Sao & Đời Sống

Đỉnh cao sống ảo: Cô gái lấy ảnh hotgirl Trung Quốc, thậm chí cả mẹ người ta… để giả làm du học sinh sang chảnh

Nguyễn Thúy
Chia sẻ

Cô gái bị cư dân mạng "vạch mặt" vì chôm hình hotgirl Trung Quốc, giả làm du học sinh. Không chỉ vậy, các hình ảnh chụp cùng mẹ hay bạn bè cũng được làm giả để câu like.

Các trang mạng xã hội ngày càng phát triển ở Việt Nam, kéo theo đó là việc một nhóm các bạn trẻ xem những lượt thích, theo dõi hay các lượt chia sẻ trên mạng xã hội trở thành thước đo giá trị của chính bản thân mình. “Sống ảo” cũng từ đó mà ra. Nhưng nếu ”sống ảo” chỉ đơn giản là chỉnh sửa vài tấm hình cho lung linh hơn thì không có gì đáng nói, nhưng ”chôm” hình ảnh của người khác để ”sống ảo” như tài khoản facebook T.K.M dưới đây thì thật là đáng quan ngại.

Bài viết gây xôn xao mạng xã hội.

Một cư dân mạng đã đăng một “bóc phốt” cô gái có tài khoản facebook là T.K.M. lấy hình của một số hotgril người Trung Quốc gần 1 năm qua để câu like trên Facebook và Instagram.

Trang Facebook cá nhân này hiện đang sở hữu gần 8 nghìn lượt theo dõi. Nếu quan sát sơ qua, chắc chắn bạn sẽ không nghĩ tài khoản này là tài khoản mạo danh, vì những thông tin được chia sẻ vô cùng gọn gàng, chi tiết như từng học tại trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, sống ở Hà Nội và hiện đang là du học sinh tại AIM - Hotel & Tourism Management School, Paris. Theo đó, trên tài khoản T.K.M cũng thường xuyên cập nhật những hình ảnh xinh đẹp và cuộc sống sang chảnh, đáng mơ ước ở Paris.

Tài khoản T.K.M bị tố mạo danh.

Nhưng hóa ra, tất cả ảnh trên trang cá nhân của cô gái này đều là ”fake”

Hầu hết ảnh trên facebook và instagram đều lấy của người khác.

Đến avatar cũng ”fake” nốt

Thế nhưng, dù đã đầu tư kĩ lưỡng như vậy nhưng chủ tài khoản này vẫn không thể qua mắt được cư dân mạng. Từ tháng 6/2018 đến nay, những hình ảnh đăng tải đều là hình ảnh được lấy của những cô gái nổi tiếng tại Trung Quốc. Thậm chí, đến những hình ảnh T.K.M đăng tải tự nhận là chụp với mẹ cũng là lấy từ tài khoản Instagram có tên wenyu1025.

Hình ảnh chụp cùng mẹ cũng là đi chôm.

Ngoài ra, để tạo sự tin tưởng hơn cho mọi người, chủ tài khoản này còn đăng tải hình ảnh check-in ở các địa điểm tại Việt Nam. Tuy nhiên, về độ trung thực của các tấm ảnh này thì dân mạng vẫn tiếp tục suy nghĩ.

Các hình ảnh check in ở Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, trong một vài bức ảnh, T.K.M được bạn bè gắn thẻ trong một hình ảnh chụp chung. Tuy nhiên, tài khoản người bạn kia cũng là một tài khoản giả mạo và tấm ảnh kia cũng là ảnh đi chôm của người khác.

Việc sống ảo được đầu tư kĩ lưỡng.

Dù chưa biết nguyên nhân đằng sau câu chuyện này thế nào cũng như việc chủ tài khoản lậpFacebook giả mạo này với mục đích gì, nhưng bài viết “bóc phốt” từ khi được chia sẻ đến nay vẫn nhận được sự quan tâm động đảo từ cộng đồng mạng. Về phần mình, chủ tài khoản T.K.M đã đóng bình luận trên trang cá nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất