Giải Trí

Hoa hậu Hương Giang nói về Siêu mẫu Việt Nam 2018: 'Đừng áp đặt quy chuẩn và hãy luôn cho người khác cơ hội'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Hoa hậu Hương Giang tự hào khi là một nhân tố làm nên thành công của một mùa Siêu mẫu Việt Nam mới mẻ và đầy sức hút.

Siêu mẫu Việt Nam 2018 đã có bước chuyển thành công từ một cuộc thi thành show thực tế đào tạo người mẫu với sự xuất hiện của các huấn luyện viên, thi tài theo hình thức chia team qua các thử thách chụp ảnh, trình diễn catwalk. Những nghi ngờ về việc liệu hoa hậu Hương Giang với 5 tháng kinh nghiệm trong thế giới thời trang có đủ sức huấn luyện các thí sinh đã không còn khi phần thể hiện của Hương Giang tại chương trình hoàn toàn thuyết phục và có đến 10/16 thí sinh trong đội giật giải.

Chia sẻ với SAOStar, đương kim Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế không tự nhận đã có thành công mỹ mãn mà muốn nhắn gửi đến công chúng: Hãy luôn cho các thí sinh, những người mẫu trẻ cũng như cho nghệ sĩ như Hương Giang cơ hội thể hiện và chứng tỏ bản thân mình.

“Khả năng con người không có giới hạn, nhất là với Hương Giang”

- Siêu mẫu Việt Nam 2018 đã tạo nên sức hút lớn đối với khán giả. Đến thời điểm này, Hương Giang có hài lòng với những gì mình thế hiện tại chương trình?

- Giống như những chia sẻ từ đầu cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam, cái tên Hương Giang bao giờ cũng bắt đầu với sự nghi ngờ. Đến hôm nay, Giang không nói mình đã thể hiện như thế nào mà để mọi người đánh giá. Hương Giang nghĩ chương trình chỉ trong vòng 4 tập và 1 đêm chung kết nhưng mình đã rèn luyện cho thí sinh cả kỹ năng catwalk, tạo dáng lẫn thần thái.

Hương Giang không phải người mẫu, càng không phải siêu mẫu nhưng nếu hỏi Hương Giang có phải là một huấn luyện viên tốt hay không, khán giả đã có câu trả lời. Hương Giang rất vui mừng. Thậm chí, có những bạn đã nhắn tin cho Giang xin được học. Thế nên, trong mỗi công việc, hãy luôn cho người khác cơ hội. Đừng áp đặt bất kỳ quy chuẩn nào, cuộc sống này có rất nhiều điều phong phú. Có rất nhiều người, chúng ta sẽ không biết họ sẽ làm được những gì.

- Những video tổng hợp phát ngôn hay các quyết định táo bạo của Hương Giang nhận được nhiều lời khen ngợi, ủng hộ. Hương Giang có xem đó là sự thành công của bản thân mình không?

- Hương Giang vẫn nghĩ đó là bước đầu của sự công nhận. Một chương trình không thể làm nên sự đánh giá đối với một cá nhân. Có thể Hương Giang làm tốt tại Siêu mẫu Việt Nam nhưng biết đâu Giang chỉ ăn may thì sao? Hương Giang không dám nói điều gì sớm cả. Cái chắc chắn là mình làm điều gì cũng dốc hết sức và rồi mọi người sẽ công nhận điều đó.

Khi Hương Giang có cơ hội thể hiện nhiều hơn nữa, công chúng sẽ biết khả năng của Giang đến đâu. Ai cũng nghĩ người này chắc đến thế thôi nhưng khả năng của con người là không có giới hạn, nhất là với cái tên Hương Giang.

- Với Hương Giang, việc hướng dẫn cho các thí sinh chuẩn bị cho đêm chung kết truyền hình trực tiếp khó khăn như thế nào?

- Hương Giang biết mình cần phải làm gì để tỏa sáng trên sân khấu. Với các thí sinh Siêu mẫu Việt Nam, sân khấu này vẫn quá lớn với nhiều bạn. Thứ nhất, có những bạn là gương mặt mới. Thứ hai là áp lực thi thố. Thứ ba, chương trình chung kết được truyền hình trực tiếp. Hương Giang và đạo diễn catwalk Henri có nhiệm vụ hướng dẫn, truyền tải cho các bạn phải bước đi như thế nào, làm thế nào để tỏa sáng.

Trên sân khấu có nhiều điều khác biệt lắm. Bạn có thể nói phải làm đúng 1 - 2 - 3 mới chuẩn nhưng có những người làm 1 - 7 - 8 vẫn thành công. Điều đó có nghĩa rằng chúng ta phải tự tin với điều mình làm và mang cảm giác khác nhau. Trình diễn bikini phải thể hiện như thế nào, ngay sau đó thay đồ dạ hội phải mang cảm giác ra sao. Đó là điều Hương Giang có thể ở bên cạnh truyền tải và nhắc nhở cho các bạn.

“Siêu mẫu Việt Nam năm nay rất 'hot': Đâu phải chuyện dễ dàng”

- Hương Giang đánh giá như thế nào khi Siêu mẫu Việt Nam có bước chuyển từ một cuộc thi thành show thực tế ở mùa giải năm nay?

- Qua biết bao nhiêu mùa tổ chức, chất lượng người mẫu do chương trình Siêu mẫu Việt Nam đào tạo ra như thế nào đã là điều không cần bàn cãi. Thế nhưng, đây là một trong những năm cái tên Siêu mẫu Việt Nam trở nên rất “hot”. Một chương trình có bề dày như thế tự làm mới và nhận được sự quan tâm, săn đón của đông đảo khán giả đâu phải là một chuyện dễ dàng.

Đây chính là bước đi hoàn toàn sáng suốt của nhà sản xuất khi chương trình có được sức hút mà vẫn đào đạo được những người mẫu trẻ. Tất cả mọi người đều phải công nhận sức hút của Siêu mẫu Việt Nam thời gian qua và Hương Giang rất tự hào khi mình góp một phần vào trong thành công này.

- Trong 4 tập của show thực tế Siêu mẫu Việt Nam, Hương Giang có lo ngại những quyết định táo bạo của mình không được khán giả đón nhận?

- Điều quan trọng là đến cuối cùng, chương trình có đào tạo nên lứa thí sinh thành công hay không. Hương Giang bảo vệ các thí sinh trong đội bằng cách cho các bạn trưởng thành. Các bạn giành chiến thắng một phần do công sức của các bạn nhưng công sức của huấn luyện viên cũng rất nhiều. Mình phải có sự nghiêm khắc ngay cả khi chiến thắng để thật sự tìm ra những người mẫu xuất sắc.

- Hương Giang sẽ nói gì khi có nhiều ý kiến cho rằng thí sinh thiếu sự nổi bật nhất là khi khán giả xem chương trình chú ý nhiều hơn vào huấn luyện viên?

- Hương Giang nghĩ điều này cũng thể hiện sự khắc nghiệt của ngành thời trang. Ví dụ bạn thi cả một mùa The Voice - Giọng hát Việt, khán giả chắc chắn sẽ nhớ đến bạn nhưng thế giới thời trang rất khác. Nếu bạn không có danh hiệu hay giải thưởng gì bạn vẫn rất dễ nhạt nhòa khi đi cùng những người như bạn.

Một chương trình thời trang có đến vài chục người mẫu trình diễn, không ai dám nói chắc chắn rằng họ nhớ hết tất cả người mẫu. Nếu bạn là First Face - Vedette, may ra bạn sẽ được nhớ đến. Còn có những người đi diễn nhiều năm, khán giả vẫn không biết tên. Điều đó cho thấy không phải chương trình không “focus” vào thí sinh mà nó là sự thật khắc nghiệt tồn tại trong ngành thời trang.

“Còn quá nhiều điều để thể hiện: Sao phải sợ nhàm chán?”

- Hương Giang có tin tưởng các học trò của mình sẽ tỏa sáng và được khán giả nhớ đến?

- Đó cũng là câu hỏi cần chính các bạn thí sinh giải đáp rằng “Tôi phải làm gì để nổi bật hơn người khác?”. Hương Giang nghĩ một mùa rất “hot” của Siêu mẫu Việt Nam đã cho thí sinh cơ hội không quá tốt thể hiện bản thân với khán giả qua 4 tập show thực tế và tỏa sáng trên sân khấu chung kết.

Cuộc thi công nhận sự thành công với những người đạt giải chính là chấp cho các bạn người mẫu trẻ đôi cánh còn việc bay như thế nào thì phải tùy thuộc vào chính các bạn ấy. Hương Giang trông chờ vào sự tỏa sáng của các bạn trong tương lai.

- Đăng quang hoa hậu quốc tế và xuất hiện liên tục trong các show thực tế, chị có lo sợ cái tên Hương Giang sẽ dần bình thường đi?

- Người ta chỉ sợ mình bình thường đi khi không còn biết làm gì để thể hiện thôi. Nếu Hương Giang biết rõ chương trình nào cần làm gì, khi mình còn rất nhiều điều để thể hiện thì sao phải sao phải sợ mình nhàm chán. Cách đây một tháng, Hương Giang vẫn còn là mẹ Phù Thủy của Khi đàn ông mang bầu nhưng hôm nay, Giang trở thành một huấn luyện viên sắt đá của Siêu mẫu Việt Nam.

Hương Giang xuất hiện triền miên nhưng mỗi chương trình, mỗi sự kiện đều là một màu sắc khác hẳn. Càng để lại dấu ấn, khán giả sẽ càng tò mò Hương Giang sẽ làm gì và thể hiện thế nào.

- Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế Hương Giang đã thay đổi như thế nào khi trở thành huấn luyện viên Siêu mẫu Việt Nam Hương Giang?

- Ngay trong quá trình đảm nhận vai trò huấn luyện viên, Giang cũng học được nhiều thứ chứ đâu chỉ mỗi thí sinh cần học. Thậm chí, Giang còn thấy được những điều hay từ chính những thí sinh tài năng, bản lĩnh trong đội mình. Có nhiều tình huống xảy ra, Hương Giang học được cách mình nên xử lý như thế nào.

Tất cả những điều Giang thế hiện đều mang sự cảm tính, dẫu có tính toán nhưng vẫn xuất phát từ bản thân mình nên mới có những ý kiến trái chiều, có người rất ủng hộ nhưng có người lại nghi ngờ. Khi mình ở vị trí quan trọng là huấn luyện viên, Hương Giang biết mình nên làm gì, làm như thế nào vì thành tích của cả đội, vì sự tiến bộ của các em thí sinh.

- Xin cảm ơn hoa hậu Hương Giang vì những chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất