Mô tả chân thực về những áp lực cuộc sống, công việc của giới nữ khiến phim LGBT 18+ của Hàn gây ấn tượng mạnh

Kim Duyên
Chia sẻ

Dòng phim indie (phim độc lập kinh phí thấp) tại Hàn Quốc đang phát triển mạnh khi dám khai thác những đề tài nóng bỏng của xã hội, đặc biệt là đề tài đồng tính. Bộ phim “Our body” của nữ đạo diễn Han Karam nhận được vô số lời tán dương vì đã lột tả được một góc nhìn xã hội hiện thực, đầy ám ảnh.

Bộ phim mở đầu bằng một cảnh ân ái ngắn ngủi giữa nhân vật chính, Ja-young (Moon Choi) và một người đàn ông lạ mặt. Đứng ở ngưỡng tuổi 30, Ja-young vẫn sống một cuộc đời đầy cô độc và phải luôn chiến đấu với vô vàn áp lực cuộc sống. Ngay cả khi tìm đến tình dục như một thú vui giải trí, người phụ nữ này vẫn không thể tìm thấy một tí đam mê nào để giải toả được những âu lo và bế tắc của cuộc đời mình.

Poster bộ phim

Dưới áp lực từ gia đình, Ja-young quyết định tham gia kì thi tuyển chọn công chức chính phủ. Thế nhưng dù đã cố gắng bao nhiêu lần, cô vẫn phải chịu đựng sự thất bại liên tiếp. Nếm trải bao nhiêu cay đắng, Ja-young đã quyết định bỏ cuộc vì quá mệt mỏi.

Ja-young tham gia thi tuyển chọn công chức nhà nước

Vào một buổi tối nọ trong lúc về nhà, cơ duyên đã đưa Ja-young gặp gỡ Hyun-joo (Ahn Ji-hye), một phụ nữ trạc tuổi mình, trên đường chạy bộ. Là một người vô cùng sôi nổi, hoạt bát và có một cuộc đời êm đẹp, Hyun-joo và Ja-young như hai thanh nam châm trái dấu nhau. Và như những thỏi nam châm bình thường khác, Ja-young dần cảm thấy bị cuốn hút bởi Hyun-joo. Từ những cảm giác chán nản ngày trước, Ja-young dần đặt ra những mục tiêu khác cho cuộc đời mình, cô bắt đầu chạy bộ và “chạy trốn” khỏi những áp lực của đời mình, dù chỉ là trong một khoảnh khắc.

Cơ duyên đưa Ja-young gặp gỡ Hyun-joon

“Our body” có những cảnh quay trái ngược gây ấn tượng mạnh cho người xem. Những buổi đêm tĩnh lặng và yên bình lại đan xen những tiếng cười đùa, những tiếng bước chân đang chạy của Ja-young và đám bạn. Dưới những ánh đèn vàng và dưới những tán lá xanh nơi công viên, họ dường như đều đang cố giữ gìn một không gian riêng để tạm ‘lánh’ khỏi lo âu thường nhật.

Nhưng vào lúc ánh sáng đã bao phủ thì cũng không thể xoá đi được một màu xám xịt tại nơi đây. Nhưng toà nhà cao tầng tại Seoul mang một màu sắc ảm đạm thê lương, đây cũng là nơi chôn vùi chốn vô số cá nhân mải miết xoay trở theo ‘guồng máy’ kinh tế, bị chi phối bởi khuynh hướng kỳ thị giới tính và tuổi tác, nơi một nền xã hội còn lệ thuộc nặng nề vào tư tưởng thứ bậc.

Một cảnh quay trong phim

Ja-young, một phụ nữ mảnh mai, dịu dàng và đôi lúc vụng về. Ja-young thường thấy thất vọng mỗi khi nhìn thấy bản thân mình trong gương. Sống dưới áp lực từ gia đình đến xã hội đôi lúc khiến Ja-young ước ao, thậm chí khao khát nét điềm tĩnh, gọn gàng của Hyun-Joo. Ngay cả khi mối tình giữa họ được ngụ ý trên màn ảnh, khán gỉ vẫn không thể hiểu chính xác được Ja-young thật sự muốn ở cạnh Hyun-Joo, hay, trở thành một Hyun-Joo thứ hai.

Ja-young soi mình trong gương

Câu chuyện ở ‘Our Body’ không đơn thuần là ‘lời than thở’ trước hiện thực xã hội Hàn Quốc, mà còn nhiều hơn thế nữa. Có những khoảnh khắc xung đột gia đình, công việc, khi nỗi kỳ vọng mù quáng đi liền với sức ép địa vị, tiền tài, khiến con người quên đi giá trị sống chân chính. Riêng về điều này, nhiều khán giả, đặc biệt là khán giả nữ có thể tìm thấy được sự đồng cảm sâu sắc với nhân vật trong phim.

‘Our Body’ đã công chiếu mở màn và gây ấn tượng ở (hạng mục Discovery) tại liên hoan phim quốc tế Toronto, 11.9.2018 và liên hoan phim Busan, ngày 5-10.10.2018.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất