Đẹp

Balmain hợp tác với hãng kim cương phòng thí nghiệm Diamond Foundry cho bộ sưu tập mới ở Paris

Minh Minh
Chia sẻ

Balmain chưa bao giờ mất đi vị thế người dẫn đầu trong mảng thời trang cao cấp. Năm nay, ông lớn trong làng thời trang sẽ hợp tác với Diamond Foundry, nhà sản xuất kim cương trung tính carbon được chứng nhận duy nhất trên thế giới cho bộ sưu tập Paris.

Balmain được thành lập năm 1945 bởi nhà thiết kế Pierre Balmain, luôn nằm trong danh sách những thương hiệu xa hoa nhất trong làng thời trang thế giới cùng với Valentino, Salvatore Ferragamo, Chanel hay Dior….

Balmain chưa bao giờ mất đi vị thế người dẫn đầu trong mảng thời trang cao cấp. Năm nay, ông lớn trong làng thời trang sẽ hợp tác với Diamond Foundry, nhà sản xuất kim cương trung tính carbon được chứng nhận duy nhất trên thế giới cho bộ sưu tập Paris.

Hình ảnh kim cương trên instagram của Diamond Foundry.

Diamond Foundry được rất nhiều CEO trong lĩnh vực công nghệ và diễn viên Hollywood đã tham gia đầu tư để chế tạo kim cương trong phòng thí nghiệm. Công ty có văn phòng tại San Francisco, sử dụng trường nhiệt plasma để tạo nên những viên kim cương tương đồng với kim cương tự nhiên về mặt nguyên tử. Diamond Foundry đã tạo ra một con đường khác cho ngành công nghiệp kim cương, giới thiệu phương pháp sử dụng công nghệ năng lượng mặt trời để tái tạo cách thức mà kim cương hình thành trong tự nhiên, giảm đáng kể các mối nguy môi trường liên quan đến khai thác truyền thống.

Trước khi được siêu sao Hollywood Leonardo DiCaprio, nhà sáng lập Google (Larry Page và Sergey Brin), Twitter (Evan Williams) đầu tư vào, Diamond Foundry đã hoạt động âm thầm trong thời gian dài. Thương hiệu start up này cho rằng họ là một sự lựa chọn hợp đạo đức hơn so với kim cương khai thác mỏ, thường liên quan đến các tác động tiêu cực gây cho môi trường (xói mòn, phá rừng) và xã hội (bóc lột sức lao động).

EmilyHampshire đeo khuyên tai được làm từ kim cương của Diamond Foundry trên thảm đỏ Emmys 2019.

Kristy Dawn Dinsmore cũng dùng trang sức kim cương do Diamond Foundry chế tạo để dự sự kiện InStyle Magazine x Foster Grant.

Thành quả đầu tiên của Balmain x Diamond Foundry là đôi hoa tai có một dọc kim cương ở giữa, xung quanh có viền bạc và hợp kim xanh đậm. Những đôi hoa tai vương giả này sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên sàn diễn Balmain tại Tuần lễ thời trang Paris, tổ chức ở Nhà hát Opera Garnier.

Thành quả đầu tiên của Balmain x Diamond Foundry.

Sự kết hợp này không chỉ gây sự chú ý cho giới thời trang mà còn với các nhà hoạt động môi trường. Nếu ý tưởng này thành công, các ông lớn trong làng thời trang sẽ dần chuyển sang sử dụng kim cương nhân tạo, thay vì khai thác tự nhiên triệt để như bây giờ.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất