Giải Trí

Được YG o bế thời đỉnh cao, liệu Jennie có trở thành CL thứ 2?

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Jennie chuẩn bị ra mắt sản phẩm solo đầu tay và được YG o bế hết mức điều này khiến người hâm mộ liên tưởng đến CL của 2NE1 năm nào cũng được quảng bá hết mức nhưng sau khi không thành công, cô lại bị YG ghẻ lạnh.

Trước đây trong thời hoàng kim của Gen2, 2NE1 cũng là một huyền thoại không kém cạnh những nhóm nhạc cùng thời, cũng như Big Bang nếu nhóm không tan rã thì cho đến tận bây giờ vẫn có đẳng cấp riêng trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Trước và sau khi 2NE1 tan rã cô nàng CL là một trong những con cưng của YG, được chủ tịch tích cực đẩy mạnh PR cho những sản phẩm âm nhạc của CL. Chính sự thành công của cô mà ham muốn được Mỹ tiến không đúng thời điểm khiến đó trở thành sự thất bại.

Trong khoảng thời gian 2015, CL bắt đầu Mỹ tiến với Hello Bithches là bước khởi điểm và rất được công chúng đón nhận nhưng đến Lifted thì lại không mấy thành công. Cũng chính từ đó, các hoạt động của CL bỗng chốc bị giảm dần cho đến 2017 - 2018 thì gần như bị YG đóng băng. Chính CL cũng bức xúc về chuyện này đến mức công khai trên trang instagram cá nhân của mình.

Thời điểm này Jennie cũng như CL ngày đó, tuy Jennie không Mỹ tiến như đàn chị. Album Solo của Jennie được YG tích cực quảng bá, đăng tải trên Instagram cá nhân với tần số dày đặc và hầu như những nghệ sĩ còn lại trong nhà, chủ tịch Yang không hề đá động tới. Chẳng hạn như Mino, nghệ sĩ cũng khá nổi tiếng của YG chuẩn bị ra mắt album solo thứ 2 nhưng anh chỉ nhận được 2 bài đăng của chủ tịch trên SNS cá nhân.

YG cũng không ngại đầu tư một số tiền khủng cho màn debut solo của Jennie. Cụ thể, Jennie mặc bộ váy hoa, nằm trên thảm cỏ và người hâm mộ lập tức phát hiện chiếc váy Jennie mặc là thiết kế đến từ thương hiệu cao cấp Off-White hay còn gọi Off-White c/o Virgil Abloh. Chiếc váy hoa của Jennie có giá lên tới 9.845 USD (gần 230 triệu đồng) và được bán trên trang web cao cấp Mytheresa. Mức giá trên cao gấp ba lần bộ váy Dolce & Gabbana sặc sỡ mà Jennie mặc trong MV DDU-DU-DDU-DU.

Những ý kiến trái chiều và phẫn nộ của netizen áp đặt lên YG để đòi lại công bằng cho những nghệ sĩ trong nhà vì chủ tịch quá thiên vị Jennie như:

- “Trong khi solo của Song Mino thì cứ bị lùi hoài lùi mãi… thì Jennie được như này đây”.

- “Cho bọn này nghe giọng Lee Hi nữa đi. Lâu lắm rồi ý. Định giấu con nhà người ta bao lâu nữa nào?”

- “Ê này nhưng mà hỏi thật đấy, sao Lee Hi không được một cái gì cả?”

- “Tuổi nghệ sỹ YG như tỷ lệ nghịch với cơ hội của chính họ. YG lúc nào cũng tham lam mang người này người nọ về rồi để đấy không cho 1 album nào ơ hay?”

- “Thậm chí CL phát hành sản phẩm âm nhạc tại Mỹ, ông ta còn không viết được 1 câu chúc mừng, còn Jennie thì đến cả tỉ bài post Instagram chưa?”

- “Yang Hyun Suk có vẻ quá coi trọng BlackPink và iKON mà quên mất ai đã giúp ông ta tạo nên YG Entertainment ngày hôm nay”.

Rõ ràng chiến lược dành cho CL hoàn toàn sai trái nhưng người gánh chịu lại chính là nghệ sĩ. Liệu rằng nếu album này của Jennie không thành công hoặc giả sử như nó quá thành công thì đến những album sau đó lại không vượt qua nổi cái bóng của album đầu, Jennie có còn được “cưng chiều” như thời điểm này? Tệ hơn nữa, đến lúc BLACK PINK không còn hoạt động được nữa thì Jennie có bị bỏ rơi như CL đã từng?

Những điều tệ hại nhất có thể xảy đến nếu chính Jennie không thể tỉnh táo để nhận ra việc đó. YG chỉ quan tâm lợi nhuận và những nghệ sĩ nổi tiếng tạo được chỗ đứng cho YG thì chủ tịch mới để mắt đến, còn nếu không huyền thoại cũng chỉ là quá khứ đến mức tin nhắn mà YG cũng không trả lời. Hy vọng Jennie sẽ không trở thành CL thứ 2 khi thời đại của BLACK PINK chỉ còn lại hai chữ “huyền thoại”.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin mới nhất