Giải Trí

The Voice 2019: Tuấn Ngọc - Thanh Hà 'ngược chiều' nhau trên đường đua 'cầm trịch' ghế nóng

Phước Xuyên
Chia sẻ

Tại vòng Giấu mặt The Voice 2019, cặp đôi "gạo cội" Tuấn Ngọc, Thanh Hà đã có những khoảnh khắc ấm áp khi nói về nhau.

Kết thúc ghi hình Giọng hát Việt mùa 6, Tuấn Ngọc và Thanh Hà đã có những phút giây trải lòng đầy thú vị trên sân khấu. Bằng chiến thuật riêng, cả hai đã thu về cho mình những màu sắc âm nhạc ấn tượng. Chia sẻ những cảm nhận đầu tiên về nhau khi ngồi chung ghế nóng, cả hai vui vẻ bộc bạch.

- Khán giả nhận định dàn HLV năm nay thuộc hàng “cây đa, cây đề” với chuyên môn hơn hẳn mùa trước là những ngôi sao trẻ. Cô chú nhận định như thế nào?

HLV Thanh Hà: Tất cả những nghệ sĩ nhận về mình trách nhiệm này thì ai cũng sẽ có cho họ những bài học kinh nghiệm nhất định. Điều quan trọng vẫn là bản thân biết mình muốn gì và cần phải làm gì để giúp đỡ các bạn thí sinh mà mình đã dốc tâm chọn lựa. Trong quá trình làm nghề những vấp váp của mình sẽ được truyền cho các em, từ đó các em biết mà tránh né, không phải vướng thêm lần nữa. Không ai vừa bước vào cuộc chơi mà đã giỏi ngay được, tất cả đều cần một quá trình chui rèn và vun đắp.

HLV Tuấn Ngọc: Với tôi, điều này không nói trước được, bởi lẽ có những người hát hay nhưng chưa chắc dạy giỏi và ngược lại. Việc lắng nghe, nhìn nhận và đánh giá để huấn luyện một học trò còn khó hơn nhiều so với việc hát làm sao cho hay. Tôi không “tự phụ” vào việc hát của mình nhưng hoàn toàn tin tưởng bản thân có thể dẫn dắt các thí sinh đi đến cùng với kinh nghiệm nhiều năm tự học và trưởng thành từ ban nhạc của anh em trong gia đình đến lúc có được những thành tựu như hôm nay.

- Khán giả cho rằng Thanh Hà và Tuấn Ngọc có sự chênh lệch về tuổi tác so với các bạn trẻ, nên khi ngồi ghế nóng sẽ thiếu đi sự sôi nổi. Khác với Tuấn Ngọc, Thanh Hà lại có phần nhiệt hơn như là tranh giành thí sinh quyết liệt, vậy cô/chú nghĩ như thế nào về sự khác biệt này?

HLV Thanh Hà: Khác biệt rõ nhất của cô và chú xuất phát từ cá tính của mỗi người, anh Tuấn là người dí dỏm, ít nói. Dù gì chăng nữa anh ấy cũng là một tượng đài lớn nên rất khó để có thể phá vỡ hình tượng đó để tranh giành thí sinh. Tuy nhiên, anh lại sở hữu một lối thuyết phục của một người chững chạc và quyết đoán. Riêng với bản thân Thanh Hà, thì tất cả những gì tôi thể hiện trên sân khấu đều là thật, là nữ chính duy nhất trên hàng ghế huấn luyện viên, tôi nghĩ mình được phép “quậy” một chút, với màu áo và mái tóc này thì dĩ nhiên tôi không phải là “bánh bèo” rồi!

HLV Tuấn Ngọc: Tôi thì ngược lại, vẫn giữ trong mình tinh thần của The Voice UK, các HLV vẫn tranh đấu đấy nhưng không phải là “giành giật” bằng hành động hay lời nói. Tôi thích cái cách mà các HLV cùng ngồi với mình, rất văn minh, nếu nhận ra màu giọng phù hợp với HLV nào, thì sẵn sàng chia sẻ, đề xuất, để vị HLV đó ra quyết định. Nhiệm vụ của vòng Giấu mặt là chọn lựa ra những thí sinh đam mê âm nhạc và có tài cần đến mình để giúp các em tỏa sáng. Đó là tôn chỉ của Tuấn Ngọc.

- Cô và chú có thời gian và thâm niên làm nghề gần gũi nhau nhiều, cô chú nhận xét như thế nào về nhau?

HLV Thanh Hà: Anh Tuấn Ngọc là một người khá điềm đạm, sự điềm đạm đó toát lên được vẻ đẹp của một quý ông lịch lãm. Chúng tôi gặp nhau và anh ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều từ những ngày đầu còn hát ở câu lạc bộ, rồi thu băng chung, hát chung trong các chương trình, liveshow. Tuấn Ngọc thật sự là một người anh mà tôi rất quý trọng. Tôi mến anh không chỉ vì giọng hát mà còn cả con người, anh có một tài năng khác đó là nấu ăn rất ngon. Ngày xưa tôi đã từng được ăn đồ anh nấu. Những gì tôi thích về anh thì còn nhiều lắm, tuy nhiên trong trận đấu này thì “mạnh ai nấy” giành lấy thí sinh thôi.

HLV Tuấn Ngọc: Nghĩ về Thanh Hà thì cô ấy là một người rất bản lĩnh, dám thay đổi để ngày một tiến bộ hơn. Đặc biệt là tinh thần ham học hỏi, không ngừng cố gắng phấn đấu và dấn thân.

- Trong trận đấu này, dù cả 2 có mối quan hệ mật thiết với nhau nhưng lại đối mặt nhau trên hàng ghế nóng, cô chú có bất chấp vì thí sinh mà quyết liệt với nhau không?

HLV Tuấn Ngọc & Thanh Hà: Dĩ nhiên quan hệ tình cảm sẽ không bị ảnh hưởng nhiều vì mục tiêu chung là tìm ra nhân tố thích hợp cho chương trình. Với những thí sinh thích hợp cả hai cùng chọn, chúng tôi sẽ gắn sức để thuyết phục các bạn về team mình. Nếu Thanh Hà nhiệt huyết, máu lửa để lôi kéo thí sinh thì Tuấn Ngọc sẽ dùng sự nghiêm nghị và màu sắc điềm đạm của mình để tạo dấu ấn.

Hai màu sắc được công chúng trông đợi này sẽ là một “ẩn số” khó ngờ của Giọng hát Việt 2019, cùng chờ đón sự xuất hiện của Tuấn Ngọc và Thanh Hà tại tập phát sóng đầu tiên của vòng Giấu mặt vào lúc 21h Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 14/4/2019. Bên cạnh đó, mọi người hãy cập nhật những tin tức mới nhất tại SAOstar.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất