Giải Trí

HLV Vũ Cát Tường: 'Điều độc nhất vô nhị team Sơn Tường có là nghệ sĩ tính của các thí sinh!'

Ái Kỳ
Chia sẻ

HLV Vũ Cát Tường có những chia sẻ đặc biệt trước thềm đêm bán kết - The Voice Kids 2018.

- Cảm xúc của chị trước giờ G của đêm bán kết - Giọng hát Việt nhí 2018 như thế nào?

Tường vui, thoải mái, nói chung là hai em bé còn lại trong team thì đúng với tinh thần của đội: Trẻ trung, văn minh, nhiều năng lượng.

- Có một chiến thuật đặc biệt nào đó trong vòng này để giúp cho các bé tỏa sáng trong đêm bán kết không?

Thật ra tới thời điểm này khi nhìn về chiến lược thì đó là chiến lược toàn chặng đường. Mình cũng đưa ra mỗi bài hát, phong cách khác nhau ở mỗi vòng để các em phát huy hết điểm mạnh. Tới thời điểm, người ta đã thấy một Xuân Phương rất là khác từ vòng đầu tiên, cho đến bây giờ người ta bắt đầu thắc mắc vì sao lại bỏ lỡ một cô bé như vậy, Anh Tuấn thì là câu chuyện khác - một bạn nhỏ nhiều năng lượng, và đã chứng minh được mình cũng xử lý được nhiều dòng nhạc khác nhau với cá tính rất là riêng biệt của mình.

- Đêm bán kết được truyền hình trực tiếp, chị có bí quyết gì để giúp các trò cưng giữ vững tinh thần, tâm lý để hoàn thành 100% phần thi quan trọng?

Có hay không truyền hình trực tiếp thì áp lực vẫn như nhau, các con đều phải có tinh thần chiến đấu, luôn là người biết tận dụng, tập trung hết sức vào 3 phút tỏa sáng duy nhất trên sân khấu đó. Tụi nhỏ trên sân khấu không biết live hay không đâu, chỉ biết là đứng lên thi là đã áp lực và phải vượt qua.

- Đối với từng thí sinh thì chị có kỳ vọng gì về sự “thay da đổi thịt” để các em tỏa sáng nhất trong đêm bán kết và mang đến các tiết mục thuyết phục được khán giả?

Đối với Anh Tuấn thì Tường mong em sẽ giữ vững chất nghệ sĩ mà mình đang có, những cái cách mà em bé đó biểu diễn hay giọng hát đều rất nhiều năng lượng. Quan trọng không phải là bài hát, mà năng lượng mà người đó mang đến cho đám đông, thì Tuấn có khả năng đấy. Tuấn cứ đứng trên sân khấu, là đã thấy năng lượng dồi dào.

Về Xuân Phương thì vòng này là một vòng khác để làm mọi người bất ngờ về giọng hát của cô bé - rất tinh tế, dày dặn và cả hai bé đều rất thông minh, chỉ một phát là hiểu ngay lập tức.

- Chưa có một sự dừng chân nào mà không gây tranh cãi, đặc biệt là thí sinh Minh Nhật vừa qua đã khiến khán giả rất tiếc nuối, thậm chí có những ồn ào trái chiều, chị phản hồi gì về câu chuyện này? 

Mình không nói riêng Minh Nhật, mà là các thí sinh khi vào một cuộc thi phải biết nó khắc nghiệt, khốc liệt như vậy đó và không phải đơn thuần là ai vào, ai dừng. Đối với Tường, câu chuyện của Tường không phải là triệu view, hay người nào nhiều vote hơn, mà Giọng hát Việt nhí là những đứa trẻ, mà làm sao để Minh Nhật hay một em bé nào khác đi khiến người ta phải tranh cãi nhiều thì điều đó mình còn thấy… mừng rỡ vì mình đã tạo ra được một nhân tố, dấu ấn của em bé đó trong lòng mọi người rất nhiều. Quán quân chỉ có một, nhưng không phải đến đây để tranh giành điều đó, mà Tường tin rằng Minh Nhật hay các em khác đã có một hành trình khó quên mà các em sẽ không thể có ở bất kỳ đâu, ngoài trừ Giọng hát Việt nhí.

- Trước những ồn ào trên cộng đồng mạng, Tường có phản hồi thế nào?

Các em bé thì rất hồn nhiên, nhưng sự chăm lo, uốn nắn của người lớn vô hình trung tạo ra những áp lực cho các bé, chứ bản thân các em thì chỉ muốn lên sân khấu và hát. Đối với Tường, kể cả sau này mình có con, chỉ cần đứa bé đó thích, và vui, còn ngoài kia có rất nhiều cơ hội, đâu chỉ riêng một vote, hai vote không thể chứng minh là mình thành công, có rất nhiều câu chuyện người về nhì, về ba, thậm chí rớt luôn vẫn nổi tiếng, thành công. Thay vì gây gánh nặng, hãy vun đắp cho giấc mơ của các bé!

- Sự kỳ vọng mà Tường đặt cho hai chiến binh nhí đạt được bao nhiêu phần trăm rồi? 

Cả hai bé đều rất tốt, đến thời điểm này thì chắc là 80% rồi, đến chung kết thì sẽ thấy bức tranh toàn cảnh về team Sơn Tường. Các bé là có tố chất sẵn, mới vượt qua được vòng Giấu mặt - cái may mắn của các con là gặp được những người thầy cô uốn nắn mình theo đúng gout mình mong muốn.

- Điều độc nhất vô nhị mà chỉ có team Sơn Tường có là gì? 

Điều độc nhất vô nhị mà chỉ có ở team Sơn Tường đó là… chất, là nghệ sĩ tính toát ra từ chính những đứa trẻ đó. Khi mà các em hát một bài hát, sự xử lý của các bé rất đặc biệt, như Tuấn có những cái… phất tay mà mình “hú hồn” luôn.

- Một lời cuối cùng để gửi gắm đến Top 7 đêm bán kết hôm nay là gì? 

Tường chúc cho các con bình tĩnh, tập trung toàn sức lực cho phần thi bất phân thắng bại, và khốc liệt này. Hãy là một nghệ sĩ thực thụ và cống hiến hết mình, còn lại thì hãy để may mắn giải quyết chuyện thắng thua nhé!

Cảm ơn HLV Vũ Cát Tường với những chia sẻ thú vị trước thềm bán kết - The Voice Kids 2018. 

Cùng đón xem truyền hình trực tiếp đêm thi cam go này vào lúc 21g hôm nay, ngày 22/12/2018 trên VTV3 và livestream trên fanpage Giọng hát Việt nhí!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất