Giải Trí

Bố mẹ Nguyễn Minh Chiến The Voice Kids: Khó khăn thử thách là cách tốt nhất để trưởng thành

Minh Tú
Chia sẻ

Dù mới 11 tuổi nhưng bé Nguyễn Minh Chiến The Voice Kids 2018 đã đối mặt với rất nhiều khó khăn trong sự nghiệp ca hát nhưng may mắn nhờ gia đình với vai trò là điểm tựa niềm tin vững chắc, luôn ủng hộ và tin tưởng đã giúp bé vượt qua tất cả.

Tham gia cuộc thi Giọng hát Việt Nhí 2018 , thí sinh Nguyễn Minh Chiến là một trong những thí sinh tiềm năng nhất nhì chương trình. Hiện tại “gà cưng” của team Bảo Anh - Khắc Hưng đang nằm trong top những thí sinh sẽ gặt hái thành công cao.

Từ khi tham gia chương trình, Minh Chiến gây ấn tượng với chất giọng truyền cảm và khả năng cảm âm thiên bẩm. Bên cạnh đó, cậu bé được mọi người yêu mến với tính cách thân thiện, vui vẻ với mọi người. Dù mới 11 tuổi nhưng Minh Chiến đã “chinh chiến” qua nhiều cuộc thi truyền hình thực tế và nhiều bộ phim nổi tiếng và sở hữu một lượng người hâm mộ khủng.

Để tìm hiểu bí quyết để Nguyễn Minh Chiến vừa tài năng vừa có tính cách thu hút như thế, Saostar đã trò chuyện cùng bố mẹ của Minh Chiến để khám phá ra những bí mật của gia đình cậu bé này!

Nguyễn Minh Chiến sinh năm 2007, hiện là học sinh lớp 6. Sinh ra trong một gia đình khá bình dân, bố kinh doanh nhỏ tại nhà, mẹ làm nội trợ. Chiến có 2 chị gái, mọi người đều rất thân thiện và hiếu khách.

-Cơ duyên nào đưa bé Nguyễn Minh Chiến đến với chương trình The Voice Kids 2018?

Gia đình đã yêu thích chương trình The Voice Kids rất lâu rồi, thấy bé cũng có năng khiếu nên cũng muốn cho bé thử sức. Lúc 9 tuổi, bé Minh Chiến từng đến The Voice Kids casting một lần, dù sở hữu chất giọng khá ổn nhưng vì lí do tuổi quá nhỏ nên chương trình khuyên nên đợi vài năm nữa.

Sau đó, đến năm 12 tuổi, dù đang bận việc học nhưng bé rất yêu thích chương trình và quyết tâm đi thi, vì thế ba mẹ cũng chiều theo bé, cho bé Chiến đi thi.

- Nguyên cớ nào gia đình phát hiện tài năng thiên bẩm của bé?

Từ lúc 4 tuổi, gia đình phát hiện bé có sở thích ca hát. Ban đầu, bé hát trên karaoke rất hay, từ từ thấy giọng hát hay, nhiều người ngỏ ý mời bé đi hát ở các lễ hội, tiệc cưới, sinh nhật, chùa…. Thấy bé có năng khiếu nên gia đình cũng cố gắng phát triển tài năng, cho bé đi học hát tại một trung tâm.

Tuy nhiên, nơi đó có vẻ không phù hợp với giọng hát của bé nên gia đình không cho học nữa, ở nhà tự luyện hát.

-Bé Minh Chiến sở hữu năng khiếu nào nổi trội nhất? 

Bé có năng khiếu đặc biệt hơn người khác khi thuộc cả lời và phần giai điệu chỉ khi nghe qua 1 - 2 lần chỉ trong một thời gian ngắn ở tất cả mọi thể loại nhạc…Từ nhạc trẻ, dân ca đến cải lương bé đều có thể hát được…chỉ trừ chèo là chưa hát thôi.

Đặc biệt, thế mạnh của bé là hát nhạc rock…đây cũng là thể loại nhạc được bé ưu tiên trong cuộc thi. Bé đã tham gia khá nhiều phim như gia đình là số 1….tham gia Thách thức danh hài, để lại ấn tượng rất tốt với Ban giám khảo và khán giả.

-Sau khi phát hiện bé có năng khiếu ca hát, gia đình phát triển tài năng của bé bằng cách nào? 

Ban đầu gia đình cho bé Minh Chiến tham gia các cuộc thi ca hát tại trường, sau đó tham gia một số cuộc thi nhỏ tại nhà văn hóa, đến khi cứng cáp thi cho bé đi diễn nhiều nơi. Tiếp đó, bé đi diễn từ thiện, công đức.

-Tham gia nhiều cuộc thi và đi diễn nhiều nơi như vậy thì có ảnh hưởng đến việc học của bé không?

Không, mặc dù đam mê nghệ thuật nhưng gia đình vẫn ưu tiên việc học của bé là trên hết. Những năm qua, bé học lớp chọn và luôn đạt thành tích cao trong học tập, mấy năm liền đạt danh học học sinh vượt trội. Vì vừa đi học vừa đi hát nên bé Chiến không tham gia lớp học thêm nào.

Đồng thời, nhà trường cũng tạo điều kiện cho bé phát triển tài năng ca hát nên mỗi khi tham gia các cuộc thi, xin phép nghỉ không quá phức tạp lắm. Năm nay, một năm nghỉ tận 48 ngày nhưng bé Chiến vẫn đảm bảo được thành tích học tập tốt.

Thành tích đạt được của bé Nguyễn Minh Chiến qua những cuộc thi và chương trình từ thiện.

Bé vẫn đảm bảo thành tích học tập tốt dù lịch diễn dày đặc.

-Vừa đi diễn, vừa đi học, bé có cảm thấy bị áp lực hay từ bỏ không?

Gia đình hỗ trợ hết mình. Ca hát do đam mê nên bé không bao giờ than mệt. Riêng về việc học, gia đình luôn kèm cập.

-Nổi tiếng khá sớm và gặp một số scandal xảy ra trong cuộc thi trong khi bé quá nhỏ để có thể chịu được áp lực từ dư luận, gia đình xử lí vấn đề này ra sao? 

Mặc dù bé Chiến hiểu chuyện và khá lanh lợi nhưng đối với những lời nói không hay về bản thân từ dư luận, thật sự là quá sức đối với bé. Những lúc này thì gia đình luôn bên cạnh và là điểm tựa niềm tin của bé. Chuyện gì rồi cũng sẽ qua thôi và đây cũng là cơ hội để Minh Chiến cọ xát với cuộc sống thực tế để trưởng thành hơn.

-Lịch trình đi học và đi diễn dày đặc như thế, ba mẹ phải sắp xếp thời gian như thế nào để cân bằng giữa công việc của gia đình và hỗ trợ bé Minh Chiến?

May mắn, công việc của gia đình là tự kinh doanh nên bố mẹ có thời gian đi theo hỗ trợ mỗi khi diễn. Có những đêm đi diễn từ thiện ở vùng sâu vùng xa, chở bé Chiến đi diễn về khuya, xung quanh không có khách sạn nhà nghỉ nên cả gia đình phải ngủ ngoài đường. Dù cực khổ nhưng vì bé gia đình vượt qua hết.

Bé Minh Chiến từng diễn với các nghệ sĩ trong nghề.

-Từ nhỏ bé Chiến có tính cách như thế nào? 

Bé là một đứa bé rất ngoan, từ nhỏ, gia đình đã dạy bé phải sống hòa đồng với mọi người, dạy bé cách cư xử sao cho lễ độ. Đối với thành phần tệ nạn hay các bạn hay có nói những lời lẽ không hay thì gia đình nghiêm cấm không cho tiếp xúc. Ngoài ra, gia đình quan trọng nhất là vấn đề kỉ luật, giờ giấc, vì thế bố dạy bé phải luôn đúng giờ giấc với mọi người.

-Gia đình có định hướng cho tương lai của bé như thế nào? 

Hiện tại, gia đình cũng muốn cho bé học thêm và phát triển tài năng ca hát. Tuy nhiên, sợ sẽ ảnh hưởng việc học nên chưa. Hiện tại, cho bé hoàn thành lớp 12 rồi đến khi đại học, lúc này bé trưởng thành sẽ cho bé tự chọn con đường cho mình.

Gia đình luôn ủng hộ và hỗ trợ hết mình con trai phát triển tài năng của bản thân.

-Ngoài tài năng ca hát, Minh Chiến còn có khả năng gì không?

Bé nấu ăn rất ngon, có thể tự mình nấu các món ăn từ rất nhỏ. Nhìn một lần là có thể làm ngay. Trước đó, có một chương trình về nấu ăn đã đến tận nhà để quay bé nấu ăn.

-Ba mẹ quản lí cát xê của bé như thế nào?

Bé tham gia nhiều chương trình, kể cả các vai quảng cáo, đóng phim…gia đình đưa cát xê thì mọi đối tác đồng ý. Gia đình không quá quan tâm về cát xê vì hiện tại bé đi diễn để trau dồi kĩ năng ca hát cũng như để cọ xát với nhiều người và phát triển bản thân thôi.

-Bố mẹ có thể chia sẻ mơ ước của Minh Chiến trong tương lai không? 

Gia đình cũng có nghe bé Chiến nói là sau này sẽ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Ước mơ của bé là sau khi học lớp 12 sẽ thi vào một trường đại học về đào tạo âm nhạc.

Cảm ơn gia đình bé Nguyễn Minh Chiến với những chia sẻ trên.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất