, kính mến, còn ca sĩ Bùi Anh Tuấn lại chính là nhân vật đã truyền cảm hứng mạnh mẽ về âm nhạc cho Dương, giúp Dương khai thác được niềm đam mê cháy bỏng và nhận ra nhiều điểm thiếu sót của bản thân.

Trùng Dương đam mê ca hát và quyết tâm theo đuổi sự nghiệp dù gặp nhiều khó khăn (Ảnh: NVCC)

Nói thêm về các hoạt động trong một ngày bình thường của mình, hotboy 9X cho biết: “Nói ra sợ một người không tin nhưng một ngày chủ yếu của Dương là ngoài chuyện đi học thì Dương dành hết cho âm nhạc. Hễ cứ rảnh là Dương hát. Thật sự có những người bạn cùng trang lứa rủ rê đi chơi, café ăn uống nhưng để thấu hiểu về Dương, có thể chia sẻ với Dương về ước mơ, đam mê âm nhạc thì vẫn chưa. Chính vì thế, hiện tại đối với Dương âm nhạc vẫn là trên hết”.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất