Sao & Đời Sống

Mâm cơm ở cữ của nàng dâu khiến chị em nước mắt ngắn dài thở than 'đúng là khác máu tanh lòng'

Nam Phong
Chia sẻ

Gọi là mâm cơm cữ còn sang chứ thực ra bữa ăn của mẹ bỉm sữa này chỉ vẻn vẹn có một bát lạc rang muối và một bát canh rau ngót.

Câu chuyện mâm cơm ở cữ từ lâu đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nàng Eva, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa.

Trải qua cuộc “vượt cạn”, vấn đề bữa ăn, chăm sóc sức khỏe sinh sản, chuyện sữa về hay chưa,… luôn là đề tài được chị em quan tâm hơn cả. Có lẽ vì thế mà mỗi câu chuyện liên quan đều được các mẹ trẻ bình luận, để lại ý kiến nhiệt tình.

Lại nói về mâm cơm ở cữ, mạng xã hội đã chứng kiến nhiều mẩu chuyện đúng chuẩn “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Nhà thì chăm con dâu đủ đầy quá đến nỗi mẹ bỉm cứ nhìn thấy thịt, chân giò là sợ, còn có nàng bữa ăn chỉ khao khát một miếng thịt “hẳn hoi”.

Đó cũng là trường hợp của một nàng dâu có chia sẻ hình ảnh bữa cơm cữ đạm bạc mà mẹ chồng nấu được chia sẻ trong một nhóm kín dành cho phụ nữ trên mạng xã hội mới đây.

Kèm theo hình ảnh mâm cơm, nàng dâu này nói ngắn gọn: “Cơm gái đẻ mẹ chồng nấu. Hãy nói em không cô đơn đi!”.

Bữa cơm cữ của nàng dâu được mẹ chồng chuẩn bị khiến chị em không khỏi xót xa.

Dẫu biết món nấu canh rau ngót mẹ chồng nấu là thực phẩm rất tốt cho bà đẻ rồi nhưng rõ ràng nếu chỉ như thế này thì làm sao đủ sữa cho con bú.

Ngay lập tức, hoàn cảnh của nàng dâu vừa sinh con nhỏ này nhận được sự quan tâm không ít của dân mạng. Nhiều chị em thú nhận, họ cảm thấy tủi thân thân thay cho phận làm dâu của bà mẹ này. Chị em khác còn tỏ thái độ bức xúc về cách đỗi đãi của mẹ chồng với nàng dâu.

“Chị có sinh thường thì tự nấu ăn cho khỏi tủi chị ạ”, chị Phương Mai để lại lời bình luận chân thành về cách xử lý tình huống này.

“Nói ra mẹ đừng buồn nhé. Hãy học cách yêu thương bản thân mình nhé, mẹ chồng chuẩn bị cho bạn bữa cơm như vậy, không thấy sự hiện diện của chồng bạn trong câu chuyện này thì gia đình ấy cũng bạc quá. Đúng là khác máu tanh lòng”, Facbook Thanh Hà thủ thỉ.

Nhiều người khác để lại lời động viên và thể hiện sự đồng cảm với tình cảnh của bà mẹ này.

Hiện tại, câu chuyện về bữa cơm ở cữ của nàng dâu vẫn tiếp tục được hội chị em truyền tay nhau. Nhiều người cũng nhắc nhau câu nói “phải thương lấy thân” trong hoàn cảnh này.

Chia sẻ

Bài viết

Nam Phong

Tin mới nhất