Không chỉ 'cầu được ước thấy', 6 địa danh này còn là điểm check-in sống ảo 'triệu view' tại Lâm Đồng

Lâm Thắm
Chia sẻ

Bên cạnh những điểm du lịch nổi tiếng, các quán cafe thiết kế ấn tượng, Lâm Đồng còn có nhiều địa danh sở hữu cảnh quan đẹp, kiến trúc độc đáo thu hút giới trẻ.

Không chỉ nổi tiếng về sự linh thiêng “cầu được ước thấy”, 6 ngôi chùa này còn là điểm chụp hình sống ảo tuyệt đẹp được giới trẻ yêu thích khi du lịch đến Lâm Đồng.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Chùa Linh Quy Pháp Ấn tọa lạc trên đồi 45, thôn 4, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, TP Bảo Lộc. Chùa được mệnh danh là cổng trời pháp ấn của vùng đất Lâm Đồng. Với không gian thanh tịnh, yên bình cùng phong cảnh tuyệt đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh đã khiến nhiều du khách mê mẩn khi đến tham quan nơi đây.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn nổi tiếng ở Lâm Đồng bởi nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên hữu tình thơ mộng. (Ảnh:dulichdalatbinhdan)

(Ảnh: Vietnam Journey)

Không chỉ là địa điểm hành hương của Phật tử, Linh Quy Pháp Ấn còn được du khách trong và ngoài nước chọn là điểm tham quan du lịch. Khi đến đây, du khách cũng có thể xin ở lại chùa để tận hưởng không gian thanh tịnh, không khí mát mẻ, giúp bạn cảm nhận được sự bình yên, thư thái, tránh xa những áp lực cuộc sống thường ngày.

Chùa được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến tham quan và chụp hình sống ảo. (Ảnh : namthientravel)

Chùa còn được nhiều cặp đôi lựa chọn là nơi chụp hình cưới. (Ảnh: dulichdalat)

Thiền viện Trúc Lâm

Nhắc đến những ngôi chùa linh thiêng và xinh đẹp tại Lâm Đồng thì không thể không nhắc đến thiền viện Trúc Lâm. Đây là thiền viện thuộc phái Trúc Lâm Yên Tử, tọa lạc trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt.

Cổng vào thiền viện Trúc Lâm. (Ảnh: IG/juergenwait)

Thiền viện Trúc Lâm được nhiều công ty, đơn vị lữ hành chọn là điểm đến theo tour du lịch Đà Lạt. (Ảnh: IG/nalee189)

Không chỉ nổi tiếng là thiền viện lớn nhất Việt Nam, nơi đây còn là điểm tham quan và chiêm bái của nhiều du khách trong nước lẫn nước ngoài. Đứng trước thiền viện, du khách có thể nhìn xuống hồ Tuyền Lâm soi bóng rừng thông tuyệt đẹp. Điểm nhấn được yêu thích nhất của thiền viện Trúc Lâm là vườn hoa phía trước chánh điện với nhiều loài hoa quý như: thiên điểu, sim úc, phù dung… khiến khung cảnh nơi đây càng thêm sinh động và thu hút một lượng lớn khách du lịch.

Thiền viện có nhiều loài hoa quý được du khách yêu thích. (Ảnh: IG/ngaabe)

Từ hồ Tuyền Lâm du khách có thể men theo con đường nhỏ với 140 bậc thang đá xuyên qua các cánh rừng thông để đến thiền viện. (Ảnh: IG/j6t1)

Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước hay còn gọi là Chùa Ve Chai, tọa lạc tại số 120 Tự Phước, phường 11, TP Đà Lạt. Chùa là một công trình kiến trúc khảm sành đặc sắc của Đà Lạt.

Ngoài việc dâng hương lễ phật khi đến chùa, du khách còn được thưởng ngoạn những kiến trúc được xây dựng công phu. (Ảnh: IG/duymai.yi)

Chùa được thiết kế với chánh điện dài 33 m, rộng 12 m có hai hàng cột rồng khảm sành, bên trên là nhiều bức phù điêu giới thiệu về cuộc đời Phật Thích Ca và nhiều điển tích trong các kinh Pháp hoa, kinh A di đà. Sân chùa hay gọi là Hoa Long viên có tượng hình rồng dài 49 m, vây rồng được làm từ 12.000 vỏ chai bia, miệng rồng che phủ Phật Di Lặc. Trước Hoa Long viên là tòa tháp Linh Pháp 7 tầng cao hơn 37 m, được mệnh danh là tháp chuông chùa cao nhất Việt Nam.

Không chỉ sở hữu nhiều tượng phật đẹp và lớn, chùa Linh Phước còn có nhà trưng bày đá quý, sành sứ cổ và đồ gỗ mỹ nghệ. (Ảnh: IG/karlschreiber79)

Đây là địa điểm chiêm bái và tham quan chụp hình sống ảo lí tưởng. (Ảnh: IG/homespagovap)

(Ảnh: IG/im_tram)

(Ảnh: IG/thinhnguyenmakeup)

Thiền viện Vạn Hạnh

Thiền Viện Vạn Hạnh tọa lạc tại 142 Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, TP Đà Lạt. Đây là một trong những thiền viện lâu đời nhất của Việt Nam và là điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Lạt.

Thiền Viện Vạn Hạnh là một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Lạt. (Ảnh: dulichdalat)

Điểm đặc sắc và thu hút du khách nhất của thiền viện chính là bức tượng Phật Thích Ca ngoài trời. Bảo tượng cao 24 m, rộng 20 m, tay phải cầm cánh hoa sen, hình ảnh đặc biệt này trong Thiền Tông gọi là “niên hoa vi tiếu” nên bức tượng còn được gọi là Phật Thích Ca niên hoa vi tiếu.

Thiền viện không chỉ là nơi tôn nghiêm dành cho tăng ni, Phật tử, du khách thập phương đến chiêm bái hành hương mà nơi đây còn được xem là một trong những công trình văn hóa độc đáo thể hiện nét kiến trúc đặc sắc của Phật giáo.

Thiền viện có khuôn viên rộng rãi, nhiều bóng cây xanh mát, thích hợp để đi dạo và hóng mát. (Ảnh: IG/brian_thien)

(Ảnh: IG/kajune_ng)

Chùa Thiên Vương Cổ Sát

Chùa Thiên Vương Cổ Sát còn được gọi là chùa Tàu, chùa Phật Trầm, tọa lạc tại đường Mimosa, phường 10, TP Đà Lạt, Lâm Đồng. Chùa được xây dựng vào năm 1958 bởi các nhà sư thuộc tông Hoa Nghiên cùng các phật tử người Hoa.

Chùa Thiên Vương Cổ Sát là một ngôi chùa cổ mang đậm kiến trúc Trung Hoa. (Ảnh: dulichvietnam)

Kiến trúc chùa là sự kết hợp giữa hội quán và chùa của người Hoa với 3 gian lợp mái giản dị. Bên trong chùa thờ Phật Di Lặc, Quan Thế Âm Bồ Tát, Phật A Di Đà… Đặc biệt, bên ngoài khuôn viên chùa có bức tượng Phật Thích Ca cao hơn 100 m, tọa lạc trên đài sen lộng lẫy lẫy. Chính bức tượng này đã tạo nên sự tráng lệ và là nét độc đáo của ngôi chùa này.

Sau một đợt trùng tu lớn vào năm 1989, chùa trở nên khang trang, rộng rãi cùng khuôn viên xanh mát đã thu hút không ít khách du lịch đến hành hương và tham quan chụp hình.

Tượng Phật Thích Ca cao hơn 100m tại chùa Thiên Vương Cổ Sát. (Ảnh: dalattourism)

Tây Phương Tam Thánh Tại chùa Thiên Vương Cổ Sat. (Ảnh: dulichdalat)

Chùa Linh Sơn

Chùa Linh Sơn là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất Đà Lạt. Chùa được xây dựng trên một ngọn đồi thấp, cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 700 m về phía Tây Bắc.

Cổng vào chùa Linh Sơn. (Ảnh: Vntrip)

Hòn đá lớn ghi tên chùa được đặt ngay trước cổng chùa Linh Sơn. (Ảnh: nemtv)

Kiến trúc chùa mang đậm phong cách Á Đông với đường nét giản dị, hài hòa, thể hiện nét đặc trưng của các đình chùa Việt Nam. Đến đây du khách có thể cảm nhận được sự tôn nghiêm, thanh tịnh của chốn thiền môn. Ngoài việc đến chùa cầu khấn những điều tốt đẹp, du khách có thể đi dạo, nghỉ mát và chụp hình trong khuôn viên chùa.

Đây là một trong những ngôi chùa cổ lâu đời mang đậm nét đặc trưng của các chùa chiền Việt Nam. (Ảnh: tourdulichdalat)

(Ảnh: IG/vunhuphuc)

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Thắm

Tin mới nhất