Giải Trí

Bán kết - The Voice 2018: Giấc mơ có thật hay chính là bệ phóng trong mơ của lớp nghệ sĩ trẻ

Thành Vĩnh
Chia sẻ

Có thể thấy, sân chơi The Voice Việt Nam ngày càng là tiền đề, là bệ phóng vô cùng vững chắc cho các thí sinh có đam mê ca hát. Qua năm mùa, chất lượng chương trình ngày càng tăng, qua đó các thí sinh ngày càng có cơ hội bùng nổ và ghi dấu hình ảnh với khán giả nhiều hơn.

The Voice 2018 và nhiều ca khúc mới được “đo ni đóng giày” cho thí sinh

Ngoài việc là sân chơi vô cùng uy tín và chất lượng vì được đầu tư, chăm chút vô cùng kĩ lưỡng từ khâu chuyên môn tới mặt hình ảnh, The Voice năm nay còn tạo bước đột phá rất lớn vì đã dành ưu ái cho khá nhiều thí sinh khi đầu tư sáng tác mới hoàn toàn nhiều ca khúc để các thí sinh trình diễn.

Thái Bình trong ca khúc Xa Anh.

Đêm bán kết Lưu Hiền Trinh đã trình diễn ca khúc Bàn Tay - một sáng tác mới hoàn toàn của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Gia Nghi cũng thăng hoa trong sáng tác mới cùng tên Thăng Hoa của nhạc sĩ Dominik Nghĩa Đỗ và Hoàng Quân. Thái Bình thể hiện bản tình ca mới đầy dằn xé của Á quân Sing My Song - Andiez Nam Trương mang tên Xa anh. Thu Ngân cũng có cho mình một bài hát mới hoàn toàn từ nhạc sĩ Thịnh Nguyễn với tựa đề Người kể chuyện giấc mơ.

Thu Ngân hát ca khúc mới “Người kể chuyện giấc mơ” trong Bán kết The Voice 2018

Gia Nghi bùng cháy trong ca khúc mới “Thăng Hoa”.

Những sáng tác mới này chính là món quà từ chương trình dành cho các thí sinh. Để sau The Voice, những thí sinh này cũng đã yên tâm vì có trong tay một ca khúc của riêng mình mà không phải lay hoay và quá áp lực tìm kiếm một sáng tác mới cho mình hậu The Voice. Việc có môt ca khúc mới của riêng mình quả thật là món quà vô cùng ý nghĩa đối với những người mới bắt đầu đi hát. Vì họ sẽ có thể thể hiện ca khúc của chính mình, hạn chế cover lại các ca khúc cũ. Từ đó dấu ấn cá nhân cũng sẽ được định hình trong lòng khán giả hơn là những biệt danh “cô gái (chàng trai) cover hit của ca sĩ ABC”.

Các ca khúc mới sau này sẽ là vốn liếng để các thí sinh dấn thân vào Vpop. Lưu Hiền Tinh thể hiện ca khúc Bàn Tay - sáng tác mới của Lưu Thiên Hương cùng sự minh họa của dàn đồng ca nhí.

Lò đào tạo ra những ngôi sao đình đám của Vpop

Đến với The Voice, những thí sinh luôn luôn được đầu tư vô cùng tâm huyết ở khâu chuyên môn, được các HLV tài giỏi cùng các cố vấn huấn luyện, chỉ dạy trong suốt cả một quá trình. Hình ảnh xuất hiện trước khán giả luôn là những hình ảnh chỉn chu và hoàn thiện nhất. Những màn trình diễn được đầu tư vô cùng công phu, từ trang phục, vũ công hỗ trợ, đạo cụ hay bất cứ thứ gì minh hoa cho màn trình diễn đều được làm một cách hoàn hảo nhất. Từ những điều như thế, những thí xuất thân từ The Voice luôn có một bản lĩnh vững vàng và có thể tự tin bước vào đường đua Vpop.

Từ trang phục đến dàn dựng sân khấu đều được đầu tư rất công phu.

Nhìn lại thị trường Vpop hiện tại, với sự cạnh tranh khốc liệt, trong số ít những ngôi sao trẻ “nổi đình nổi đám” thì những ca sĩ xuất thân từ The Voice chiếm “thị phần” không hề nhỏ. Có thể nhắc đến những cái tên vô cùng nổi bậc như Hương Tràm (Quán quân mùa 1), Vũ Cát Tường (Á quân mùa 2), Đức Phúc (Quán quân mùa 3), hay cái tên dù không lọt đến bán kết như Bảo Anh cũng trở thành ngôi sao cực kỳ nổi bậc trong nền trời Vpop.

Hương Tràm, Đức Phúc, Vũ Cát Tường và Bảo Anh đều là những gương mặt đình đám từ The Voice các mùa.

Những thành công vang dội của họ phần lớn là từ sự nỗ lực từ chính bản thân nhưng cũng không thể phủ nhận vai trò vô quan trọng của The Voice - nơi là tiền đề để họ đặt những bước chân tập tành đầu tiên với đam mê của mình. Vì nơi đây, họ chỉ cần nỗ lực, mọi việc khác đã có sự lo liệu hết từ chương trình!

Danh xưng “The Voice” là sự bảo chứng cho lòng tin của khán giả

Có thể thấy, những tên tuổi xuất phát từ những cuộc thi âm nhạc khi mới vào nghề, họ sẽ thường gắn mác tên cuộc thi đó vào sau tên hoặc nghệ danh của mình để khán giả dễ biết và hình dung về họ rõ hơn. Riêng với danh xưng “The Voice”, chỉ cần nghe thôi là đã thấy sự chuyên nghiệp và bài bản.

Hương Tràm và Đức Phúc, đều là những giọng ca xuất phát từ The Voice và sau đó đều hoạt động âm nhạc nghiêm túc, có nhiều sản phẩm chất lượng dành cho khán giả.

Những năm qua, khi các cuộc thi âm nhạc nổi lên như “nấm mọc sau mưa” thì cái mác “The Voice” lại càng chứng minh địa vị khó bị soán ngôi của mình về sự chất lượng và uy tín. The Voice đã trở thành “thương hiệu tin dùng” cho các thí sinh có niềm đam mê cháy bỏng với ca hát. Rồi sau đó, thí sinh The Voice lại trở thành “Thương hiệu tin dùng” cho khán giả thưởng thức âm nhạc. Bởi họ biết, những ca sĩ gắn mác “The Voice” ít nhiều là những người có thực lực và biết phấn đấu vì đam mê của chính mình!

Cùng đón xem đêm chung kết The Voice 2018 truyền hình trực tiếp vào lúc 21g15 Chủ nhật, ngày 02/09/2018 trên kênh VTV3!

Chia sẻ

Bài viết

Thành Vĩnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất