Sao & Đời Sống

Thêm một bé gái bị người đàn ông 'lạ mặt' sàm sỡ ngay trên xe buýt suốt thời gian dài khiến người thân vô cùng bức xúc

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Vào cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện đứa trẻ và người đàn ông kia không có bất kì mối quan hệ nào. Hằng ngày, bé gái năm nay học lớp 5 đều tự đi xe buýt từ nhà đến trường, lợi dụng sự non dại của đứa trẻ, tên "yêu râu xanh" đã dùng kẹo, bánh snack lấy lòng để dở trò đồi bại.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc tiếp tục xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông trung niên có hành vi tiếp xúc thân mật với một bé gái trên một chuyến xe buýt ở Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Theo Sina Weibo, nhân chứng họ Lý, cũng là chủ nhân của đoạn clip cho biết, chị thường hay đi chuyến xe buýt số 73 và bắt gặp một người đàn ông trung niên nhiều lần cố tình tiếp xúc cơ thể với một bé gái: như cho bé ngồi lên đùi, xoa tay, mặt bé rồi cho bé ăn kẹo.

Mới đầu, chị Lý cũng không mảy may nghi ngờ vì nghĩ rằng họ là cha con, tuy nhiên, sau một thời gian quan sát lại, chị nhận ra có điều gì đó bất thường nên mới dùng điện thoại ghi hình lại rồi báo cảnh sát.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện đứa trẻ và người đàn ông kia không có bất kì mối quan hệ nào. Hằng ngày, bé gái năm nay học lớp 5 đều tự đi xe buýt từ nhà đến trường, lợi dụng sự non dại của đứa trẻ, tên “yêu râu xanh” đã dùng kẹo, bánh snack nhằm lấy lòng đứa trẻ để có những hành vi phản cảm.

Tại cơ quan điều tra, người đàn ông này khẳng định đứa bé tình nguyện ngồi vào lòng anh ta. Giải thích cho hành động dùng tay ôm và sờ soạng bé, hắn đổ cho việc lo sợ bé sẽ bị ngã.

Ngay sau khi vụ việc được đưa lên mạng xã hội, chị Phó - mẹ của cô bé gái vô cùng bức xúc: “Gia đình chúng tôi không hề hay biết con gái mình bị người khác quấy rối và sàm sỡ như thế. Tôi thật sự rất tức giận. Tôi mong rằng phía cảnh sát sẽ đưa ra hình phạt thích đáng dành cho người đàn ông kia”.

Hiện, người đàn ông kia đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, cư dân mạng Trung Quốc sôi sục trước đoạn clip ghi lại hành vi của một ông bố dành cho con gái trên chuyến tàu cao tốc đi Giang Tây, Trung Quốc. Theo hình ảnh ghi lại, người bố có hành vi quấy rối con gái ngay trên tàu cao nhưng bà và mẹ bé ngồi bên cạnh lại tỏ ra khá thờ ơ.

Nhiều tranh cãi xung quanh hình ảnh này song phần lớn mọi người cho rằng hành động của người bố là hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục.

Clip bố quấy rối tình dục con gái ngay trên tàu cao tốc trước sự chứng kiến của nhiều người cũng như bà và mẹ bé.

Theo thông tin từ giới chức trách, người đàn ông trong clip họ Châu, 30 tuổi, lúc đó đi cùng con gái 5 tuổi.

Cũng theo điều tra, lực lượng chức năng xác định hành vi của ông bố không được xem là sàm sỡ thế nên không thể cấu thành tội danh quấy rối tình dục theo quy định của luật pháp Trung Quốc.

Ngay sau khi sự việc được đăng tải, hầu hết ý kiến phản đối kịch liệt kết luận này của cơ quan điều tra, nhiều hành động tỏ rõ sự búc xúc.

Trên Beijing Youth Daily, một số chuyên gia luật cũng thể hiện qua điểm riêng, theo đó, giữa bố và con gái dù là người thân nhưng vẫn tồn tại một ranh giới nhất định, chúng ta không thể đánh giá vấn đề chỉ dựa trên những quy định luật pháp cứng nhắc.

Các luật sư này cũng chỉ ra rằng, bất kể mối quan hệ giữa 2 người là gì đi nữa thì chắc chắn hành động trên cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến đứa bé cả về mặt thể xác lẫn tinh thần.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất