Logo Saostar - Special
SPECIAL

Hoàng Thùy: 'Tin vào bản thân và nỗ lực, bạn sẽ làm được điều mình muốn - Tôi là minh chứng'

Chia sẻ
Hoàng Thùy: 'Tin vào bản thân và nỗ lực, bạn sẽ làm được điều mình muốn - Tôi là minh chứng'

Hoàng Thùy: 'Tin vào bản thân và nỗ lực, bạn sẽ làm được điều mình muốn - Tôi là minh chứng'

Khép lại năm 2019, Hoàng Thùy đã thực hiện được ước mơ trở thành đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ. Hình ảnh mà người đẹp Thanh Hóa mang đến đấu trường nhan sắc được quan tâm nhất thế giới là một ứng viên sẵn sàng ở mọi mặt, tự tin, chuyên nghiệp, thuyết phục cả về phong cách, nhan sắc lẫn câu chuyện nghị lực vươn lên đáng ghi nhận.

Không ai nghĩ cô bé 10 năm bán hàng trên những chuyến xe chạy dọc Bắc - Nam với vết sẹo ngay giữa gương mặt có thể trở thành ngôi sao có sức hút hàng đầu. Không ai tin một người mẫu chỉ biết mỗi câu tiếng Anh “I Love New York” đủ sức gia nhập hàng ngũ những chân dài Việt Nam bước lên sàn diễn quốc tế. Và cũng ít ai tin một Hoàng Thùy mảnh khảnh, cá tính của làng thời trang có thể vừa vặn với khuôn mẫu hoa hậu - á hậu và làm nên chuyện tại cuộc thi tầm cỡ quốc tế Miss Universe. Tất cả đến từ khát khao vươn lên, quyết tâm thay đổi bản thân và những nỗ lực không ngừng nghỉ trong 9 năm qua.

Đó cũng là lý do Hoàng Thùy chọn câu tục ngữ “Có công mài sắt - Có ngày nên kim” và câu chuyện của chính bản thân mình để nói với khán giả toàn thế giới trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ: “Hãy tin tưởng vào bản thân mình, luôn nỗ lực, suy nghĩ tích cực và kiên nhẫn. Bạn sẽ đạt được mục tiêu và ước mơ của mình. Tôi làm được và bạn cũng vậy”.

Hoàng Thùy: 'Tin vào bản thân và nỗ lực, bạn sẽ làm được điều mình muốn - Tôi là minh chứng'

Nhìn lại một năm đã qua, điều gì đọng lại nhiều nhất trong lòng Hoàng Thùy?

Có lẽ tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2019 là điều đáng nhớ nhất trong năm qua đối với Hoàng Thùy. Bản thân tôi cũng đã chuẩn bị rất kỹ trong khoảng thời gian dài để có thể tham gia cuộc thi một cách thuận lợi nhất. Có thể nói năm 2019 là một năm thành công khi tôi đã được hô vang 2 tiếng “Việt Nam” tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

Với thời gian dài và công sức chuẩn bị như thế nhưng dường như Hoàng Thùy không thật sự thấy “đã”?

Thật sự cảm xúc của tôi vẫn chưa thấy “đã”. Tôi kỳ vọng sân khấu Miss Universe 2019 sẽ hoành tráng như năm của H’Hen Niê. Tôi luôn mong muốn sân khấu bán kết sẽ dài hơn để mình có thể trình diễn catwalk được nhiều hơn. Bên cạnh đó, lịch trình năm nay khá ngắn, tôi đã chuẩn bị hành lý rất nhiều để có thể chinh chiến trong khoảng thời gian dài nhưng cuối cùng lại chỉ có 10 ngày. Tôi cảm thấy tiếc nuối khi chưa thể thể hiện hết khả năng của bản thân cũng như chưa diện hết những bộ trang phục mà mình mang đến cuộc thi.

Hoàng Thùy: 'Tin vào bản thân và nỗ lực, bạn sẽ làm được điều mình muốn - Tôi là minh chứng'

Hoàng Thùy có nhìn thấy nhiều thí sinh gặp sự cố trượt ngã trong vòng thi Bán kết hay không và bạn đã chuẩn bị tâm lý như thế nào trong hậu trường?

Năm nay, sân khấu bán kết được tổ chức trong một căn phòng rất nhỏ, cảm giác mình chỉ bước khoảng 10 bước chân là đi hết đường băng. Thêm vào đó, sàn diễn cũng rất trơn. Độ dài sàn diễn quá ngắn nên buộc mình phải đi chậm, điều đó cũng ảnh hưởng đến chất lượng trình diễn rất nhiều.

Là thí sinh cuối cùng nên tôi có cơ hội quan sát phần thi của các bạn. Thế nhưng tôi cố gắng không nhìn vì điều đó dễ gây ảnh hưởng đến tâm lý. Khi thấy một số thí sinh ngã, tôi cũng hơi sợ. Khi đến lượt mình, tôi bước đi nhưng trong tâm thế dè chừng, lo lắng và gương mặt cũng thể hiện sự căng thẳng. Tôi nghĩ áp lực đó là hoàn toàn bình thường.

Theo như những gì Hoàng Thùy chia sẻ, Miss Universe năm nay có nhiều sự đáng tiếc hơn là cảm xúc hài lòng?

Mặc dù sân khấu và sàn diễn không như tôi mong đợi nhưng sau khi trình diễn xong, được sự ủng hộ của của khán giả quốc tế cũng như lắng nghe những lời nhận xét tốt về phần thi của mình. Tôi cảm thấy công sức bản thân bỏ ra là xứng đáng.

Bản thân Hoàng Thùy có cảm nghĩ gì về kết quả chung cuộc và thành tích Top 20 của mình?

Tuy chỉ về đích ở Top 20 theo đánh giá của ban giám khảo cuộc thi nhưng sự công nhận và tiếc nuối của khán giả khiến tôi cảm động. Dừng chân sớm nhưng năng lực của mình đã được người hâm mộ nhìn thấy.

Hoàng Thùy: 'Tin vào bản thân và nỗ lực, bạn sẽ làm được điều mình muốn - Tôi là minh chứng'

Từ hành trình tỏa sáng vừa qua của mình, Hoàng Thùy có lời khuyên nào dành cho các đại diện tiếp theo của Việt Nam khi tham gia Miss Universe không?

Tôi nghĩ sự chuẩn bị, quá trình rèn luyện và thể hiện của bản thân là điều quan trọng trong các cuộc thi quốc tế. Bạn phải biết lắng nghe, hạn chế làm việc riêng khi tham gia các hoạt động chung để tránh làm ảnh hưởng đến người khác. Trước những tình huống bất ngờ xảy đến, bản thân phải có tâm lý vững vàng để xử lý nhanh chóng và đúng mực. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là cách đối xử và giao tiếp với mọi người xung quanh. Bạn phải thật sự thoải mái và vui vẻ.

Nhìn lại chặng đường hơn 8 năm tham gia showbiz, Hoàng Thùy nghĩ bản thân là một hình mẫu cho giấc mơ của mọi cô gái hay là một minh chứng rằng chỉ cần cố gắng thì sẽ gặt hái được thành công?

Thông qua hành trình 8 năm, tôi muốn chứng minh rằng dù bạn là ai chỉ cần bạn cố gắng hết mình và tin tưởng vào bản thân thì bạn có thể làm được mọi điều mình mong muốn.

Dù bạn đẹp hay xấu, tài giỏi hay không thông minh, dù xuất phát điểm kém và chậm hơn người khác nhưng hãy cứ giữ vững lòng tin, niềm đam mê và nhiệt huyết chắc chắn bạn sẽ đạt được những mục tiêu mà mình đề ra và xa hơn nữa là có thể thực hiện được ước mơ của bản thân.

Nhìn lại hành trình 10 năm qua, Hoàng Thùy có tiếc nuối về điều gì không?

Mỗi ngày, tôi đều đặt ra những việc mình cần phải hoàn thành. Tôi luôn đặt ra giới hạn và “deadline” cho bản thân rằng mình phải cố gắng thực hiện công việc đúng như đề ra nên sự tiếc nuối gần như không có. Chính điều đó đã góp phần thúc đẩy mình đi xa và nhanh hơn. Đến hôm nay, tôi thật sự tự hào vì những điều bản thân đã làm được, mọi việc đều đúng như bản thân mong đợi.

Việc đặt ra mục tiêu hoàn thành mỗi ngày có khi nào khiến Hoàng Thùy cảm thấy mệt mỏi hay chưa? Niềm vui hằng ngày ngoài công việc của bạn là gì?

Mọi người thường nghĩ nghệ sĩ sẽ sống thật bay bổng và tự do. Tôi cũng là một nghệ sĩ có sự bay bổng ở trong máu nhưng mình không cho phép bản thân lạm dụng quá mức hay mất kiểm soát để sa vào những thú vui không cần thiết. Với tôi, niềm vui hằng ngày sau công việc là được tận hưởng cảm giác nằm dài trên giường mà không phải làm gì cả.

Hoàng Thùy có phải là mẫu người sống hướng nội và ít có các mối quan hệ trong giới showbiz?

Tôi sống khép kín và nội tâm nên khó chia sẻ với mọi người. Tôi có rất ít bạn theo kiểu tụ tập đi chơi mỗi ngày và chỉ thích chơi với những người bạn không trong giới nghệ sĩ, không quan tâm, không thích sử dụng mạng xã hội. Hội bạn của tôi không ai muốn đăng hình hay chụp check-in. Mọi người thích nói chuyện và vui vẻ với nhau mỗi khi gặp gỡ.

3 cột mốc quan trọng trong 10 năm qua của Hoàng Thùy là gì?

Cột mốc đầu tiên là đậu vào trường Kiến Trúc - đó là niềm tự hào của cả gia đình. Thời đó, miễn nhà nào có con cái đỗ đại học là điều gì đó rất kinh khủng. Thậm chí, bố còn in điểm trúng tuyển của mình ra giấy rồi bỏ vào ví và mang khoe khắp nơi.

Cột mốc thứ hai là chiến thắng chương trình người mẫu Việt Nam - bước khởi đầu để tôi đặt chân vào showbiz. Thành tích này nằm ngoài sức tưởng tượng của bản thân. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình là người nổi tiếng, có cơ hội hoạt động trong showbiz. Bước ngoặt này mở ra 1 trang mới cho cuộc đời tôi.

Cột mốc thứ 3 là thời gian tôi đi quốc tế được sải bước và mang hình ảnh người mẫu Việt Nam ra nước ngoài. Tham gia các cuộc tuyển chọn và thất bại rất nhiều lần khiến tôi phải cố gắng hơn nữa, dù có vấp ngã mình vẫn phải kiên trì. Trong nhiều năm như vậy, tôi mới có cơ hội xuất hiện trên sàn diễn quốc tế. Sau thời gian tập trung cho hoạt động trong nước, tôi một lần nữa muốn mang hình ảnh Việt Nam ra quốc tế đó là lý do mình quyết định thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam để tìm kiếm cơ hội. Tất cả đều là cái duyên giúp mình hoàn thiện bản thân hơn và tôi rất trân quý những điều đó.

Hoàng Thùy có cái nhìn như thế nào về việc người mẫu đi thi hoa hậu? Bạn có nghĩ chính hành trình của mình đã ảnh hưởng và tạo ra xu thế này không?

Tôi nghĩ việc mình tham gia Miss Universe Vietnam 2017 đã phá vỡ suy nghĩ của công chúng về việc người mẫu thi hoa hậu. Mình đã là người mẫu trong trí nhớ của mọi người từ rất lâu nên mọi người nghĩ mình khó có thể đạt được giải cao sau đó tư tưởng đó bị phá vỡ. Những năm gần đây có nhiều bạn người mẫu chuyển hướng sang đi thi hoa hậu. Đó là một tín hiệu đáng mừng.

Khi đăng ký tham gia, tôi nghĩ với sự quyết tâm và đầu tư nghiêm túc, mình hoàn toàn có thể làm được. Thêm vào đó, tôi muốn thử thách bản thân ở một vị trí mới và mong muốn Việt Nam vươn ra xa hơn trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Tôi nghĩ xu hướng này là một điều tốt vì người mẫu đã có sẵn những kỹ năng về trình diễn, kinh nghiệm làm việc, tiếp xúc với ống kính, môi trường tiếp xúc chuyên nghiệp khi đi chỉ hoàn thiện thêm kỹ năng mềm và họ tham gia cuộc thi với mong muốn hoàn thiện bản thân cũng như thực hiện lý tưởng sống vì cộng đồng.

Hoàng Thùy: 'Tin vào bản thân và nỗ lực, bạn sẽ làm được điều mình muốn - Tôi là minh chứng'

Hoàng Thùy chia sẻ bản thân là một nàng hậu cá tính. Liệu trong quá trình tham gia Hoa hậu Hoàn vũ, có bao giờ bạn cố gắng ép bản thân vào khuôn mẫu hoa hậu và giảm đi phần cá tính bên trong mình?

Từ trước đến nay, tôi luôn nói không với scandal, với những phát ngôn gây sốc để không làm ảnh hưởng đến cách nhìn của khán giả về mình. Khi trở thành á hậu, tôi mới bắt đầu có tư tưởng kiềm bản thân lại, ví dụ mình muốn nhuộm tóc cam hoặc xám thì cũng không dám làm bởi vì khi tham gia những hoạt động cộng đồng nếu tôi ăn mặc, làm tóc, diện style cá tính thì không phù hợp. Đó là 1 phần hạn chế chứ không hẳn phải kìm nén cá tính của bản thân. Người mẫu thì có thể thoải mái trong ăn mặc, hở hang tí cũng không sao nhưng hoa hậu thì cần phải lưu ý.

Hoàng Thùy nghĩ như thế nào về việc các hoa hậu vừa đăng quang sẽ dễ dàng nhận được các vị trí quan trọng như First Face - Vedette tại các sự kiện thời trang lớn hơn là các người mẫu hoạt động lâu năm nhưng không có danh hiệu?

Tôi nghĩ việc mời hoa hậu, á hậu hay người nổi tiếng đảm nhận những vị trí First Face - Vedette tại các sàn diễn không phải là điều quá mới mẻ trong ngành thời trang Việt Nam. Đơn giản đó là sự lựa chọn của nhà thiết kế, họ muốn show diễn đi theo hướng nào, truyền thông ra sao. Người mẫu muốn có được vị trí, cát-xê cao cũng như sự quan tâm thì các bạn phải nỗ lực gấp nhiều lần. Trước khi trở thành á hậu, tôi cũng diễn First Face và Vedette bởi vì sự cố gắng và phấn đấu của mình trong nghề được các nhà thiết kế nhìn thấy, công nhận.

Những năm gần đây, tầm ảnh hưởng và sự quan tâm của khán giả dành cho các cuộc thi hoa hậu rất lớn. Khán giả dần quên đi cái gọi là nghề người mẫu. Bạn có nghĩ đó là thiệt thòi đối với các người mẫu không thi hoa hậu ở thời điểm hiện tại?

Tôi cảm nhận được sự chuyển hướng này. Cách đây không lâu, các show truyền hình thực tế về nghề mẫu rất nổi nhưng bây giờ các cuộc thi hoa hậu lại thịnh hành hơn. Đó là xu hướng - trendy, một mình thì không thể nào thay đổi được. Thế nên, mình phải có sự chuyển mình để phù hợp với xu thế phát triển chung đó, tiếp tục làm việc trong đam mê của mình. Nếu mình nghĩ người mẫu không thịnh hành và chuyển sang thi hoa hậu nhưng bản thân không phù hợp với tiêu chí cuộc thi thì cũng rất khó. Làm bất kỳ nghề nghiệp hay tham gia cuộc thi nào đi nữa, bạn cũng cần có niềm đam mê và phải nỗ lực hết mình.

Một Hoàng Thùy rất rạch ròi về kế hoạch cuộc đời có chia sẻ rằng mình sẽ tìm kiếm bản thân mình cho 5 năm tới. Dự định cụ thể của bạn như thế nào?

Tôi cũng đang rất tò mò không biết 5 năm tới, hình ảnh của mình sẽ như thế nào hay mình sẽ có sự rẽ hướng nào khác không. Trước mắt, tôi sẽ thử sức trong lĩnh vực kinh doanh bằng cách startup thương hiệu thời trang. Tôi cũng muốn tham gia một vai diễn điện ảnh nào đó phù hợp với cá tính và khả năng của bản thân.

Hoàng Thùy mong đợi gì khi chuyển hướng sang lĩnh vực điện ảnh? Bạn sẽ bắt đầu từ con số 0 để đi casting hay dùng tên tuổi sẵn có để nhận được một vai diễn xứng tầm?

Tôi chấp nhận tham gia casting như người bình thường nếu cảm thấy vai diễn đó phù hợp với mình bởi vì tôi biết được lợi ích của việc tham gia casting là như thế nào. Khi đi casting, đạo diễn và nhà sản xuất sẽ nhìn thấy được khả năng và độ hợp vai của mình với nhân vật. Nếu chưa thấy khả năng diễn xuất của mình nhưng đưa ra quyết định chọn mình thì thật sự mạo hiểm. Tuy nhiên, thực tế, vẫn có một số nhà sản xuất trực tiếp mời tôi tham gia vào dự án phim của họ trong năm 2019 nhưng do thời điểm đó mình dành toàn thời gian cho Miss Universe nên đã từ chối.

Mục tiêu Hoàng Thùy khi bắt đầu một trang mới trong sự nghiệp là sự ồn ào, tán thưởng từ công chúng hay là chỉ cần được làm đúng điều mình đam mê?

Tất cả những lựa chọn của tôi trong quá khứ đều có sự ồn ào, phán xét xen lẫn chê bai. Tuy nhiên, tôi đi thì vẫn cứ đi thôi. Khi quyết định tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, 10 bình luận thì hết 8 bình luận chê bai, nếu tôi vùi mình trong những lời chê đó và quan tâm nó quá nhiều thì chắc sẽ không có được tôi của ngày hôm nay. Tôi đi và tự cảm nhận nếu thật sự việc mình làm có gì đó không đúng thì mình sẽ tìm hướng chỉnh lại nhưng nếu mình đã tin tưởng thì chắc chắn sẽ đi đến cùng.

Hoàng Thùy: 'Tin vào bản thân và nỗ lực, bạn sẽ làm được điều mình muốn - Tôi là minh chứng'

Việc cắt tóc ngắn có phải là đánh dấu cho một chặng đường mới của á hậu Hoàng Thùy?

Đó chỉ đơn giản là sở thích chứ không đánh dấu và đại diện cho điều gì. Tôi thích phong cách năng động và thoải mái. Hơn nữa, mình để tóc dài cũng quá lâu rồi nên muốn thay đổi. Tóc ngắn khiến tôi thoải mái hơn, chắc chắn trong tương lai mình sẽ cắt ngắn hơn nữa.

Hoàng Thùy từng chia sẻ về việc bố mẹ muốn con gái lập gia đình sớm. Bạn đã có chuẩn bị gì cho điều này?

Vấn đề này khiến tôi đau đầu. Bố thì rất bình thường nhưng mẹ tôi không như vậy. Tôi rất sợ mỗi khi nghe đến vấn đề này do áp lực từ gia đình. Ở vùng nông thôn, bố mẹ đều có chung tâm lý rất sợ con gái ế hoặc không lấy được chồng vì tôi năm nay cũng đã 28 tuổi nhưng vẫn chưa có bạn trai. Ông bà lo lắng làm tôi cũng sợ theo. Bình thường, tôi không lo lắng nhiều như vậy vì tôi còn muốn tận hưởng và trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn.

Hoàng Thùy đủ mạnh mẽ để không cảm thấy cô đơn và không cần một ai đó để chia sẻ mọi điều trong cuộc sống?

Điều đó chắc là không đúng. Thứ nhất, tôi chọn độc thân là để tập trung cho công việc, cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Thứ hai, trước đây, tôi có thương một người nhưng không đến được với nhau. Nên mình có cảm giác cần 1 khoảng thời gian để trấn an lại bản thân, biết mình muốn gì và chờ 1 người phù hợp khác. Cuộc sống độc thân cũng bình thường nhưng nếu có một người yêu thương, phù hợp với mình, cảm giác đó vẫn thích hơn.

Hoàng Thùy đã có kế hoạch nghỉ ngơi vào dịp Tết như thế nào sau khoảng thời gian dài tập trung cho công việc?

Tiêu chí hàng đầu của tôi vào dịp này là ăn và ngủ. Tết là kỳ nghỉ nên tôi chỉ muốn nghỉ ngơi thôi.

Nhân dịp năm mới 2019, Hoàng Thùy có thể gửi một lời chúc đến độc giả SAOStar?

Nhân dịp năm mới, Hoàng Thùy mong rằng mọi người sẽ có một mùa Tết an lành, hạnh phúc, trọn vẹn. Mọi điều mong ước sẽ thành hiện thực. Hy vọng rằng mọi người luôn ủng hộ và theo dõi Thùy trong những chặng đường tiếp theo.

Cảm ơn Á hậu Hoàng Thùy vì những chia sẻ. Chúc bạn sẽ thành công hơn nữa và có nhiều dấu ấn đáng nhớ trong năm mới 2020.

Hoàng Thùy: 'Tin vào bản thân và nỗ lực, bạn sẽ làm được điều mình muốn - Tôi là minh chứng'

Bài viết

Team Hoa Hậu

Thiết kế

Nyny Võ

Chia sẻ