Giải Trí

Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh: Thay đổi 'chiêu thức' lựa chọn thí sinh, nhưng vô tình để lộ 'ý đồ', xem lại điều này ai cũng thấy!

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Từng "bỏ ngỏ" với khán giả truyền hình về chiến lược của Team HLV "đại thụ" - Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh đã tuyên bố sẽ thay đổi hoàn toàn chiến thuật để mang đến một mùa thi Giọng hát Việt nhí đầy hấp dẫn.

Nói trắng ra với kinh nghiệm dày dặn trong nghề và 4 năm giữ ghế HLV Chương trình Giọng hát Việt nhí, đồng thời là người thầy đã tạo dựng nên tên tuổi của hai quán quân Quang Anh và Hồng Minh thì cặp đôi HLV Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh chính là “bức tường lớn” khiến các cặp HLV còn lại “khó lòng” vượt qua.

Chia sẻ công khai với công chúng về chiến thuật của đội mình tại sân chơi Giọng hát Việt nhí mùa 6, HLV Lưu Hương Giang nhấn mạnh: “Đã đến lúc cả hai phải thay đổi về tư duy”. Tư duy đó được HLV Hồ Hoài Anh lý giải: “Khác với những năm trước, thí sinh Hồ Hoài Anh hay chọn là những bạn có giọng hát khủng, được rèn luyện lâu trước đó thì năm nay cả Giang và Hương sẽ thiên về những điều chân phương và mộc mạc”. Đồng thời HLV Lưu Hương Giang cũng mong muốn: “Các con đi thi không vì mục đích trưng trổ kỹ thuật để đạt giải cao mà điều quan trọng là định hướng, thẩm mỹ âm nhạc và con đường về lâu, về dài cho các con”.

Và dường như cả hai HLV đầy kinh nghiệm và tài năng này đang nắm rất chắc “chiến thuật” mà mình đang theo đuổi. Nhìn lại top 15 thí sinh nổi bật team Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh khán giả có thể thấy rõ “mồn một” con đường mà Team Giang - Hồ vẽ ra. Đó là màn phù phép mang tên “Vịt-hóa-thiên-nga” trong những câu truyện cổ tích.

Lưu Khánh Ngọc cô bé thể hiện chưa thật sự “tròn trịa” trong giọng hát, nhưng chính sự tình cảm trong cách truyền tải ca khúc Cha và Con gái đã chạm đến trái tim “đồng cảm” của những bậc làm cha, làm mẹ như HLV Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang. Sự “thần giao cách cảm” này đã khiến duy nhất Team Giang - Hồ xoay ghế bấm chọn.

Lưu Khánh Ngọc - Cô bé có màn trình diễn đầy cảm xúc.

Giang Gia Nhi - cô bé gốc Hoa thể hiện ca khúc “Gợi nhớ quê hương” đầy mùi mẫn. Diện trang phục bà ba, Gia Nhi mang đến sân khấu Giọng hát Việt nhí một hình ảnh nhẹ nhàng và duyên dáng trình diễn tác phẩm đậm chất Nam bộ. Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu lớn, cô bé có phần khá rụt rè. Tuy nhiên, HLV Hồ Hoài Anh đã nhắm rõ đây chính là nhân tố góp phần tạo nên kỳ tích cho trận địa của team Giang - Hồ năm nay.

Gia Nhi cực nhẹ nhàng, duyên dáng và dễ thương trong tà áo bà ba.

Cặp anh em song sinh duy nhất của chương trình năm nay. Hà Trọng Vũ - Hà Trọng Sáng cực nổi bật trên sân khấu vòng giấu mặt với style thời trang phong cách và khả năng trình diễn tự tin. Tuy nhiên giọng hát, sự phối hợp vẫn chưa ăn ý và còn tồn tại nhiều lỗi. Thế nhưng chính sự dạn dĩ và lễ phép đã là điểm nhấn giúp hai cậu bé nhanh chóng lọt vào mắt xanh của cặp đôi HLV Giang - Hồ.

Hai anh em sinh đôi cực điển trai và phong cách Vũ - Sáng.

Hà Quỳnh Như lựa chọn bài hát gắn liền với tên tuổi của ngôi sao nhạc Pop người Mỹ Kelly Clarkson - A Moment Like This. Giọng hát dày đầy kỹ thuật nhưng cũng dạt dào tình cảm của cô bé đến từ mảnh đất Nghệ An. Hà Quỳnh Như tiếp tục khiến cả 6 HLV bất ngờ khi tiết lộ sở trường của bản thân là dân ca và thể hiện ngay bài hát mang âm hưởng dân ca miền Trung. Không cần “động thủ” quá nhiều, Quỳnh Như vẫn sẵn lòng đầu quân về team Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang.

Biểu cảm nhắn nhít của cô bé Hà Quỳnh Như.

Thể hiện ca khúc Hà Nội trà đá vỉa hè đã làm “rúng động” cả sân khấu Giọng hát Việt nhí với màn rap “cực chất” đầy cá tính. Chu Ngọc Ánh đã làm không khí trường quay trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Chính cá tính âm nhạc đặc trưng, HLV Hồ Hoài Anh đã nhanh chóng nhận ra và kết luận luôn con đường mà Ngọc Ánh có thể phát triển và hứa hẹn đồng hành cùng cô bé.

Màn rap cực ngầu của Chu Ngọc Ánh khiến trường quay náo nhiệt.

Võ Phan Mai Khôi thể hiện đúng âm sắc dân gian đương đại với cách xử lý khá điêu luyện trong phần thể hiện ca khúc Giăng tơ. Đồng thời sở hữu chất giọng giàu tiềm năng và khả năng làm chủ sân khấu, cũng như “đa di năng” trong nghệ thuật nhảy-hát-múa-dancesport. Mai Khôi là thí sinh khiến bộ sậu HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang cực phấn khích.

Võ Phan Mai Khôi giọng ca khủng đầy tài lẻ 'nghệ thuật'.

Trở lại sân khấu The Voice Kids mùa 6 đứng lên sau “thất bại” đồng thời theo đuổi giấc mơ làm thầy giáo dạy nhạc từ câu chuyện chia sẻ cảm động, Quốc Hưng muốn trở thành thầy để dạy cho các bạn nhỏ khiếm khuyết, chính sự mộc mạc và tình cảm chất chứa này đã để lại ấn tượng sâu sắc đến HLV Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang.

Quốc Hưng và niềm say mê âm nhạc truyền cảm hứng.

Với vẻ ngoài “soái ca” đầy nét lãng tử, sở hữu thêm chất giọng trầm ấm và đầy tình cảm. Điểm yếu của Đoàn Ngọc Linh đó chính là việc kiểm soát giọng hát, lên cao lúc to, lúc nhỏ giống như chia sẻ của chính HLV Hồ Hoài Anh. Tuy nhiên, team Giang - Hồ nhận định chỉ cần bĩnh tĩnh hơn, làm chủ được giọng hát thì Ngọc Linh hoàn toàn có cơ hội chiến thắng.

Đoàn Ngọc Linh cậu bé hay đi hát đam cưới để nuôi dưỡng niềm đam mê.

Lê Nhật Linh - Con nít đúng là “con nít” theo tinh thần của cô bé như nhận xét của HLV Lưu Hương Giang: “Hát như chơi” không phải toan tính dự thi, mọi thứ Nhật Linh thể hiện một cách tự nhiên, bình thản. Chính sự đơn giản này đã hoàn toàn thuyết phục team Giang - hồ vì quá phù hợp với tiêu chí “thi như không thi”.

Nhật Linh trong sáng trong hình dáng 'con nít'.

Đằng sau giọng hát giàu cảm xúc và trong veo của Thanh Hằng lại là bức tranh cuộc sống gia đình đầy khó khăn khi em vắng bố từ bé, anh trai bị tâm thần. Mẹ của Thanh Hằng - người gồng gánh nuôi con luôn ở bên cạnh động viên con để con gái không tự ti và truyền động lực để Thanh Hằng tiếp tục theo đuổi đam mê ca hát. Câu chuyện xúc động đã chạm ngỏ trái tim các HLV, đặc biệt trọng trách dẫn lối của cặp đôi HLV Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh ngay lúc này thật vô cùng ý nghĩa.

Thanh Hằng cô gái nhỏ chất chứa nhiều cảm xúc trong cuộc sống.

Lý Nguyễn Gia Hân - cô bé sở hữu “giọng khàn hiếm có” đã được đích thân HLV Hồ Hoài Anh lên sân khấu chỉ bảo. Tuy sở hữu giọng ca đặc biệt nhưng khả năng trình diễn trên sân khấu vẫn còn nhiều lỗ hỗng, vì thế nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã không ngần ngại “thị phạm” giúp Gia Hân lấy lại tự tin, bản lĩnh sân khấu. Chính những thay đổi nhỏ này khi về Team Giang - Hồ, Gia Hân được dự đoán sẽ là một thí sinh đầy triển vọng.

Gia Hân giọng ca 'khàn hiếm có' khó vượt qua.

“Không phải là nắng nhưng vẫn có thể chói chang” là những gì có thể dùng để ngợi ca cho giọng hát “thiên phú” của Phi Hùng. Cậu bé sở hữu nước da “ngâm đen” nhưng vô cùng trong trẻo trong giọng hát, với những quãng giọng cao Phi Hùng thể hiện cực ngon và ngọt khiến các HLV phải “giật tung” cảm xúc hô hào, thán phục. Với tiềm năng sẵn có, team Giang - Hồ sẽ “bốc tem” và biến hóa Phi Hùng trở nên bảnh bao hơn, phong độ hơn, chí ít da sẽ bớt đen hơn chút ít.

Phi Hùng điển trai thể hiện opera cực đỉnh.

Sở hữu vẻ đẹp trong sáng cùng giọng hát ngọt ngào, nhấn nhá, luyến lấy truyền cảm Phương Trúc đã thuyết phục các HLV bấm chọn. Đơn giản, bình dị, không cần phải quá lấp lánh hay tỏa sáng, nhưng khi cô bé cất giọng thì mọi chuyện lại khác. Tất cả đều mang cảm giác “wow” đầy phấn khích. Chính là “chân phương” Phương Trúc trở thành nhân tố mà HLV Hồ Hoài Anh ra sức tìm kiếm.

Phương Trúc cô bé quay trở lại và lợi hại hơn xưa.

Phạm Ngọc Thiên Thanh cô bé học trò cũ HLV Soobin Hoàng Sơn trở lại sân khấu The Voice Kids với thể loại nhạc dân ca trữ tình đầy cảm xúc. Phần thể hiện khá chân thực, giản đơn nhưng đầy sự duyên dáng mặn mà trong tà áo bà ba. Sự chuẩn bị chu đáo này kết hợp vẻ đẹp “tròn trịa” trong cảm xúc của cô bé đã là sợi dây gắn kết team Hương - Giang.

Thiên Thanh thiên thần nhí tình cảm trong giai điệu sâu lắng.

Bắt chấp bị fan Bảo Anh “không ưa”, HLV Hồ Hoài Anh sẵn lòng chịu để giành lấy bằng được Viết Học. Siêng năng, chăm chỉ, hiếu thảo biết nghĩ cho anh, lo cho bố mẹ dù còn nhỏ. Hành động này của Viết Học khiến khán giả phai xúc động, rơi nước mắt. Sở hữu giọng hát hay nhưng da đen nhám, chính môi trường lớn lên trong chân chất đã giúp HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang mong muốn sở hữu.

Viết Học câu bé ngoan, dân quê chân chất.

Với nước cờ “Vịt-hóa-thiên-nga” team Giang - Hồ sẽ trở thành ông bụt “phù phép” cho hành trình chạm ngưỡng đam mê của các em bằng việc định hướng phong cách và màu sắc âm nhạc. Từ kỹ thuật luyện thanh đến phong cách trình diễn. Tất cả sẽ được cặp đôi HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang hé lộ dần trong chương trình.

Cùng dự đoán xem những chiến thuật gì sẽ được các HLV đặt cược khi vòng Đối đầu Giọng hát Việt nhí sắp diễn ra, sẽ được phát sóng vào lúc 21h15 Thứ 7, 28/10 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất