Giải Trí

Ưng Đại Vệ: 'Phải xuống mức âm mới thấy số 0 giá trị thế nào'

Hương Ngân
Chia sẻ

Nam ca sĩ Ưng Đại Vệ đã có những chia sẻ, trải lòng thẳng thắn xoay quanh cuộc sống làm bố đơn thân.

Cuộc đời người nghệ sĩ vốn dĩ rất thăng trầm, đằng sau ánh hào quang sân khấu họ lại trở về với sự cô đơn. Đôi khi, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì không ít người lại gặp phải biến cố, đối mặt những sóng gió trong cuộc sống.

Câu chuyện cuộc đời của nam ca sĩ Ưng Đại Vệ cũng khiến nhiều người phải bàng hoàng và nghẹn ngào. Giữ im lặng trong một thời gian dài, cuối cùng Ưng Đại Vệ đã đủ can đảm trải lòng về những ngày tháng khó khăn của mình từ việc gia đình gặp biến cố, phải bán toàn bộ tài sản để trả nợ, đến hôn nhân tan vỡ, “gà trống” nuôi con…

161215starudv-1

Chọn chương trình Sing My Song - Bài hát hay nhất để trở lại với âm nhạc, Ưng Đại Vệ nhận được nhiều sự cổ vũ cũng như đồng cảm của khán giả với ca khúc Lời tự sự. Hẹn gặp nam ca sĩ vào buổi chiều những ngày cuối năm, trái ngược với sự hối hả của dòng người, Ưng Đại Vệ lại khá trầm lắng chia sẻ về cuộc sống làm bố đơn thân trong suốt thời gian qua.

Dù gặp phải rất nhiều khó khăn nhưng chính tình yêu dành cho con gái đã giúp anh mạnh mẽ vượt qua tất cả. Thậm chí, anh còn được không ít bạn bè dành lời khen là “ông bố bỉm sữa” đảm đang. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nam ca sĩ chỉ dành thời gian cho công việc, chăm sóc con gái chứ chưa muốn mở lòng với bất kì một cô gái nào.

“Ông bố bỉm sữa chính hiệu”

- Ở độ tuổi không còn trẻ nhưng lại lựa chọn Sing My Song để quay trở lại showbiz, sau ca khúc Lời tự sự, anh có đủ tự tin để tiếp tục chinh phục khán giả giữa rất nhiều gương mặt trẻ tài năng khác?

- Trải qua những biến cố trong cuộc sống, tôi nghĩ bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để mình quay trở lại với âm nhạc. Tôi rất nhớ sân khấu, nhớ tiếng vỗ tay của khán giả nên đã quyết định chọn Sing My Song tham gia. Chưa kể, đây là chương trình lớn, lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam nữa.

Trước đây, mọi người biết đến Ưng Đại Vệ chủ yếu là ca sĩ, ít để ý đến bài hát đó ai làm nhạc, ai sáng tác. Lần này, ngay tại sân chơi Sing My Song tôi hy vọng sẽ tạo dấu ấn mới, để được biết đến nhiều vai trò hơn như ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất.

161215starudv-4

- Bản thân gu âm nhạc của Ưng Đại Vệ cũng khác rất nhiều so với bây giờ, thậm chí có nhiều người nói anh quá già, quá sến và bình dân. Anh nghĩ sao điều này?

- Tôi không nghĩ EDM là xu hướng mới, Pop là cũ mà trong âm nhạc có rất nhiều thể loại khác nhau. Tùy theo hoàn cảnh và tâm trạng ra sao thì người ta sẽ nghe nhạc kiểu đó.

Cũng có 1 số bạn đặt câu hỏi cho tôi: “Tôi có thấy mình lạc hậu quá không khi nhạc bây giờ theo xu hướng Hàn Quốc?”. Và tôi có thể khẳng định là không! Tôi rất tự hào là người Việt Nam, sáng tác những ca khúc Việt Nam. Bạn thấy đó, nền âm nhạc Việt Nam đã và đang có những ca khúc rất hay, tại sao tôi phải chạy theo thị trường.

- Anh có nuối tiếc những ngày hoàng kim đã đi qua?

- Có chứ! Đó là khoảng thời gian tuyệt vời của tôi. Những ngày tạm dừng ca hát, tôi rất nhớ sân khấu, nhớ khán giả của mình. Nhiều khi đọc những bức thư của fan gửi mà nghẹn lòng nhưng tôi không thể trả lời được.

- Khoảng thời gian gặp biến cố, điều gì là kinh khủng nhất với Ưng Đại Vệ? Mất hết tài sản, hôn nhân tan vỡ hay phải dừng hoạt động nghệ thuật?

- Trải qua quá trình bị âm xuống rồi tôi mới thấy con số 0 nó hạnh phúc đến nhường nào. Những ngày tháng đó tôi thật sự bị sốc, mất phương hướng hoàn toàn. Phải một năm sau tôi mới có thể lấy lại tinh thần và bắt đầu một cuộc sống. Tôi suy nghĩ, băn khoăn mình nên làm gì, sống ra sao… để từ từ sắp xếp mọi thứ.

Nhiều khi nhìn lại thấy rất sợ, không nghĩ mình có thể vượt qua được. Hiện tại, mọi thứ với tôi đã ổn hơn rất nhiều.

161215starudv-5

- Hai chữ yêu thương nói rất dễ, làm cũng không khó nhưng phải thật sự đủ mạnh mẽ và chấp nhận hy sinh mới có thể một mình chăm sóc con gái. Dĩ nhiên, cảnh gà trống nuôi con bao giờ cũng vất vả, gập ghềnh hơn rất nhiều so với làm mẹ đơn thân?

- Với tôi, đơn thân hay không đơn thân thì đều như nhau, vẫn là cái cảm giác lần đầu tiên được làm bố, được bế và chăm sóc cô con gái bé bỏng của mình.

Thật ra, nếu nói vất vả thì chắc chắn là có, ai chẳng có những khó khăn riêng. Thay vì có người phụ nữ bên cạnh, tôi lại phải lo lắng làm tất cả. Nhưng cuối cùng mọi thứ cũng dần thành quen, từ từ khó khăn qua đi. Đặc biệt, bên cạnh tôi lại luôn có gia đình hỗ trợ hết mình nữa.

- Việc cho con uống sữa, thay bỉm dường như không còn khó khăn với Ưng Đại Vệ?

Người khác không biết như thế nào chứ mấy chuyện thay bỉm, pha sữa, giặt đồ rồi cắt móng tay móng chân cho con đều là điều quá bình thường với tôi. Mặc dù ngày xưa tôi là con trai út trong nhà, chẳng phải đụng tay đụng chân bất cứ thứ gì… nhưng tới giai đoạn cuộc đời thay đổi thì tôi phải làm thôi. Tôi chẳng suy nghĩ gì hết, chỉ muốn những thứ tốt đẹp nhất đến với con gái của mình. Bạn bè thân thiết vẫn hay đùa tôi đích thực là “ông bố bỉm sữa chính hiệu”.

- Tại sao anh lại chọn thời điểm bây giờ để “khoe” với mọi người?

- Có lẽ vì tôi chưa đủ tự tin giới thiệu bé Muối. Nhiều khi nhìn bạn bè chia sẻ hình ảnh con cái lên Facebook mà mình lại không thể, trong khi có rất nhiều hình bé rồi video dễ thương! Cũng buồn lắm chứ! Nhưng giờ mọi thứ đã khác, tôi có thể thoải mái, hạnh phúc chia sẻ hình ảnh con lên trang cá nhân.

161215starudv-6

- Còn mối quan hệ giữa anh và mẹ bé Muối thì sao?

- Chúng tôi lựa chọn chia tay trong văn minh, tôn trọng lẫn nhau. Lâu lâu cả hai vẫn hỏi thăm sức khỏe và cùng chăm sóc con gái nhưng tôi không muốn làm phiền cuộc sống của cô ấy quá nhiều.

- Con gái có hay hỏi về mẹ và đòi gặp mẹ không?

- Bé Muối ở với tôi nhưng vẫn gọi điện nói chuyện với mẹ. Mọi thứ vẫn bình thường, không có gì quá tồi tệ.

Oán trách số phận nhưng không mất niềm tin vào tình yêu!

- Trái tim từng tổn thương một lần trong hôn nhân, sự nghiệp phải làm lại từ đầu… Anh có thấy mệt mỏi và oán trách số phận?

- Lúc còn trẻ thì có nhưng tới giai đoạn này cái nhìn của tôi đã khác. Mọi thứ chỉ như thử thách, trải nghiệm trong cuộc sống và bắt buộc tôi phải vượt qua.

- Nhưng sự từng trải, pha lẫn chút khắc nghiệt của cuộc sống… nhiều người cho rằng anh có một trái tim nồng ấm?

- Tôi không nói trước được bất cứ điều gì nhưng tôi có thể khẳng định, dù sóng gió tới đâu thì mình vẫn không mất niềm tin vào tình yêu. Khi yêu, tôi yêu hết mình và dành trọn trái tim cho người đó.

161215starudv-9

- Anh từng chia sẻ mình rất hạnh phúc khi lần đầu tiên nhận được món quà của fan tặng con gái. Phải chăng những điều đơn giản cũng đủ để trái tim phòng thủ, luôn giữ khoảng cách kia đủ ấm áp hơn?

- Tôi đi hát nhiều năm nhưng đó lại là lần đầu tiên nhận được món quà của fan mà không phải dành cho mình, lại tặng con gái. Cái cảm giác hạnh phúc, vỡ òa khi ấy thật khó diễn tả. Chỉ biết cảm ơn tình cảm, sự yêu thương của khán giả dành cho mình cũng như bé Muối. Hàng ngày, tôi đọc từng lời bình luận, lời động viên của mọi người dành cho hai bố con. Đôi khi, có những thứ tình yêu vốn dĩ đã rất đơn giản nên cứ yêu đơn giản. Bạn hãy làm những điều mình thích cũng đủ ấm áp và hạnh phúc.

- Một người đàn ông có bản năng che chở, yêu thương mãnh liệt, trái tim ấm áp, thì cô gái nào chẳng muốn yêu thương, muốn bù đắp, lấp đầy khoảng trống trong tâm hồn kia phải không?

- Ở thời điểm hiện tại, tôi chưa nghĩ đến việc yêu ai. Tôi chỉ muốn tập trung công việc ca hát, chăm chút mọi thứ đầy đủ nhất cho con gái bé nhỏ của mình.

- Anh chưa đủ can đảm để mở cửa trái tim cho một người mới bước vào sau những tổn thương?

Bây giờ khác ngày xưa, tất cả đều có Google. Ngày xưa ba mẹ chăm con thường theo lời khuyên của ông bà đi trước, bảo như thế thì nó là như thế… còn bây giờ chúng ta nuôi con đã khác, không biết gì là cứ lên mạng rồi Google vài phút là được câu trả lời liền từ việc bé ở tuổi này ăn uống ra sao, cân nặng bao nhiêu cho đến tính cách như thế nào,… đều không quá khó khăn.

Chuyện 10-20 năm sau ra sao thì tôi không nói trước được điều gì. Biết đâu một ngày nào đó, sẽ có người phù hợp đến với tôi nếu hợp duyên (cười).

161215starudv-10

- Anh có lường trước được việc con gái phản ứng trái chiều về chuyện bố đi bước nữa?

- Thế hệ chúng ta bây giờ đã có quan điểm khác hồi xưa rồi nên tới các con chắc chắn suy nghĩ cũng phóng khoáng hơn. Dù tôi có đi bước nữa hay yêu một ai đó thì con gái cũng ủng hộ thôi.

- Cảm ơn Ưng Đại Vệ về cuộc trò chuyện, chúc anh ngày càng thành công và hạnh phúc!

Trang phục: Maza

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất