Giải Trí

Diễn viên Đan Lê: 'Tôi không cảm thấy áp lực khi ngồi chung ghế nóng tuyển diễn viên với NSND Lê Khanh và Lan Hương'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Trong buổi casting Tìm kiếm Ngôi sao điện ảnh 2019 tại Hà Nội vừa qua, Đan Lê là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất được ngồi trên ghế nóng tuyển sinh cùng 2 giám khảo Lê Khanh, Lan Hương. Tuy nhiên, cả 3 đã phối hợp rất ăn ý để tìm ra những nhân tố tuyệt vời cho tương lai của nền giải trí - điện ảnh Việt.

- Chào diễn viên Đan Lê! Tham gia buổi casting Tìm kiếm Ngôi sao điện ảnh 2019 với tư cách giám khảo cùng 2 nghệ sĩ khác là NSND Lê Khanh và NSND Lan Hương, chị có cảm thấy áp lực?

Xin chào độc giả Saostar! Đầu tiên, tôi cảm thấy rất vui và vinh hạnh khi được ngồi chấm thi cùng 2 nghệ sĩ dày dặn kinh nghiệm như NSND Lan Hương và Lê Khanh. Tuy nhiên, bản thân tôi cũng không hề cảm thấy áp lực về điều này.

Diễn viên Đan Lê:'Tôi không cảm thấy áp lực khi ngồi chung ghế nóng tuyển diễn viên với NSND Lê Khanh và Lan Hương'.

Cô Lê Khanh và cô Lan Hương đều là những nghệ sĩ dày dặn kinh nghiệm, được nhiều diễn viên trẻ ngưỡng mộ và kính trọng, coi họ như mục tiêu phấn đấu của mình. Với tôi, cả 2 cô cũng là những người tiền bối thân thiết ở ngoài đời. Đặc biệt, đây là lần hiếm hoi tôi được quay lại làm việc với cô Lê Khanh kể từ khi đóng vai mẹ con trong bộ phim đầu tiên mà mình tham gia - Con đường ánh sáng. Tôi cho rằng việc ngồi chung ghế nóng tuyển sinh Tìm kiếm Ngôi sao điện ảnh 2019 là một cơ hội tốt để tôi có thể học hỏi từ hai cô, trau dồi thêm kinh nghiệm với những người đi trước trong nghề.

- Chị cảm thấy chất lượng dàn thí sinh đến tham dự vòng casting Tìm kiếm Ngôi sao điện ảnh 2019 tại Hà Nội ra sao?

Tôi cảm thấy khá bất ngờ vì các thí sinh đến casting rất đông. Đồng thời, đa số các bạn ở độ tuổi còn rất trẻ, có những thí sinh chỉ mới 16, 17 tuổi. Nhiều bạn có gương mặt rất mới mẻ, diễn xuất hồn nhiên, bản chất các bạn ra sao thì diễn như thế ấy. Nhìn các bạn trẻ, tôi cảm thấy lạc quan và đặt nhiều niềm tin vào nền công nghiệp phim ảnh nước nhà trong tương lai.

- Tiêu chí lựa chọn thí sinh vượt qua buổi casting của chị là gì?

Tôi đặt yếu tố tự nhiên lên hàng đầu. Đối với những diễn viên không chuyên, các bạn không có nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật diễn xuất nên cảm xúc tự nhiên của các bạn là yếu tố quan trọng nhất. Tôi lựa chọn các bạn có sự phản ứng nhanh nhạy với các tình huống bất ngờ trên sân khấu cũng như cảm xúc có thể ứng biến được một cách nhanh chóng, bộc lộ tự nhiên. Thật ra khi các bạn thể hiện trên hình sẽ khác rất nhiều so với trên sân khấu.

- Chị có đặc biệt ấn tượng với màn thể hiện của thí sinh nào ở buổi casting vừa qua không?

Mỗi thí sinh đều đem đến buổi casting một tiết mục riêng thú vị, cho thấy sự đầu tư, suy nghĩ của các bạn. Ở buổi casting này, tôi đặc biệt ấn tượng với một bạn nữ sinh viên trường Luật. Cách bạn xử lý tình huống rất thông minh, ngôn ngữ, đài từ tốt, gương mặt sáng sủa, phản ứng của bạn cũng tốt. Khi giám khảo đưa ra tình huống đặc biệt thì ngay lập tức bạn đã có thể hòa nhận và thể hiện cảm xúc rất tốt. Tôi đánh giá cao năng lực của bạn.

- Theo chị, khuyết điểm lớn nhất mà nhiều thí sinh mắc phải là gì?

Có rất nhiều thí sinh cảm thấy khóc là điều rất quan trọng của diễn viên, nhưng tôi nghĩ điều này chưa hẳn đúng. Cảm xúc không chỉ đến từ những giọt nước mắt.

Các bạn nghĩ rằng cứ phải khóc hoặc mang tình huống éo le lên sân khấu thì mới bộc lộ được khả năng diễn xuất của mình. Tất nhiên, các tình huống phức tạp thì dễ giúp người diễn viên thể hiện tối đa khả năng diễn xuất, nhưng lứa tuổi của các bạn còn quá trẻ thì việc lựa chọn tình huống vượt ngoài tầm kiểm soát sẽ khiến thí sinh không thể làm tròn được vai diễn đó. Điều này chỉ có hại chứ không có lợi cho các bạn.

- Chị có lời khuyên gì cho các thí sinh sắp sửa tham dự vòng casting Tìm kiếm Ngôi sao điện ảnh 2019 tại miền Nam?

Tại buổi casting Tìm kiếm Ngôi sao điện ảnh 2019 tại Sài Gòn vào ngày 9/8 tới, tôi mong các bạn hãy lựa chọn những tình huống, tiểu phẩm phù hợp với lứa tuổi, năng lực của mình. Không nên tự làm khó bản thân bằng những tình huống quá sức mà mình chưa có hiểu biết cũng như trải nghiệm qua.Thí sinh Ngôi sao điện ảnh 2019 hãy đem chính mình lên sân khấu casting chứ đừng cố gắng trở thành ai khác già trước tuổi. Chúc các bạn thành công trên bước đường theo đuổi đam mê.

Cảm ơn diễn viên Đan Lê, chúc chị ngày càng trẻ trung, xinh đẹp và thành công trong cuộc sống.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất