Giải Trí

Đến lượt chủ tịch Yang Hyun Suk bị nghi ngờ sở hữu club trốn thuế tại Hongdae

Fanti
Chia sẻ

Liên tục những tin đồn bất lợi bủa vây xung quanh "ông lớn" YG.

Mới đây, cộng đồng mạng lại xôn xao trước thông tin club Love Signal, nằm trong khu phố Seogyo, quận Mapo ở Seoul có khả năng trốn thuế. Trước khi xác nhận club thuộc quyền sở hữu của chủ tịch Yang Hyun Suk và anh trai, hộp đêm này từng được nghi ngờ là của thành viên Seungri (BigBang).

Chủ tịch Yang Hyun Suk lại bị tình nghi trốn thuế.

Sở dĩ nhiều người nghi ngờ điều này là do Club X của Seungri sử dụng chiếc vòng tay qua cửa (giống với chiếc vé qua cửa) có ký hiệu giống hệt tại Love Signal. Sau đó, một nguồn tin từ Love Signal thừa nhận mối liên hệ giữa hai câu lạc bộ, cho thấy rằng Seungri cũng có liên quan đến club này.

Love Signal được đăng ký như một nhà hàng thông thường nhưng thực tế đây lại là một cơ sở giải trí dành cho người lớn theo luật của quận Mapo. Vào năm 2015, quận Mapo đã thiết lập một quy định mới liên quan đến các nhà hàng thường xuyên cho phép khách khiêu vũ, nhằm giúp các câu lạc bộ trong khu vực Hongdae phát triển mạnh bằng cách cho phép họ đăng ký kinh doanh như các nhà hàng thông thường. Quy định nêu rõ rằng trong các nhà hàng thông thường nơi khách được phép nhảy, khách chỉ có thể nhảy ở các khu vực giữa bàn và ghế chứ không phải trên sân khấu riêng.

Club ban đầu được tình nghi là của Seungri.

Tính đến tháng 12 năm 2018, có 43 nhà hàng ở quận Mapo cho phép khách nhảy, và Love Signal là một trong số đó. Tuy nhiên, theo thông tin tìm thấy ngày 28/2, Love Signal lại có hẳn sân khấu riêng dành cho khách nhảy. Điều này là làm trái với quy định được đề ra.

Các nhà hàng thông thường được yêu cầu phải trả 10% thuế giá trị gia tăng, trong khi các cơ sở giải trí dành cho người lớn phải trả thêm 10% thuế tiêu thụ đặc biệt và 3% thuế giáo dục. Do đó, đăng ký một câu lạc bộ như một nhà hàng thông thường là một cách để bẻ cong luật pháp và trốn thuế nặng. Hành động đó có hợp pháp hay không phụ thuộc vào sự tồn tại của sân khấu riêng để nhảy trong Love Signal.

YG chưa thể đưa ra phản hồi chính thức về vụ việc.

Mặc dù ban đầu Love Signal được cho là có liên quan đến Seungri, các tài liệu chính thức lại cho thấy chủ sở hữu của club là chủ tịch Yang Hyun Suk với 70% cổ phiếu sở hữu, và anh trai mình Yang Min Suk với 30% còn lại (theo số liệu năm 2016). Hiện tại, quyền sở hữu club thuộc về tổng công ty “A”. Trả lời phỏng vấn về điều này, đại diện “A” chia sẻ: “Chúng tôi không có gì để nói. Nếu văn phòng quận Mapo cho rằng đó là bất hợp pháp, thì đó là bất hợp pháp. Hãy gọi cho Văn phòng quận Mapo và xác nhận sự thật”. Trong khi đó, YG Entertainment tuyên bố: “Đây không phải là điều chúng tôi có thể sớm tìm ra. Chúng tôi không chắc chắn khi nào chúng tôi sẽ có thể đưa ra phản hồi chính thức”.

Văn phòng quận Mapo phản hồi: “Hồi Chúng tôi có các cuộc điều tra riêng cho các nhà hàng thường xuyên cho phép khách nhảy. Có thể chúng tôi đã ban hành lệnh điều chỉnh nhưng việc sửa lỗi không được thực hiện bởi doanh nghiệp”.

Saostar sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Fanti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất