Giải Trí

Mang hit của Anh Hai 'chinh chiến', Đức Mạnh vẫn bị 'hạ đo ván' bởi giọng ca 'khủng' team Tóc Tiên

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Tiết mục 'đo ván' ngang tài, ngang sức của Vũ Đức Mạnh và Lưu Hiền Trinh đã khiến khán giả phải ‘khó xử’.

Mở đầu cho màn tranh đấu, Vũ Đức Mạnh đã đưa khán giả sống lại cảm xúc của những năm 2000 với ca khúc hit đình đám một thời của chính HLV Lam Trường. Tại sân khấu The Voice 2018, ca khúc “Mãi Mãi” được học trò của “anh Hai” thể hiện một cách đầy nội lực và dạt dào cảm xúc.

Tuy nhiên, Đức Mạnh đã có một màn trình diễn khá suôn sẻ.

Mang bản hit của chính HLV đi thi vừa là ưu điểm nhưng cũng đem đến không ít trở ngại cho Đức Mạnh. Ưu điểm là vì quá hiểu bài hát nên HLV sẽ dễ dàng hướng dẫn, căn chỉnh để giúp học trò thể hiện tốt nhất. Thế nhưng, việc cover bản hit cũng đồng thời mang đến cho Đức Mạnh áp lực khi rất dễ bị so sánh với bản gốc quá thành công của HLV Lam Trường.

Dù đứng trước áp lực phải ‘đo ván’ với ca khúc đình đám một thời nhưng Lưu Hiền Trinh - Người được HLV Thu Phương so sánh là xinh đẹp và có phong cách mạnh mẽ, quyến rũ của HLV Tóc Tiên vẫn giữ được phong thái Buông nhẹ nhàng, chất chứa tâm tư của một người con gái đắm mình trong tình yêu.

Với những đoạn cao trào được phối âm mới mẻ đã đưa giọng ca tiềm năng của đội HLV Tóc Tiên đánh bại ca khúc đã từng tạo nên tên tuổi của tiền bối - “Anh Hai” Lam Trường đầy thuyết phục.

Dù không phải là thí sinh đội mình nhưng gương mặt HLV Thu Phương vẫn hiển hiện niềm vui khó tả: “Hai em đã thật sự sống trọn vẹn cái khoảnh khắc và tâm hồn của mình với những bài hát vừa rồi. Cho dù kết quả có thế nào, thì chị tin rằng hai em cũng đã thỏa mãn với những gì mình đã làm”.

Riêng, HLV Noo Phước Thịnh lại có những điều cảm thông muốn Hội đồng thẩm định nên dành cho hai thí sinh: “Đôi khi một vấn đề nào đó trên sân khấu, rất nhỏ thôi, nhưng làm cho phần trình diễn của các bạn không được trọn vẹn cho lắm, nhưng mà chúng ta hãy cứ nhẹ tay bỏ qua những điều đó để chúng ta động viên các bạn thí sinh. Ai vượt qua được chính bản thân mình thì đó sẽ là người đi tiếp”.

Vũ Đức Mạnh và Lưu Hiền Trinh, cả hai như những thổi nam châm luôn xuất hiện trước công chúng bằng màu sắc rất riêng của mình. Không những cuốn hút khán giả bằng chất giọng mà còn bởi những ‘bước đi’ uyển chuyển trên sân khấu. Đến đây thực lực ngang nhau rồi nhưng bản lĩnh sẽ là yếu tố quyết định - Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng chia sẻ.

Chính vì vậy mà Hội đồng bình chọn đã đưa ra số điểm chiến thằng áp đảo cho Lưu Hiền Trinh là 20/21 điểm. Trong khi đó, Vũ Đức Mạnh nhận được 8/21 phiếu bình chọn. Về phần khán giả, có lẽ vì quá ngang tài ngang sức nên lượt % bình chọn của cả hai san sát nhau, Vũ Đức Mạnh với 46.56%, Lưu Hiền Trinh với 53.44%.

Phong thái tự tin và điều tiết quãng giọng phù hợp đã đưa chiến binh Lưu Hiền Trinh của đội HLV Tóc Tiên chính thực góp mặt vào đêm thi Liveshow 1 của The Voice 2018.

Cùng đón xem tập đầu tiên của vòng Liveshow 1 - Giọng hát Việt 2018 lên sóng lúc 21h15 Chủ nhật, ngày 12/8 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất