Hết Giọng hát Việt nhí đến The Voice 2019: Vũ Cát Tường làm gì trong lần hội ngộ… thứ 6 này?

2 lần có mặt tại sân khấu The Voice và 3 lần ngồi "ghế nóng" The Voice Kids, nói không phải khoe: Vũ Cát Tường có lẽ là cô ca sĩ... "nặng tình" nhất với Giọng hát Việt các phiên bản, các mùa!

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ

- Trở lại với The Voice 2019, cảm xúc hiện tại của Vũ Cát Tường như thế nào? 

Một chút bồi hồi, vì 5 năm trước mình là thí sinh, sau 3 năm làm HLV The Voice Kids thì năm nay lại tiếp tục có cơ hội trở về Giọng hát Việt, mình nhìn các bạn lại nhớ mình hồi xưa: Cũng đứng đó và có thật nhiều bỡ ngỡ, hăm hở khám phá.

- Hai năm xuất hiện trên sân khấu The Voice mùa 1 và 2, rồi ba lần ngồi HLV The Voice Kids, đến năm là trở về cùng Giọng hát Việt mùa, Vũ Cát Tường nghĩ gì về… nhân duyên đặc biệt này? 
Mình quá là có duyên, Giọng hát Việt là nơi sinh ra mình, mình lớn lên rồi quay về, truyền lại cho thế hệ sau. Kinh nghiệm mà Tường muốn chia sẻ cho các bạn là mình cũng đã đi thi, mình biết rõ những khúc mắc của các bạn ở đâu, những lỗi gì thường hay gặp, rào cản tâm lý nào những ngày đầu tiên khiến mình không tự tin… Qua khoảng thời gian đủ nhiều mình gắn bó với ngôi nhà Giọng hát Việt, mình nghĩ mình thấu hiểu được các bạn.

Hết Giọng hát Việt nhí đến The Voice 2019: Vũ Cát Tường làm gì trong lần hội ngộ… thứ 6 này?

- Người ta thường nói “chậm mà chắc”, còn đối với Tường, dường như bạn đã có những bước rất nhanh trên con đường sự nghiệp nhưng vẫn bền vững, để rồi giờ đây trở lại The Voice 2019 khi tuổi đời còn rất trẻ, bạn có bí quyết đặc biệt gì để chia sẻ đến các bạn thí sinh? 

Đầu tiên phải là sự tin tưởng, trân trọng mình từ ban tổ chức đã mời Tường: Điều đó giống như một sự ghi nhận trong 5 năm qua. Và về phần Tường thì đó không phải bí quyết gì cả, mà là từ tinh thần muốn cống hiến: Ngày xưa The Voice cho mình một vị trí, một bước khởi đầu, ngày hôm nay khi mình có được một chút thành công của mình thì Tường quay lại, cho lại những thế hệ sau. Đó là một vòng tuần hoàn mà bất cứ một người nào không phải nghệ sĩ thì vẫn phải luôn nhớ trong đầu: Uống nước nhớ nguồn, khi ngôi nhà mình gọi tên mình thì mình phải quay lại, cống hiến và cho đi như cái cách mà họ đã làm cho mình từ ban đầu.

- Vũ Cát Tường đánh giá như thế nào về chất lượng thí sinh năm nay?

Các bạn còn rất trẻ, nên khi đối mặt với các bạn mình cảm giác như bản thân “già rồi” - già không phải độ tuổi mà là những gì mình đã đi qua, và những kinh nghiệm mình có, khi mình nhìn thấy người ta thì mình lại 'ồ thì ra hồi xưa mình từng như vậy, từng mắc những lỗi đó' - để gọi là chất lượng thí sinh thì lại đồng đều. Tất cả các bạn đều có tinh thần học hỏi rất nhanh, khi mình nói những lỗi gì, các bạn đều khắc phục ngay. Cái quan trọng nhất mà Tường muốn nhắn nhủ đến các bạn là 'Be real to yourself!', nghĩa là mình không ngại để thể hiện màu sắc, cá tính riêng của mình. Và cái thứ 2 nữa là phải luôn khiêm tốn, học hỏi.

Hết Giọng hát Việt nhí đến The Voice 2019: Vũ Cát Tường làm gì trong lần hội ngộ… thứ 6 này?

- Khi dàn HLV quyền lực năm nay được công bố đã nhận về không ít tình cảm ngưỡng mộ từ đông đảo khán giả, nhưng bên cạnh đó vẫn còn sự hoài nghi về tính giải trí của chương trình mùa 6, riêng Vũ Cát Tường thì nhận định như thế nào?

Tường nghĩ thay đổi như vậy cũng là điều tất yếu thôi. Các bạn nên nhớ từ đầu cuộc chơi này, đâu ai biết lượt view, lượt xem gì, hay ai có fan nhiều - mọi người rất mong chờ The Voice sẽ làm gì, các HLV sẽ huấn luyện ra sao và thí sinh sẽ được gì, còn chuyện về sau này khi có một đợt thay máu nhiều người trẻ hơn thì nó lại mang một màu sắc khác, vui nhộn, trẻ trung hơn nhưng mà đừng quên rằng ghế nóng là dành cho những người có chuyên môn, nếu có thêm sức trẻ thì càng tốt, còn không thì cũng luôn nhớ các HLV ngồi năm nay đều rất lão luyện rồi, Tường nghĩ điều đó là hợp lý vô cùng.

Ban tổ chức cũng muốn thỏa mãn tất cả thành phần khán giả, hồi bắt đầu thì mọi người nói rằng sao HLV không trẻ, đến khi có người trẻ thì khán giả lại trách sao không có người lão luyện, Tường nghĩ ban tổ chức đã làm hết sức để phục vụ được khán giả trong khả năng của họ mỗi mùa rồi.

- Bên cạnh đó, đến hẹn lại lên, luôn có rất nhiều khán giả “réo gọi” tên Vũ Cát Tường với mong muốn bạn một lần xuất hiện trên “ghế nóng” The Voice 2019, bạn nghĩ sao về tình cảm đặc biệt này?

Tường thấy rất vui. Còn nhớ ngày đầu tiên khi Tường ngồi Giọng hát Việt nhí thì người ta cũng rất nhiều lần đặt câu hỏi Vũ Cát Tường liệu có làm được hay không, thấm thoát đã 3 mùa rồi thì khi mà Tường chọn nghỉ ngơi, thì mọi người lại trông chờ Tường sẽ có mặt trên ghế nóng Giọng hát Việt thì đó là một tín hiệu rất là tốt với Tường, về những gì mình làm và cống hiến đã được ghi nhận. Hi vọng mình sẽ có duyên với Giọng hát Việt!

Hết Giọng hát Việt nhí đến The Voice 2019: Vũ Cát Tường làm gì trong lần hội ngộ… thứ 6 này?

- Là người có nhiều kinh nghiệm thi thố, Vũ Cát Tường chia sẻ “bí kíp” gì để các bạn thí sinh vượt qua “bài toán tâm lý” trước các vòng thi cam go của The Voice 2019?

Đầu tiên, bạn phải thuộc bài, xong mới đến chuyện chơi với âm nhạc, rồi cuối cùng là “chơi” cùng khán giả. Khi bạn lên sân khấu thì phải làm chủ được giọng hát của mình, rồi mới tới chuyện biểu diễn, “cháy” trên sân khấu thì phải thoải mái - để đạt được điều đó, phải tập luyện rất nhiều. Nhưng điều này là phải tích góp theo từng ngày từng tháng, chứ không phải là một lần là có hết được.

- Cuối cùng, Vũ Cát Tường kỳ vọng và muốn gửi gắm đến các thí sinh của Giọng hát Việt 2019 lời dặn tâm đắc gì?

Các bạn hãy chơi hết mình và xem đây như một cơ hội kiểm tra chính mình về giọng hát, bản lĩnh, khả năng về mọi thứ để biết bản thân thiếu - đủ ra sao để hậu thi thố mới là đường đua đích thực để học nhiều hơn, trau dồi nhiều hơn. May mắn cho các bạn rất nhiều khi bạn có bước đi đầu tiên là Giọng hát Việt - một bệ phóng rõ ràng là rất tốt so với những người khác. Chúc các bạn luôn là chính mình trên con đường chông gai phía trước!

Cùng đón xem những tập phát sóng của The Voice 2019 để dõi theo hành trình mới, vai trò mới của Vũ Cát Tường tại Giọng hát Việt vào lúc 21g15 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3 nhé! 

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ